Giá hột xoàn 11 ly

Kim cương tự nhiên là một trong những dạng thù hình của cacbon. Nó có khả năng khúc xạ ánh cực tốt và độ cứng cao. Với vẻ đẹp rực rỡ như ánh mặt trời, kim cương rất được ưa chuộng trong chế tác trang sức cao cấp. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ với các bạn về hột xoàn 11 ly giá bao nhiêu và một số thông tin liên quan. Mời các bạn cùng theo dõi.

Tiêu chuẩn về dạng cắt của kim cương đang được áp dụng

Một viên kim cương dù có đẹp đến cỡ nào nhưng không có một dạng cắt tốt cũng sẽ bị hủy hoại. Bù lại, những kim cương nước G hoặc H có độ tinh khiết thấp trông vẫn đủ rực rỡ nếu nó có một dạng cắt hoàn hảo. Theo các chuyên gia đá quý, bạn nên chọn mua những viên kim cương hàng Very Good hoặc Excellent với hột xoàn hình tròn. Các hình dạng khác như Oval, Emerald, hình vuông có thể chọn dạng cắt Fair cũng được.


Hình 1 Dạng cắt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới vẻ đẹp của kim cương

Bên cạnh sự quan tâm về hột xoàn 11 ly giá bao nhiêu, người mua hàng cũng để ý tới chất lượng của viên kim cương. Tại các cửa hàng thường áp dụng các tiêu chuẩn dạng cắt được xếp hạng từ: Excellent, Very Good, Fair và Poor. Trong đó Poor là những viên kim cương có chất lượng cắt thấp nhất.


Hình 2 Quy định về dạng cắt vẫn chưa được thống nhất tại một số cửa hàng

Hiện nay, việc xác định về tiêu chuẩn dạng cắt chưa có sự thống nhất tại tất cả các cửa hàng. Ở một số nơi, người ta sẽ chọn các tiêu chuẩn dạng cắt theo định nghĩa riêng như: Signature Ideal, Ideal,… Vì vậy, bạn nên thận trọng trong việc đánh giá chất lượng dạng cắt theo các nhà bán lẻ. Và nên nhớ hãy tránh xa những viên kim cương ở dạng cắt Poor dù kích thước nó có lớn cỡ nào.

Hột xoàn 11 ly giá bao nhiêu?

Sự khan hiếm về nguồn kim cương tự nhiên đã làm giá trị của những viên kim cương kích thước lớn tăng mạnh. Nếu những viên kim cương tấm chỉ có giá rơi vào khoảng vài triệu thì giá hột xoàn 11 ly có thể lên tới hàng tỷ đồng. Theo như ghi nhận, mức giá của kim cương thiên nhiên 11 ly thấp nhất rơi vào khoảng trên 4 tỷ đồng. Với những viên có màu sắc hiếm, độ tinh khiết cao giá thành sẽ cao ngất ngưởng.


Hình 3 Hột xoàn 11 ly giá bao nhiêu

Giá bán kim cương thay đổi tùy thuộc theo trọng lượng, độ tinh khiết, màu sắc và kỹ thuật cắt của nó. Song, chúng ta phải thừa nhận rằng giá của kim cương thiên nhiên sẽ không hề rẻ. Trong khi đó, nếu bạn tiếc tiền mua về một viên kim cương kém chất lượng. Nó sẽ nhanh chóng bị mất giá. Ở trường hợp này với cùng số tiền hạn hẹp, bạn nên chọn những viên Moissanite với vẻ đẹp gần tương đồng với kim cương tự nhiên.

Những sai lầm bạn dễ mắc phải khi đi mua kim cương

Trong chúng ta, không phải ai cũng là một chuyên gia về định giá kim cương. Đa số, khi khách hàng muốn mua hột xoàn, họ sẽ thường ghé tới những cửa hàng quen thuộc. Và dưới đây là một số sai lầm mà mọi người thường hay mắc phải:

- Khách hàng khó có thể phân biệt được màu sắc và độ trong của kim cương khi chúng được đính trên trang sức. Hiệu ứng về màu sắc được phản chiếu sẽ dễ làm bạn bị nhầm lẫn.


Hình 4 Khách hàng khó nhận ra sự khác biệt về màu sắc và độ trong của kim cương

- Không để tâm nhiều tới lớp cắt: Hầu hết mọi người đều chỉ quan tâm tới trọng lượng hay màu sắc của kim cương. Tuy nhiên họ dễ bỏ quên mất yếu tố này. Có lẽ bạn không biết rằng một viên kim cương 1 carat được cắt sâu trông cũng chẳng khác gì một viên cỡ 0.9 carat có vết cắt nông. Vì vậy, bạn dễ bị cửa hàng lừa bịp.

- Chỉ xem vài ba kim cương với hình dạng khác nhau đã mua hàng. Đây là một sai lầm phổ biến nhiều người mắc phải.

Qua những chia sẻ xoay quanh hột xoàn 11 ly giá bao nhiêu, mong rằng sẽ giúp các bạn đưa ra các quyết định mua sắm chính xác. Nếu bạn quan tâm tới những mẫu thiết kế trang sức ấn tượng hãy nhanh tay truy cập website: jemmia. Chúc các bạn ngày mới vui vẻ.

0 comments: