Hột xoàn 9 ly bao nhiêu tiền?

Hiện nay, không phải ai cũng có khả năng sở hữu những viên kim cương tự nhiên 9 ly đắt giá. Bởi vì chúng có kích thước lớn nên giá trị lên đến hàng tỷ đồng. Thế hột xoàn 9 ly giá bao nhiêu, cách nào xác định được chính xác trị giá của chúng? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời cho các thắc mắc này qua bài chia sẻ sau nhé.

Đôi nét về hột xoàn 9 ly

Hột xoàn hay kim cương đều là những loại đá quý mà ai cũng mong muốn được sở hữu. Nhưng bạn có biết, hột xoàn chính là kim cương đã qua quá trình gia công, chế tác. Hột xoàn sẽ có vẻ đẹp lấp lánh, trong sáng hơn hẳn kim cương. Bởi chúng đã được mài giũa công phu, tỉ mỉ dưới bàn tay khéo léo của thợ kim hoàn.

Cùng tìm hiểu về đặc điểm, sự hình thành của chúng trước khi biết được hột xoàn 9 ly giá bao nhiêu nhé.

Sự hình thành của hột xoàn 9ly

Như bạn đã biết hột xoàn chính là tên gọi khác của kim cương sau khi được gia công. Chúng được hình thành từ khoáng vật chứa cacbon ở sâu trong lòng đất hàng triệu năm. Và trải qua hàng nghìn quá trình thay đổi của địa chất, ở nhiệt độ và áp thấp cao. Vì thế nơi đâu trên trái đất nhiệt độ, áp suất và độ sâu phù hợp đều có thể hình thành kim cương.

Đặc điểm đặc biệt của hột xoàn 9 ly

Hột xoàn sau khi khai thác còn trải qua nhiều công đoạn chế tác khác nhau mới có thể trở nên hoàn mỹ. Cùng với các tính chất vật lý, hóa học hoàn hảo của mình mà chúng trở nên quý hiếm. Hột xoàn có độ cứng rất cao, đạt đến mức 10/10 trên thang đo Mohs.

Những viên hột xoàn có kích thước càng lớn chúng càng quý hiếm và giá trị càng đắt đỏ. Vì thế hột xoàn có kích thước 9 ly thuộc nhóm hột xoàn kích thước khổng lồ, khó tìm. Do vậy, số lượng của chúng rất ít và giá thành cực kỳ cao nên thường tầng lớp thượng lưu mới có thể sở hữu được.

Hột xoàn 9 ly giá bao nhiêu phần lớn phụ thuộc vào kích thước, khối lượng của chúng. Theo đó, hột xoàn 9ly tương đương với độ dài đường kính 9 milimet có trọng lượng khoảng 2.6 carat. Khối lượng của chúng sẽ có sự thay đổi tùy theo nét cắt của từng viên kim cương 9ly.

Vậy là bạn cũng biết đôi nét về hột xoàn 9 ly rồi đúng không? Bây giờ cùng tìm hiểu các đặc điểm để xác định hột xoàn 9 ly bao nhiêu tiền nhé.

Hột xoàn 9 ly giá bao nhiêu?

Hiện nay, không phải cửa hàng trang sức nào cũng có sẵn hột xoàn 9 ly để cung cấp cho khách hàng. Vì thế nếu muốn sở hữu viên đá quý này bạn phải đặt trước trong theo gian rất lâu.

Cách định giá hột xoàn 9 ly

Phần này chúng ta cùng tìm hiểu cách định giá hột xoàn để biết được chính xác hột xoàn 9 ly giá bao nhiêu nhé. Người ta định giá hột xoàn dựa vào tiêu chuẩn 4C được quy ước chung cho toàn thế giới. Chúng bao gồm các yếu tố: trọng lượng, màu sắc, giác cắt và độ tinh khiết. Cụ thể:

Trọng lượng carat càng lớn thì giá trị càng đắt đỏ. Như vậy, 2.6 carat của hột xoàn 9 ly sẽ có giá trị rất cao đấy. Nhưng 2 viên hột xoàn cùng khối lượng có giá chênh lệch nhau bao nhiêu cũng còn tùy vào 3 yếu tố còn lại.

Hột xoàn nào có màu sắc gần nước D trên thang đo màu hơn thì giá của chúng sẽ cao hơn. Tương tự, nếu chúng ít tỳ vết, độ tinh khiết trong trẻo thì cũng càng có giá trị. Cuối cùng là giác cắt, yếu tố này quyết định vẻ đẹp của viên hột xoàn. Hột xoàn có phản chiếu ánh sáng tốt, có độ lấp lánh cao thì giá càng đắt đỏ.

Hột xoàn 9 ly giá bao nhiêu?

Dựa vào đặc điểm của các tiêu chuẩn trên, hột xoàn 9 ly hiện nay có giá như sau:

Hột xoàn 9 ly, nước F, độ sạch VS2 được bán ra khoảng 1 tỷ 410 triệu đồng.

Hột xoàn 9 ly, nước E, độ sạch VVS2 được bán ra khoảng 2 tỷ 194 triệu đồng.

Hột xoàn 9 ly, nước D, độ sạch IF được bán ra khoảng 2 tỷ 783 triệu đồng.

Bạn thấy đấy, trong cùng một ly mà chúng đã có những sự chênh lệch rõ rệt. Vì vậy khi mua hột xoàn bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến sản phẩm mình muốn mua nhé.Bài viết đã cung cấp thông tin về các yếu tố quyết định giá và giúp bạn biết được hột xoàn 9 ly giá bao nhiêu. Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin hay tìm địa chỉ cung cấp hột xoàn uy tín hãy liên hệ Jemmia ngay nhé. Chúng tôi đảm bảo mang đến bạn những sản phẩm chất lượng nhất, chuẩn nhất với mức giá cạnh tranh.

0 comments: