Hột xoàn 5ly2 giá bao nhiêu?

Kim cương tự nhiên được cấu tạo từ nguyên tố cacbon. Nhờ có dạng thù hình đặc biệt, kim cương sở hữu những đặc tính hoàn hảo về độ cứng và khả năng phản quang. Hiện có khoảng 30% lượng kim cương khai thác sử dụng trong lĩnh vực chế tác đồ trang sức. Bài viết ngày hôm nay sẽ cung cấp cho bạn thông tin về hột xoàn 5ly2 giá bao nhiêu mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Dạng cắt của kim cương là gì?

Nhắc đến hột xoàn, sẽ có không ít bạn thắc mắc về thuật ngữ dạng cắt của kim cương. Theo như các chuyên gia đá quý chia sẻ thì đây chính là những thiết kế, hướng dẫn đề cập tới hình dạng, sự đối xứng và độ bóng của kim cương. Có thể nói, dạng cắt có ảnh hưởng không nhỏ tới vẻ đẹp hoàn mỹ của một viên kim cương.


Hình 1 Vẻ đẹp của kim cương chịu ảnh hưởng bởi dạng cắt của nó

Để tạo ra một viên kim cương thành phẩm, người ta phải tiến hành những công đoạn xử lý, gia công hết sức tỉ mỉ. Quá trình này sẽ quyết định đến vẻ đẹp và giá trị của kim cương. Các viên kim cương có hình dạng tròn có mức giá đắt nhất. Bởi nó có số lượng các mặt giác nhiều nhất nên đòi hỏi công đoạn chế tác phức tạp.


Hình 2 Mặt dây chuyền hay hoa tai thường được cắt gọt hình quả lê

Với những dạng cắt Emerald hoặc hình vuông thì giá thành rẻ hơn. Song, viên kim cương trông không lung linh bằng. Các trang sức như hoa tai hay mặt dây chuyền thường ưa chuộng dạng cắt hình quả lê hơn.

Hột xoàn 5ly2 giá bao nhiêu?

Khi mua kim cương, một trong những vấn đề khiến nhiều người quan tâm đó là giá cả của chúng. Bởi không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để mua đá quý khi không có kiến thức gì về nó. Hột xoàn 5ly2 được nhiều người ưa thích mua về để làm đồ trang sức. Trên thị trường, giá bán của kim cương 5ly2 dao động trong khoảng từ 70 triệu tới gần 100 triệu đồng.


Hình 3 Hột xoàn 5 ly 2 giá bao nhiêu

Thực tế, hột xoàn 5ly2 giá bao nhiêu sẽ được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố khác nhau nên giá cả sẽ có sự khác biệt. Tuy có thể là một viên kim cương có cùng kích thước nhưng trọng lượng vẫn có chênh lệch. Viên kim cương có số carat lớn hơn sẽ được bán với mức giá cao hơn. Ngoài ra, người ta cũng xét tới độ trong, màu sắc để xác định giá bán kim cương. Khi mua bên ngoài, những sản phẩm trang sức có giá trị lớn thông thường sẽ phải có giấy kiểm định về nguồn gốc và chất lượng.

Nên mua kim cương dạng rời hay kim cương đã được đính sẵn?

Bạn có thể mua hột xoàn 5 ly 2 dưới dạng viên rời hoặc đính trực tiếp lên trên các món trang sức như: nhẫn, bông tai, mặt dây chuyền,…

Khi kim cương ở dạng viên, chúng sẽ được cắt gọt theo nhiều hình dạng khác nhau tương ứng với các kích thước và độ trong khác nhau. Với dạng này, khách hàng có thể mua về với mục đích cất giữ. Ngoài ra, họ có thể đặt thiết kế gia công trang sức theo yêu cầu với viên kim cương sẵn có. Nhờ vậy, có thể tạo nên những món phụ kiện độc đáo mang đậm dấu ấn cá nhân.


Hình 4 Bạn có thể chọn mua kim cương dạng viên hoặc được đính sẵn trên trang sức

Đôi với kim cương đã được chế tác thành trang sức, khách hàng sẽ không cần mất thời gian đợi gia công. Thay vì như vậy, họ được tự do lựa chọn và thử nhiều mẫu sản phẩm khác nhau. Đối với giá bán của trang sức kim cương, bạn sẽ phải trả cả chi phí để làm ổ trang sức và phí gia công.

Nói chung, tùy theo nhu cầu của bản thân bạn sẽ quyết định mua kim cương dạng viên hay đã được chế tác sẵn.

Với những chia sẻ về hột xoàn 5ly2 giá bao nhiêu trên đây sẽ giúp bạn tính toán được số tiền cần thiết để chi mua kim cương. Nếu bạn muốn tìm mua những sản phẩm trang sức đá quý chất lượng thì hãy đến với Jemmia. Chúng tôi cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng truy cập website:jemmia

0 comments: