Thông tin hột xoàn 8 ly 6 giá bao nhiêu?

Hột xoàn 8 ly 6 giá bao nhiêu? Luôn là vấn đề được nhiều khách hàng cực kỳ quan tâm. Đặc biệt là với những người ưa chuộng những viên hột xoàn có kích thước to bản. Viên kim cương tự nhiên này thật sự là một người bạn đồng hành tuyệt vời trong các bữa tiệc và dịp quan trọng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn một số thông tin quan trọng về giá cả, cũng như địa chỉ mua uy tín. Cùng dành thời gian theo dõi nhé.


Hình 1: Hột xoàn 8 ly 6

Các tiêu chí giúp bạn xác định giá của hột xoàn

Hột xoàn có rất nhiều loại. Tuy vậy đa phần chúng sẽ không giống nhau. Chính vì vậy sẽ khó xác định được mức giá chính xác cho từng viên. Cũng vì vậy mà hệ thống các tiêu chí định giá hột xoàn được ra đời. Để biết được hột xoàn 8 ly 6 giá bao nhiêu? Cũng như các loại kích cỡ khác có giá như thế nào? Ta cần dựa vào yếu tố 4C sau:

Màu sắc (Color)

Màu sắc của hột xoàn được phân theo chữ cái từ D đến Z. Hột xoàn loại thường sẽ có màu vàng, tương đương với hạng Z. Hột xoàn được xếp vào loại quý nhất, đắt nhất sẽ có độ trong suốt hoàn hảo. Nó tương đương cấp độ D.

Độ tinh khiết (Clarity)

Tiêu chí này được đánh giá dựa trên mật độ cũng như mức độ của các tỳ vết trên hột xoàn. Có 11 cấp độ đánh giá độ tinh khiết của hột xoàn. Trong đó cấp độ FL và IF là cấp độ tinh khiết nhật. Ngược lại I1, I2, I3 là cấp độ thể hiện viên hột xoàn đó có những tì vết dễ dàng nhìn thấy được.

Giác cắt (Cut)

Đây là yếu tố quyết định độ “óng ánh" của hột xoàn. Các cấp độ xác định giác cắt của hột xoàn được xếp từ: Excellent (Ex - Hoàn hảo), Very good (VG - Rất tốt), cho đến Good (GD - Tốt), Fair (FR - Trung bình). Và cuối cùng Poor (PR - Kém).

Trọng lượng hột xoàn (Carat)

Carat càng lớn thì giá của hột xoàn đó sẽ càng đắt. Đối với kim cương 8 ly 6 sẽ có trọng lượng rơi vào khoảng tầm 2,9 carats.


Hình 2: Yếu tố 4C sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giá trị của kim cương

Hột xoàn 8 ly 6 giá bao nhiêu?

Sau khi biết được yếu tố 4C giúp xác định giá hột xoàn, ta sẽ bắt đầu đi vào tìm hiểu hột xoàn 8 ly 6 giá bao nhiêu. Nhưng trước tiên, một trong những yếu tố ngoài lề khiến hột xoàn 8 ly 6 được yêu thích chính là: Theo văn hoá phong thuỷ của nước ta nói riêng, châu Á nói chung thì con số 86 tượng trưng cho phát lộc (8 là bát, đồng âm với phát; 6 là lục, đồng âm với lộc). Chính vì vậy mà hột xoàn 8 ly 6 được săn đón, đồng thời đẩy giá lên cao.

Tuỳ thuộc vào cấp độ đáp ứng theo từng tiêu chí trong 4C mà hột xoàn 8 ly 6 sẽ có những mức giá khác nhau. Đồng thời việc xác định hột xoàn 8 ly 6 giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào sự biến động của thị trường. Nhìn chung, giá của hột xoàn 8 ly 6 dao động từ 840 triệu Việt Nam đồng cho đến 2 tỷ 460 triệu Việt Nam đồng. Cấp độ 4C càng cao thì giá hột xoàn 8 ly 6 càng đắt. Nhưng đổi lại bạn sẽ sở hữu một viên hột xoàn hoàn hảo, không tì vết.


Hột xoàn 8 ly 6 có giá trị vô cùng lớn

Mua hột xoàn 8 ly 6 ở đâu?

Sau khi đã tìm được câu trả lời hột xoàn 8 ly 6 bao nhiêu tiền, vấn đề tiếp theo chính là giá. Hột xoàn là một trong những món đồ rất quý và đắt đỏ. Chính vì vậy, để xác định được mức độ thật, giả của hột xoàn, bạn cần mua hàng ở những địa chỉ uy tín. Quan trọng nhất là hột xoàn cần phải được kiểm định nghiêm ngặt, có giấy tờ xác minh nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tránh mua những viên hột xoàn không có giấy tờ kiểm định từ những cửa hàng kém uy tín để không phải chịu cảnh “tiền mất tật mang".

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đã hiểu được 4 yếu tố chủ chốt quyết định giá cả của hột xoàn là: Color - màu sắc, Clarity - độ tinh khiết, Cut - giác cắt và Carat - trọng lượng của viên hột xoàn đó. Cũng qua bài viết này, bạn đồng thời đã nắm được hột xoàn 8 ly 6 giá bao nhiêu. Cùng theo dõi Jemmia để tìm hiểu thêm về thế giới trang sức đầy mê hoặc này nhé. Jemmia.vn - địa chỉ mua sắm kim cương đáng tin cậy của bạn.

0 comments: