Điều cần biết về hột xoàn 3 carat

Hột xoàn 3 carat luôn là một món quà ý nghĩa, giá trị cho các dịp quan trọng. Cầu hôn, cưới hỏi, sinh nhật, kỷ niệm hay đơn giản là tự thưởng cho bản thân mình. Đây đều là những dịp thích hợp để “tậu” kim cương tự nhiên. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về viên đá quý “vạn người mê” này, hãy cùng theo dõi bài viết này nhé. 


Hình 1: Hột xoàn 3 carat - món quà quý giá gửi đến người bạn yêu thương

Ý nghĩa của hột xoàn 3 carat

Hột xoàn hay kim cương là những viên đá quý được thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Chúng được hình thành từ rất lâu dưới lòng đất, trải qua các điều kiện nhiệt độ, áp suất khắc nghiệt để có được vẻ đẹp thuần khiết của mình. Hiện nay, hột xoàn được rất nhiều người muốn có cơ hội được sở hữu làm vật trang sức. Điều này, khiến cho số lượng hột xoàn càng trở nên khan hiếm. Chính vì vậy mà giá trị của hột xoàn nói chung, hột xoàn 3 carat nói riêng đang không ngừng trở nên đắt giá hơn.

Các món trang sức làm từ hột xoàn như nhẫn, dây chuyền, lắc tay, lắc chân, bông tai, hoa cài áo,... mang đến cho người sở hữu một nét đẹp sang trọng, quý phái và thanh lịch, trang nhã. Bên cạnh đó, hột xoàn còn là món đồ có thể ngầm khẳng định vị thế, đẳng cấp của người sở hữu.


Hình 2: Ngoài sự quý phái, hột xoàn còn ngầm khẳng định đẳng cấp của người sở hữu

Về mặt phong thủy, hột xoàn còn được biết đến là một món trang sức mang lại năng lượng tích cực. Đây là món trang sức sẽ mang đến may mắn, tinh hoa của đất trời cho người sở hữu. Điều này lại càng khiến kim cương 3 carat trở nên ý nghĩa và giá trị hơn nữa.

Bạn có biết hột xoàn 3 carat là bao nhiêu ly?

Carat là một trong bốn tiêu chuẩn giúp định giá hột xoàn. Carat là trọng lượng của hột xoàn. một carat sẽ tương đương với 0.2 gram. Vì vậy có thể nói, kim cương 3 carat là một viên đá quý có kích thước lớn và đắt đỏ.


Hình 3: Giá của hột xoàn có kích thước 3 carat hiện nay khá đắt đỏ

Bên cạnh carat, ly cũng là một yếu tố mà người mua thường hay quan tâm khi mua hột xoàn. Nói cách khác, nếu carat là trọng lượng thì ly chính là kích thước của hột xoàn. Một ly sẽ tương đương với 1 milimet. Để biết được hột xoàn 3 carat là bao nhiêu ly, ta có thể tính theo cách sau:

Hột xoàn 1 carat sẽ tương đương với kích thước vào khoảng 6.3 đến 6.6 ly.

Nếu vậy thì kích thước của hột xoàn 3 carat sẽ rơi vào khoảng từ 18.9 đến 19.8 ly.

Cách tính khá đơn giản đúng không nào. Từ trọng lượng và kích thước trên ta có thể thấy được độ lớn của kim cương 3 carat. Chính vì vậy mà một viên kim cương 3 carat thường có giá từ 1 tỷ 680 triệu Việt Nam đồng. Mức giá này có thể thay đổi tùy theo thị trường, màu sắc, giác cắt và độ trong suốt của viên hột xoàn. Ngoài ra giá thành của kim cương như thế nào một phần cũng do thiết kế mỗi mẫu khác nhau.

Mua hột xoàn 3 carat ở đâu?

Chính vì đây là một món đồ mang nhiều ý nghĩa, giá trị và đắt đỏ như thế mà bạn cần nên chọn lựa địa chỉ mua thật uy tín. Và bạn chỉ nên chọn mua những viên hột xoàn có giấy tờ kiểm định đầy đủ thôi nhé. Ngày nay, vì lợi nhuận mà rất nhiều hột xoàn giả, kim cương kém chất lượng được tung ra thị trường. Nếu không tìm hiểu kỹ bạn rất có thể sẽ mua phải các sản phẩm kém chất lượng này.


Hình 4: Chọn địa chỉ bán hột xoàn uy tín để ngày vui thêm trọn vẹn bạn nhé

Bạn chỉ nên lựa chọn những cửa hàng lớn, uy tín và lâu đời trên thị trường để “chọn mặt gửi vàng”. Nếu bạn đang phân vân và chưa tìm được nơi mua kim cương 3 carat cao cấp, chất lượng thì hãy đến ngay với Jemmia. Tại Jemmia, uy tín luôn được đặt lên hàng đầu.

Chúng tôi chỉ cung cấp những món trang sức vàng, hột xoàn, kim cương, đá quý chất lượng cao cấp, được kiểm định nghiêm ngặt và nguồn gốc, xuất xứ, giấy tờ rõ ràng. Liên hệ ngay số điện thoại đường dây nóng 0775.110.111 để được tư vấn, giải đáp thắc mắc của bạn hoàn toàn miễn phí. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết thêm những điều thú vị về hột xoàn 3 carat nhé!

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: