Giác cắt kim cương Heart - biểu tượng của tình yêu

Với những ai là tín đồ của trang sức thì chắc hẳn đều đã hơn một lần được nghe qua về giác cắt kim cương tự nhiên cương Heart. Đây là kiểu cắt đẹp nhất, lý tưởng nhất từ trước đến nay. Hơn thế, ẩn chứa đằng sau chúng còn là biểu tượng của một tình yêu vĩnh cửu. Hãy cùng Jemmia điểm qua những điều thú vị xoay quanh kiệt tác nghệ thuật này nhé!

Giác cắt kim cương Heart là gì?

Heart - cái tên cũng đã nói lên tất cả về kiểu cắt này. Đây là một kiểu cắt sử dụng kỹ thuật cắt tinh xảo để cho ra đời những viên kim cương Heart. Giác cắt kim cương Heart là những viên kim cương có hình trái tim lý tưởng nhất.

Đây là một trong những kiểu cắt khó và đòi hỏi chuyên môn cao. Độ khó của chúng được thể hiện qua việc hai nửa mặt trái tim phải giống hệt nhau. Những đường cắt phải đáp ứng được độ sắc nét, cạnh có dáng hơi tròn.


Hình 1: Cận cảnh giác cắt của kim cương Heart

Vì thế, không phải bất kỳ nghệ nhân nào trong nghề cũng đều đảm bảo độ chuẩn xác của kiểu cắt này. Hầu như, kiểu kim cương Heart chỉ dành những người thợ kim hoàn lành nghề.

Kim cương cắt kiểu Heart được tạo thành từ 56 đến 58 mặt phẳng. Điều này giúp vẻ đẹp của chúng được phóng đại và tỏa sáng hơn. Đây được xem là dạng cắt có tỷ lệ đối xứng lý tưởng và chất lượng tối ưu nhất.

Bởi vậy, giác cắt kim cương Heart chỉ dành cho những viên kim cương có trọng lượng ít nhất là 0.5 carat. Vì nếu như trọng lượng quá nhỏ thì sau quá trình cắt, mài dũa sẽ không thể nhìn ra hình dạng của chúng.

Lịch sử hình thành và công đoạn tạo hình của kim cương cắt kiểu Heart

Kim cương cắt kiểu Heart có lịch sử hinh thành như thế nào? Công đoạn tạo hình ra sao? Nếu bạn cũng đang quan tâm tới giác cắt kim cương kiểu Heart thì thông tin này cũng quan trọng không kém đâu nhé!

Bạn đã biết về lịch sử hình thành kim cương Heart

Có một số thông tin ghi lại rằng, hình dạng kim cương này xuất hiện đầu tiên vào năm 1605. Qua một bức chân dung có tên “Chuyện của công chúa Gonzaga” của danh họa Frans Pourbus the Younger. Trên bức chân dung đã khắc họa các vết cắt hình trái tim ở trên tay áo bên trái. Đây cũng được xem là một biến thể ban đầu của kim cương kiểu Heart.

Cho đến năm 1655, giác cắt kim cương Heart được Jean-Baptiste Tavernier nhắc lại trong cuốn sách của ông. Theo đó, ông chia sẻ về việc đã nhìn thấy một viên kim cương hình trái tim 26 carat tại Ấn Độ. Tuy nhiên, một thực tế là cho đến nay những thông tin trên vẫn chưa được kiểm chứng rõ ràng.

Công đoạn tạo hình của kim cương Heart diễn ra như thế nào?

Lịch sử của kiểu cắt hình Heart đã trở thành nguồn cảm hứng cho kỹ thuật hiện đại. Góp phần rất lớn trong việc tiếp cận gần hơn tới vết cắt hình trái tim ở thế kỷ XVII. Bởi đây là một trong những kiểu cắt khó và yêu cầu độ chuẩn xác cao.

Công đoạn tạo hình giác cắt kim cương trái tim khá phức tạp. Đầu tiên là việc cắt viên kim cương thành hình quả lê. Sau đó chế tác hình trái tim bằng kỹ thuật cắt khe hở và làm tròn các cạnh. 


Hình 2: Tuyệt tác từ giác cắt kim cương trái tim

Vì kỹ thuật này khá phức tạp nên không phải người thợ kim hoàn nào cũng làm được. Vì thế, đòi hỏi người thợ phải tỉ mỉ hết sức kết hợp kỹ thuật hiện đại. Chỉ có như vậy thì giác cắt kim cương Heart mới có một tỷ lệ hoàn hảo nhất.

Ý nghĩa của giác cắt kim cương Heart

Có khá nhiều lựa chọn về sản phẩm cho khách hàng mua kim cương. Tuy nhiên, giác cắt kim cương trái tim vẫn luôn là lựa chọn được phần đông khách hàng. Có lẽ một phần là bởi ý nghĩa luôn ẩn chứa đằng sau kiểu cắt này.

Hình dạng của chúng đã nói lên tất cả ý nghĩa trọn vẹn của giác cắt kim cương này. Trái tim luôn gắn kết với trái tim. Đây chính là lời khẳng định ngọt ngào nhất về một niềm tin chân thành, bất diệt. Không ai, không cái gì có thể làm lung lay ý chí đó được.

Hình 3: Trang sức đính kim cương cắt kiểu Heart được yêu thích

Không đơn giản mà kim cương Heart trở thành trào lưu được ưa chuộng của giới trẻ. Những ngôi sao đình đám trên thế giới như Lady Gaga cũng chọn trang sức được chế tác từ kim cương Heart. Chính bởi ý nghĩa đặc biệt cùng sự hiếm có của nó.

Qua bài viết này, Jemmia hy vọng bạn đã biết giác cắt kim cương Heart là gì? Ý nghĩa của chúng ra sao. Nếu bạn là người tôn thờ giá trị tình yêu bền chặt. Những món trang sức có đính kim cương kiểu Heart sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

0 comments: