Đặc điểm của giác cắt kim cương Oval

Trị giá của kim cương tự nhiên được định giá bằng trọng lượng, độ trong suốt. Tính thẩm mỹ của viên kim cương được đánh giá thông quan giác cắt. Trong đó những viên có giác cắt kim cương Oval đang khiến khách hàng đứng ngồi không yên. Khách hàng muốn tìm hiểu về kim cương có giác cắt hình Oval thì xem ngay bài viết dưới đây.

Thế nào là giác cắt kim cương Oval?

Giác cắt kim cương Oval là một hình tròn thường bao gồm 58 mặt, tỷ lệ điển hình là 1,33 và 1,66. Giác cắt kim cương là yếu tố quyết định đến độ phản quang, đến tính thẩm mỹ của viên kim cương đó. Những giác cắt của viên kim cương thường đối cứng nhau đánh lừa giác quan của người nhìn.

Giác cắt kiểu Oval đã có mặt cách đây 200 năm, sự cải tiến mang đến cho con người những giác cắt đẹp hơn. Giác cắt kim cương hiện đại nhất, bắt mắt nhất được phát minh vào năm 1960.


Hình 1: Viên kim cương có giác cắt Oval

Người sáng tạo ra giác cắt này không ai khác chính là Lazare Kaplan- thợ cắt kim cương hàng đầu của Nga. Ông còn có khả năng tách một viên kim cương thô thành những viên đá nhỏ hơn chỉ với một cái đập duy nhất.

Có các kiểu cắt kim cương nào?

Ngoài giác cắt kim cương Oval kể trên, còn có rất nhiều kiểu giác cắt khác nhau, tạo nên vẻ đẹp cho viên kim cương. Bạn quan tâm đến những giác cắt kim cương có thể tìm hiểu các giác cắt thông dụng như:

Giác cắt tròn

Đây được đánh giá là giác cắt phổ biến nhất hiện nay. Những viên kim cương có giác cắt tròn được đánh giá rất cao. Giá bán ra không hề nhỏ. Một viên kim cương kiểu Oval so với viên kim cương giác cắt tròn thì giá trị của kim cương tròn sẽ lớn hơn rất nhiều. 


Hình 2: Viên kim cương giác cắt tròn

Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm nổi bật như trên, giác cắt tròn lại được xem là kiểu giác cắt làm tốn nguyên liệu nhất.

Giác cắt vuông

Ngoài giác cắt kim cương Oval khách hàng có thể tham khảo những viên kim cương có giác cắt vuông. Một kiểu giác cắt được đánh giá là rất tinh tế. Khách hàng có thể thấy được sự xếp chồng lên nhau của giác cắt vuông vô cùng đẳng cấp. Làm nổi bật vẻ đẹp kiêu sa của viên kim cương.


Hình 3: Viên kim cương giác cắt vuông 

Giác cắt trái tim

Giác cắt trái tim thể hiện sự quyến rũ, điêu luyện. So với giác cắt kim cương Oval, giá cắt trái tim cũng không kém phần tinh tế. Kiểu cắt này làm bật lên được sự khéo léo của những người thợ cắt. Tỉ mỉ, tinh tế đến từng đường nét.

Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo thêm các loại giác cắt như: giác cắt hạt thóc, giác cắt chữ nhật tròn góc, giác cắt chữ nhật xếp tầng…

Mua kim cương giác cắt Oval ở đâu uy tín?

Kiểu kim cương Oval đang là kiểu được khách hàng rất ưa chuộng ở thời điểm hiện tại. Giá bán kim cương có giác cắt Oval có cao không? Là câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều nhất trong thời gian này.

Trị giá của viên kim cương được đánh giá thông qua độ trong suốt, trọng lượng và giác cắt. Giác cắt kim cương càng góc cạnh thì độ phản quang càng cao, tính thẩm mỹ càng lớn. Mỗi giác cắt đều mang một vẻ đẹp khác nhau.Tùy vào con mắt thẩm mỹ, tài chính của người mua để chọn lựa được viên kim cương phù hợp.

Không thể căn cứ vào một mình giác cắt để đánh giá trị giá của viên kim cương. Khi muốn mua bất kỳ một viên giác cắt kim cương Oval hay bất kể một giác cắt nào khác khách hàng hãy tìm hiểu kỹ tiêu chuẩn 4C.

Bạn đang đắn đo không biết mua viên có giác cắt kim cương Oval ở đâu thì chất lượng? Hãy đến với Jemmia. Tại đây chúng tôi cung cấp cho bạn đủ các loại kim cương với nước màu khác nhau. Những viên kim cương đa dạng giác cắt khác nhau.Trên đây là đôi nét về giác cắt kim cương Oval. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp khách hàng có cơ sở để chọn cho mình một viên kim cương đẹp nhất với mức giá tốt nhất. Mọi thắc mắc của khách hàng về kim cương có giác cắt Oval xem ngay tại jemmia.vn

0 comments: