Giác cắt kim cương Maquise tinh tế và sang trọng

Giác cắt kim cương tự nhiên Maquise là một loại giác cắt khá hiếm và ít phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, chính hình dáng khác biệt lại là yếu tố giúp nó mê hoặc nhiều người. Hãy cùng Jemmia tìm hiểu về kiểu cắt Maquise cổ điển và tinh tế này nhé.

Sự hình thành của giác cắt kim cương Maquise

Cái tên Maquise còn có một nghĩa khác nữa là nữ hầu tước. Khi nhắc đến cái tên Maquise gợi cho chúng ta về câu chuyện tình lãng mạn của Vua Louis XV. Mà cho tới nhiều thập kỷ sau. Khi nhắc đến Maquise, chúng ta xem đó như là một biểu trưng cho sự mến mộ mà vua Louis XV đã dành cho nữ hầu tước Pompadour.

Câu chuyện về cái tên Maquise bắt nguồn từ việc vua Louis XV vốn mê mẫn nụ cười của nữ hầu tước Madame de Pompadour. Vì thế ông đã yêu cầu những người thợ kim hoàn giỏi nhất cắt một viên kim cương giống đôi môi của nàng. Sau đó, đặt tên cho nó là Maquise.

Từ đó, giác cắt kim cương Maquise trở thành là tín vật đại diện tình cảm của ông dành cho người tình của mình. Hình dạng của kim cương kiểu Maquise khiến người ta liên tưởng nhiều đến hình dạng quả bóng bầu dục, hạt thóc,… 


Hình 1: Vẻ đẹp của giác cắt Maquise

Tuy nhiên, trong mắt người thợ kim hoàn thì hình dạng của Maquise được xem là giống Nav Navette. Trong tiếng Pháp có nghĩa là một con thuyền nhỏ. Cho đến khoảng thế kỷ XX, hình dáng của giác cắt Maquise thực sự được chuẩn hóa.

Ngày nay, giác cắt Maquise có nhiều ứng dụng rộng rãi hơn. Không chỉ dùng để cắt kim cương mà chúng còn sử dụng để cắt các loại đá quý khác.

Giác cắt kim cương Maquise là gì?

Đây là kiểu cắt có tiết diện lớn. Với tổng cộng 58 mặt cắt bao gồm 33 mặt phía trên và 25 mặt ở xung quanh. Giác cắt kim cương Maquise có hình dáng khá độc đáo. Khi nhìn vào sẽ khiến chúng ta dễ dàng liên tưởng đến hình dáng của đôi mắt, chiếc thuyền,…


Hình 2: Giác cắt Maquise trông giống hình ánh mắt

Kiểu kim cương Maquise được xem là giác cắt có tỷ lệ phản chiếu ánh sáng tốt. Chính điều này đã mang đến vẻ đẹp rực rỡ, lấp lánh của viên kim cương. Khiến chúng trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.

Vẻ đẹp khác biệt của kim cương Maquise còn thể hiện ở hình dáng thon nhọn, dài và hẹp. Chúng cực kỳ hữu ích với những viên kim cương có nước màu khoảng từ I tới J. Vì nó sẽ giảm phần màu sắc phía giữa và khiến chúng trở nên trong suốt hơn.

Đặc biệt, khi dùng các thiết kế nhẫn sẽ giúp ngón tay trông sẽ thon và dài hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng với giác cắt kim cương Maquise thì nên chọn viên kim cương có trọng lượng carat lớn. Vì như vậy mới thấy rõ hình dạng và vẻ đẹp lấp lánh của nó.

Tiêu chuẩn để có một kiểu kim cương Maquise tốt

Để có một viên kim cương giác Maquise có giác cắt lý tưởng. Điều quan trọng là phải đảm bảo những tiêu chuẩn và thông số cần thiết. Có như vậy thì mới khiến cho vẻ đẹp của chúng trở nên hoàn mỹ nhất.

Cụ thể, về số mặt kim cương Maquise phải có 58 mặt giác cắt. Phía trên bao gồm đủ 33 mặt, xung quanh phải đủ 25 mặt. Nếu thiếu đi bất kỳ mặt nào thì vẻ đẹp của giác cắt kim cương Maquise sẽ không toàn vẹn.

Đồng thời, tỷ lệ giữa chiều dài và chiều rộng cũng cần phải cân xứng. Các chuyên gia cũng đưa ra đánh giá rằng với kiểu cắt Maquise thì tỷ lệ chiều dài 1,75 và chiều rộng 2,15 sẽ là đẹp nhất.

Độ sâu lý tưởng của các giác cắt sẽ thường ở dao động từ 66 – 54%. Tuy nhiên, giác cắt trong khoảng từ 78 – 46% vẫn nằm trong khoảng cho phép. Trong khi đó, mặt bàn của kim cương ở khoảng 66 – 52% là đẹp nhất.

Về tỷ lệ đối xứng, hai điểm ở hai đầu của kim cương cắt kiểu Maquise phải thẳng hàng. Tránh tình trạng mất cân bằng hoặc sai lệnh trong thiết kế. Vì như vậy sẽ vô tình làm cho viên kim cương bị xấu đi.


Trên đây là những thông tin về giác cắt kim cương Marquise. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về viên kim cương Marquise. Đừng quên liên hệ cho Jemmia qua số hotline 0775 110 111 để được hỗ trợ. Hoặc đến trực tiếp hệ thống cửa hàng của Jemmia để được trải nghiệm sản phẩm. Đội ngũ nhân viên của Jemmia rất mong được phục vụ quý khách

0 comments: