Thông tin giá hột xoàn 10 ly

Những viên kim cương thô sau khi được cắt gọt tỉ mỉ sẽ khoác trên mình tấm áo rực rỡ, sáng chói. Vẻ đẹp của chúng đã sớm đi vào lòng người. Song những kiến thức và bí ẩn về kim cương tự nhiên vẫn luôn chờ con người tới khám phá. Dưới đây là thông tin cập nhật về hột xoàn 10 ly giá bao nhiêu và một số chia sẻ giúp bạn mua được cho mình những viên kim cương chất lượng. Mời các bạn cùng theo dõi

Hướng dẫn kinh nghiệm khi chọn mua kim cương

Để lựa chọn cho mình một viên kim cương ưng ý, điều này quả thực không hề dễ. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chọn được loại hột xoàn đẹp và phù hợp.

Lựa chọn hình dáng kim cương

Đầu tiên, bạn cần phải lựa chọn hình dáng viên kim cương sẽ định mua. Trong các dạng cắt thì kim cương có hình tròn sẽ đắt nhất. Vì nó có khả năng phản xạ ánh sáng tốt với tổng cộng 57 mặt giác. Những viên kim cương có hình oval, emerald, hình vuông thường có giá thành rẻ hơn. 


Hình 1 Kim cương hình tròn với 57 mặt cắt có giá trị cao nhất

Nếu bạn đang có ý định muốn làm bông tai hay mặt dây chuyền nên chọn kim cương hình giọt lệ. Khi diện chúng trông gương mặt của bạn sẽ thanh tú và thu hút hơn.

Mẹo chọn mua kim cương theo số carat

Nếu khả năng tài chính bạn còn eo hẹp thay vì phân vân hột xoàn 10 ly giá bao nhiêu hãy lựa chọn những viên kim cương có trọng lượng 1/2ct, 3/4 ct,… Chúng thường được bán với mức giá thấp hơn nhiều so với những viên kim cương kích cỡ lớn. Ví dụ như, bạn có thể đặt mua một viên kim cương trọng lượng 0.9 carat thay vì một viên cùng loại nặng 1 carat. Bạn sẽ bất ngờ bởi bản thân tiết kiệm được một số tiền kha khá nhờ sự lựa chọn khôn ngoan này.

Trong khi đó, mắt bình thường khó có thể phân biệt được sự chênh lệch giữa hai viên kim cương 0.9 carat và 1 carat. Do sự khác biệt về khối lượng của chúng rất nhỏ. Ngoài ra, kỹ thuật cắt có thể biến một viên kim cương có trọng lượng nhỏ hơn sở hữu kích thước ngang bằng với kim cương có số carat lớn hơn.

Bí quyết lựa chọn màu sắc cho kim cương rời

Theo tiêu chuẩn 4C, màu sắc là một trong 4 yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng và giá trị của kim cương. Kim cương được chia thành hai dạng: kim cương không màu và kim cương có màu. Đối với kim cương không màu, chúng càng tinh khiết không màu thì giá thành càng cao. Tuy nhiên với những viên kim cương kích thước từ 1 carat trở xuống, kim cương nước D và F gần như không có nhiều sự khác biệt.


Hình 2 Đối với kim cương nhỏ, nên ưu tiên lựa chọn những viên có kỹ thuật cắt tốt

Thay vào đó, dạng cắt mới là yếu tố chúng ta phải quan tâm. Lúc này, hình dạng và kỹ thuật gia công sẽ ảnh hưởng lớn tới khả năng phản quang và vẻ đẹp rực rỡ của kim cương chứ không phải màu sắc.

Hiện nay hột xoàn 10 ly giá bao nhiêu?

Chắc hẳn bạn cũng biết rằng viên kim cương có trọng lượng càng lớn thì giá lại càng đắt. Hột xoàn 10 ly cũng thuộc dạng hàng kim cương cỡ lớn. Vì thế, không ít người sẽ phải cân nhắc trước vấn đề hột xoàn 10 ly giá bao nhiêu. Theo tiêu chuẩn, kim cương kích thước 10mm có trọng lượng vào khoảng 4 carat. 


Hình 3 Viên kim cương 10 ly với vẻ đẹp rực rỡ thu hút

Giá hột xoàn 10 ly trên thị trường có những sự dao động rất lớn. Mức giá thấp nhất để bạn có thể sở hữu một viên kim cương thiên nhiên 10 ly rơi vào tầm 4 tỷ. Đây là một con số không hề nhỏ và không phải ai cũng đủ tài chính để sở hữu nó. Những viên kim cương nước D và giác cắt hình tròn có mức giá cao ngất ngưởng khoảng 8 tỷ đến 9 tỷ đồng. Trên đây là một số chia sẻ về hột xoàn 10 ly giá bao nhiêu. Hy vọng rằng với những thông tin này các bạn sẽ sớm tìm được cho mình những viên kim cương ưng ý và phù hợp nhất.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: