Giá hột xoàn 2 carat mới nhất

Trang sức hột xoàn tự nhiên luôn là mong ước của mọi người đặc biệt là chị em phụ nữ. Hột xoàn 2 carat có giá trị khá cao mang lại vẻ sang trọng và đẳng cấp cho trang sức. Cùng Jemmia điểm qua giá bán hột xoàn trên thị trường hiện nay trong bài viết dưới đây.

Bảng giá hột xoàn 2 carat

Trong các loại đá quý, hột xoàn là mẫu trang sức có giá trị cao. Bởi vì nó mang những đặc tính hiếm có. Chỉ một viên đá nhỏ cũng đã được định giá rất cao mà không phải ai cũng mua được.

Những yếu tố quyết định giá trị của hột xoàn

Không giống như đá quý thông thường, hột xoàn phải trải qua quá trình kiểm định chặt chẽ để xác định giá trị. Tiêu chuẩn 4C được xem là điều kiện cao nhất trọng việc định giá hột xoàn.

Khối lượng của hột xoàn được thể hiện qua đơn vị carat. Theo đó, những viên có kích thước lớn giá sẽ cao hơn nhiều lần hột xoàn nhỏ.

Độ trong suốt được dùng làm tiêu chí đánh giá chất lượng của viên đá quý. Những viên sau chế tác càng ít lỗi sẽ được định giá cao hơn.

Màu sắc cũng góp phần quy định nên giá trị của hột xoàn tự nhiên. Những viên có gam màu lạ, quý hiếm sẽ có giá trị cao hơn hột xoàn thông thường.

Giác cắt sẽ quy định cho hình dạng và tính thẩm mỹ của hột xoàn. Giác cắt đẹp sẽ cho độ phản chiếu hoàn hảo mang lại giá trị cao hơn đường cắt kém sắc.


Hình 1: Hột xoàn tự nhiên có vẻ đẹp hoàn mỹ

Bảng giá hột xoàn 2 carat

Mỗi viên hột xoàn tự nhiên 2 carat nặng khoảng 400 milligrams, kích thước này khá lớn. Trên thực tế, trang sức đính xoàn 2 carat hiện nay không quá nhiều. Định mức giá bán của xoàn 2 carat được căn cứ trên các đặc điểm theo tiêu chuẩn 4C. Dưới đây là giá bán của kim cương đang lưu hành trên thị trường:

Hột xoàn trọng lượng 2 carat, màu nước D, giác cắt EXCELLENT có giá 1 tỷ 700 triệu đồng.

Hột xoàn trọng lượng 2 carat, màu nước D, độ trong VVS2 , giác cắt EXCELLENT có giá 906 triệu đồng.

Hột xoàn trọng lượng 2 carat, màu nước D, độ trong VS2, giác cắt EXCELLENT có giá 794 triệu đồng.


Hình 2: Nhẫn hột xoàn trọng lượng 2 carat

Hột xoàn 2 carat là bao nhiêu ly?

Việc quy đổi các thông số về trọng lượng sang khối lượng hột xoàn không quá khó. Dựa vào công thức đã có sẵn sẽ giúp mọi người biết được khối lượng thực tế của viên đá.

Bảng quy đổi khối lượng hột xoàn

Đổi từ carat sang ly sẽ không có một kết quả chính xác mà nó phụ thuộc độ dày của viên đá. Thông thường hột xoàn 2 carat tương ứng trong khoảng từ 7 ly - 8 ly 4.

Từ kinh nghiệm thực tế cho thấy hột xoàn giác cắt tròn 2 carat sẽ có kích ở mức 8 ly 1. Tuy nhiên, trên giác cắt vuông Princess kích thước của viên đá chỉ khoảng 7 ly. Có thể thấy không có một kết quả quy đổi chính xác từ carat thành ly. 


Hình 3: Mỗi hình dạng của hột xoàn sẽ có khối lượng khác nhau

Lý do trang sức hột xoàn được yêu thích

Trang sức hột xoàn mang vẻ đẹp của sự quyền uy và giàu có khiến mọi người đều ao ước. Trải qua hàng triệu năm hình thành, hột xoàn mang trên mình vẻ đẹp hiếm thấy. Những điểm khác biệt độc nhất khiến cho viên đá càng trở nên giá trị và ý nghĩa.

Trong quá trình chế tác, hột xoàn được gọt giũa thành nhiều hình dạng khác nhau. Mang lại vẻ đẹp riêng biệt, độc đáo cho từng thiết kế trang sức cao cấp. Chỉ riêng những thiết kế trang sức hột xoàn 2 carat cũng đủ thể hiện giá trị của đá quý. Chính vì thế, hột xoàn ngày được người tiêu dùng ưa chuộng và ưu tiên khi mua sắm.


Hình 4: Nhờ vẻ đẹp hoàn mỹ khiến trang sức hột xoàn rất được yêu thích

Trên đây là những cập nhật về giá hột xoàn 2 carat mới nhất hiện nay. Hy vọng đã giúp bạn nắm bắt được tình hình giá cả hôtj xoàn trên thị trường. Để mua hột xoàn giá tốt sẽ không thể bỏ qua thương hiệu trang sức Jemmia. Địa chỉ mua bán và trao đổi hột xoàn tự nhiên uy tín và chất lượng nhất trên thị trường.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: