Cập nhật giá hột xoàn 1 carat

Hột xoàn 1 carat được sử dụng khá phổ biến trong thiết kế trang sức cao cấp. Trọng lượng và kích thước của viên đá rất phù hợp nên được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Cùng cập nhật giá bán hiện nay của kim cương tự nhiên trong bài viết dưới đây của Jemmia.

Tìm hiểu về hột xoàn 1 carat

Hột xoàn 1 carat được chế tác thành nhiều nhiều hình dáng khác nhau. Mang lại sự phong phú về mẫu mã và giá cả của dòng trang sức cao cấp. Hiểu được đặc điểm của hột xoàn sẽ giúp mọi người dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm.

Mối quan hệ trong đơn vị tính của kim cương

Trong hoạt động mua bán hột xoàn người ta thường sử dụng đơn vị carat để tính trọng lượng. Carat được lấy làm đơn vị đo lường quốc tế dành cho đá quý nói chung. Từ trọng lượng của viên đá quý người ta có thể biết được hột xoàn 1 carat bao nhiêu tiền. Đây là phép quy đổi được sử dụng chung trong ngành trang sức đá quý trên thế giới.

Ngoài carat người ta còn dùng đơn vị ly để biểu thị cho kích thước, khối lượng của hột xoàn. Giữa carat và ly có mối quan hệ chặt chẽ trong quy ước chuyển đổi qua lại. Theo đó, từ số lượng carat có thể biết được viên đá có khối lượng bao nhiêu ly và ngược lại. Đối với những người am hiểu về đá quý họ sẽ rất sành sỏi trong phương pháp quy đổi này.


Hình 1: Nhẫn hột xoàn đẹp quý phái

Hột xoàn 1 carat giá bao nhiêu?

Áp dụng công thức tính chung 1 carat kim cương sẽ tương đương với 200 milligrams hay 0.2 gram. Bảng giá hột xoàn trên thị trường hiện nay như sau:

Hột xoàn 0.5 carat được bán với giá 40,000,000 đồng.

Hột xoàn 1 carat được bán với giá 130,000,000 đồng.

Hột xoàn 2 carat được bán với giá 584,000,000 đồng.

Hột xoàn 3 carat được bán với giá 1,682,400,000 đồng.

Hột xoàn 4 carat được bán với giá 1,796,400,000 đồng.

Hột xoàn 5 carat được bán với giá 3,232,500,000 đồng.


Hình 2: Hột xoàn tự nhiên có giá khá cao

Hột xoàn 1 carat là bao nhiêu ly?

Như đã nói ở trên giữa trọng lượng và kích thước hột xoàn có mối quan hệ tỷ lệ thuận. Chỉ từ một thông số cũng có thể biết được 1 carat hột xoàn bao nhiêu tiền.

Bảng quy đổi trọng lượng sang khối lượng kim cương

Phương pháp quy đổi từ carat sang ly là kỹ năng căn bản của những người mua bán hột xoàn. Đây là tiêu chí được sử dụng trong việc định giá kim cương nói chung. Tuy nhiên trong thực thế, nhiều viên kim cương có cùng số carat nhưng số ly lại không giống nhau. Điều này được giải thích do giác cắt hay hình dáng của chúng khác nhau.

Phép quy đổi từ carat sang ly chỉ cho ra cùng một kết quả khi hai viên đá có giác cắt tương tự. Theo đó, giá trị của hột xoàn tương ứng với những con số sau:

Hột xoàn 0.2 carat có khối lượng 4.0 – 4.3 ly.

Hột xoàn 0.3 carat có khối lượng 4.3 – 4.7 ly.

Hột xoàn 0.4 carat có khối lượng 4.8 – 5.0 ly.

Hột xoàn 0.5 carat có khối lượng 5.0 – 5.4 ly.

Hột xoàn 0.6 carat có khối lượng 5.4 – 5.7 ly.

Hột xoàn 0.7 carat có khối lượng 5.7 – 5.9 ly.

Hột xoàn 0.8 carat có khối lượng 6.0 – 6.1 ly.

Hột xoàn 0.9 carat có khối lượng 6.1 – 6.4 ly.

Hột xoàn 1 carat có khối lượng 6.3 – 6.6 ly.

Hột xoàn 2 carat có khối lượng 8 ly.


Hình 3: Hột xoàn lớn sẽ có khối lượng cao

Địa chỉ mua bán hột xoàn giá tốt

Bên cạnh chất lượng thì giá cả hột xoàn cũng là vấn đề mà mọi khách hàng đều quan tâm. Nổi bật trong ngành trang sức kim cương phải kể đến cái tên Jemmia. Thương hiệu đá quý được người tiêu dùng đánh giá cao về sản phẩm và chất lượng dịch vụ.

Thiết kế trang sức tại cửa hàng đa dạng về mẫu mã và chất liệu kim loại. Giá cả hợp lý cùng chính sách hậu mãi bán hàng tốt, giúp cho thương hiệu này càng được khách hàng tin yêu.

Các mẫu trang sức hột xoàn 1 carat tự nhiên có giá bán khá hấp dẫn. Đây cũng chính là lý do khiến dòng sản phẩm này được khách hàng đặc biệt quan tâm. Các thiết kế trang sức đá quý mới nhất luôn được cập nhật tại cửa hàng của Jemmia. Truy cập ngay website của chúng tôi để chiêm ngưỡng những tuyệt tác của ngành đá quý nhé.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: