Quy trình chế tác kim cương

Kim cương tự nhiên được xem là nữ hoàng của các loại đá quý. Nod còn là một trong những vật phẩm được giới đại gia rất ưa chuộng. Kim cương có độ cứng rất lớn, được xem là cứng nhất trong bảng tiêu chuẩn Mohs. Việc chế tác kim cương có khó khăn không? Cùng tìm hiểu chi tiết về điều này trong bài viết dưới đây.

Kim cương là gì? Vì sao kim cương lại quý hiếm

Kim cương là một trong những loại khoáng sản có tính chất vật lý hoàn hảo nhất. Nó được tồn tại dưới một trong hai dạng biến thể của cacbon. Kim cương có độ cứng rất cao, cứng nhất trong bảng tiêu chuẩn Mohs. Khả năng quang học của kim cương được đánh giá rất cao, nó được dùng nhiều trong các ngành công nghiệp và kim hoàn.

Kim cương được xem là loại đá quý quý và hiếm nhất hiện nay. Nó được hình thành ở điều kiện nhiệt độ và áp suất cực lớn. Với áp suất 5 gigapascal, nhiệt độ 1200 độ C, cùng độ sâu trong lòng đất là 150km. Vậy việc chế tác kim cương có khó không? Làm sao để có được một viên kim cương hoàn hảo? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn làm sáng tỏ điều này.

Kim cương được xem là biểu tượng của sự vĩnh hằng. Trong tình yêu nó là minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu. Kim cương còn thể hiện sự sang trọng, quý phái của người sở hữu.

Trong làm ăn, phong thủy, kim cương được xem như vật mang đến may mắn cho gia chủ. Tẩy hết những uế bẩn, xua đuổi hết vía xấu, giúp bạn làm ăn thuận buồm xuôi gió.

Trong ngành đồng hồ cũng đang ứng dụng rất nhiều kim cương. Những chiếc đồng hồ kim cương không chỉ thể hiện sự lịch lãm, mà còn nói lên quyền lực của người đeo.

Kim cương hiện đang là vật phẩm hàng đầu được giới đại gia lựa chọn. Nó được chọn nhiều trong những ngày lễ quan trọng của cuộc đời. Chắc chắn có một viên kim cương trong tay bạn sẽ được may mắn theo đuổi.

Trị giá kim cương được xác định dựa trên những yếu tố nào?

Kim cương là một trong những loại đá quý hàng đầu cả về tính thẩm mỹ và giá trị. Trị giá một viên kim cương được xác định theo tiêu chuẩn 4C. Để chế tác kim cương thành một vật trang sức hay món đồ nào đó đòi hỏi rất nhiều kỹ năng chuyên nghiệp. Còn để định giá được một viên kim cương người ta sẽ căn cứ vào 4 tiêu chuẩn sau:

Carat: là đơn vị tính trọng lượng của viên kim cương. 1 carat = 200 miligam. Một viên kim cương có trọng lượng càng to thì giá trị của nó càng lớn.

Color: là đơn vị chỉ nước màu của kim cương. Nước màu của kim cương được tính theo bảng tiêu chuẩn GIA. Trị giá sẽ giảm dần từ nước màu D đến nước màu Z. Một viên kim cương có nước màu D sẽ đắt tiền hơn viên kim cương nước màu Z.

Clarity: Chỉ độ trong suốt của kim cương. Viên kim cương có độ trong suốt càng cao thì càng ít tạp chất và càng có giá trị cao.

Cut: dùng để chỉ giác cắt của viên kim cương. Giác cắt càng góc cạnh thì trị giá kim cương càng cao. Độ phản quang càng lớn.


Hình 1: Viên kim cương xanh đắt giá

Để chế tác kim cương có chất lượng cao thì đòi hỏi viên kim cương đó phải đáp ứng đủ 4 yếu tố trên. Khi mua bạn nhớ tìm hiểu kỹ tiêu chuẩn 4C để có được viên kim cương chất lượng nhất.

Quy trình chế tác kim cương như thế nào?

Quy trình chế tác kim cương phải trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau và phức tạp. Việc đầu tiên trong quy trình này đó là đo những viên kim cương thô, rồi đưa vào máy quét để định hình mặt cắt kim cương.

Bước tiếp theo của quy trình là cho vào máy cắt laze để tạo ra những giác cắt có độ chính xác tuyệt đối. Tiếp đó kim cương sẽ được gia công dưới những bàn tay của các người thợ chuyên nghiệp và tạo nên viên kim cương hoàn hảo. 


Hình 2: Kim cương với giác cắt tròn

Hình 3: Kim cương với giác OvalTrên đây là những thông tin cơ bản về kim cương cùng với quy trình chế tác kim cương

Hy vọng những thông tin Jemmia mang đến sẽ giúp bạn hiểu hơn về kim cương. Đặc biệt là giúp bạn có thể lựa chọn được viên kim cương yêu thích và mức giá tốt nhất.

0 comments: