Hột xoàn 2ly5 giá bao nhiêu

Chứa đựng sự cuốn hút và nét đẹp bí ẩn ẩn sau vẻ đẹp rực rỡ sang trọng, không có gì ngạc nhiên nếu kim cương tự nhiên được tung hô là nữ hoàng của các loại đá quý. Bên cạnh chất lượng của kim cương thì giá cả cũng là yếu tố nhận được nhiều sự quan tâm. Bởi không phải ai cũng sẵn sàng chi ra một số tiền lớn để mua kim cương. Cùng tìm hiểu xem hột xoàn 2ly5 giá bao nhiêu trong bài viết ngay sau đây nhé.

Những cách tính giá kim cương hiện đang được áp dụng

Hầu hết giá hột xoàn 2.5 ly hiện nay đều được các cửa hàng định giá dựa trên tiêu chuẩn 4C. Các yếu tố đánh giá bao gồm: trọng lượng (số carat), độ trong, màu sắc và sự hoàn hảo của giác cắt. Ngoài ra các yếu tố khác như: phí gia công, thuế nhập,… cũng cấu thành nên giá bán của một viên kim cương.

Tính giá kim cương căn cứ vào số carat

Phương pháp này áp dụng cách tính giá kim cương dựa trên khối lượng (số carat) của nó. Theo đó:

Giá mỗi viên kim cương = Giá của 1 Carat x Số carat

Bên cạnh đó, cũng tùy theo từng cấp độ đánh giá các đặc tính kim cương, mức giá trên mỗi carat sẽ khác nhau. Người bán sẽ gửi cho người mua một bảng báo giá tương ứng với số carat chung. Sau đó, khách hàng sẽ lựa chọn các sản phẩm phù hợp với mình.

Xác định giá kim cương dựa trên giá RAPAPORT

Đây là danh sách giá kim cương được nhiều cửa hàng áp dụng để xác định mức giá bán kim cương phù hợp. Bảng danh sách này sẽ được công bố vào thứ 5 hàng tuần. Tại thời điểm này mọi người có thể cập nhật ngay để so sánh giá bán các loại kim cương trên thị trường. Trong bảng giá sẽ bao gồm:

- Trọng lượng (ký hiệu Ct)

- Màu sắc kim cương tương ứng với các cấp độ từ D đến N

- Độ trọng: tương ứng với các cấp độ từ IF đến I3


Hình 1 Giá Rapaport sẽ liên tục được cập nhật vào thứ Năm hàng tuần

Ví dụ, bạn muốn biết hột xoàn 2ly5 giá bao nhiêu. Bước đầu tiên, bạn cần xác định được trọng lượng kim cương dựa trên kích thước quy đổi. Sau đó tìm danh sách những viên kim cương có cùng trọng lượng. Tiếp theo đối chiếu các yếu tố về màu sắc, độ tinh khiết của kim cương trên bản. Từ đó, bạn sẽ tìm ra được đáp án hột xoàn 2 5 ly giá bao nhiêu nhờ việc nhân giá tiền trên mỗi carat trên bảng với số carat của kim cương. Lưu ý, đơn vị tính giá ở đây là 100$/ct.

Hột xoàn 2ly5 giá bao nhiêu?

Đây có là nỗi niềm trăn trở lớn nhất của nhiều người. Biết được giá cả của kim cương sẽ mang tới cho họ những lựa chọn mua hàng thông minh. Trên thực tế, giá hột xoàn 2.5mm dao động từ vài triệu tới 11 triệu đồng mỗi viên. Sở dĩ có sự chênh lệch giá cả là do sự khác biệt về màu sắc và độ tinh khiết của kim cương. 


Hình 2 Hột xoàn 2.5 ly giá bao nhiêu

Kỹ thuật cắt có hoàn hảo hay không cũng ảnh hưởng ít nhiều tới việc định giá kim cương. Vì vậy, có những viên kim cương có cùng trọng lượng và kích thước những giá trị lại khác nhau.

Một số lưu ý bạn nên cân nhắc khi mua hột xoàn 2.5 ly

Sẽ có nhiều bạn không tránh khỏi sự bỡ ngỡ khi lần đầu đi mua kim cương. Hết lo lắng về hột xoàn 2ly5 giá bao nhiêu lại lo sợ mình mua phải hàng rởm kém chất lượng. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn mua được hột xoàn chất lượng hợp túi tiền:

- Nên đi mua kim cương tại những cửa hàng uy tín và có thương hiệu.

- Tốt nhất, nên chọn những sản phẩm có giấy kiểm định và giấy chứng nhận rõ ràng.


Hình 3 Bạn nên chọn mua kim cương tại những địa chỉ uy tín

- Tránh chọn những viên kim cương có màu sắc đục, nhiều tỳ vết.

Sau khi đọc xong những chia sẻ của bài viết về hột xoàn 2ly5 giá bao nhiêu, bạn có thể có được những thông tin hữu ích về giá cả của kim cương. Chúc các bạn sớm tìm được cho mình những món trang sức thực sự ưng ý.

0 comments: