Những điều cần biết về giác cắt kim cương Emerald

Giác cắt kim cương tự nhiên Emerald đạt thang điểm rất cao về vẻ đẹp hoàn hảo của trang sức cao cấp. Mang lại sức cuốn hút vô tận bởi ánh sáng lấp lánh từ viên đá quý. Cùng Jemmia khám những điều bí mật ẩn chứa trong thiết kế trang sức kim cương này nhé.

Tìm hiểu về giác cắt kim cương Emerald

Emerald là một trong những giác cắt kim cương phổ biến được ứng dụng cho trang sức đá quý. Những viên kim cương Emerald được xem là tuyệt phẩm trong kỹ thuật chế tác mang lại sự đa dạng về mặt thiết kế.

Đặc điểm của giác cắt kim cương Emerald

Cho đến nay, nguồn gốc của kiểu kim cương Emerald chưa được xác định chính xác. Tất cả các suy đoán còn khá mơ hồ, tuy nhiên mặt thông số kỹ thuật được cho là bắt nguồn từ vết cắt table. Xuất hiện từ khoảng 500 năm trước theo vết cắt bàn nhiều mặt đầu thế kỷ 20, thời kì Art Deco.

Giác cắt Emerald được cho là ứng dụng đầu tiên trong kỹ thuật chế tác trang sức. Về hình dáng, nó tương tự hình chữ nhật có các góc bo tròn và một mặt phẳng rộng hình bậc thang ở phía trên. Emerald có cấu tạo gồm 57 mặt cắt với 25 mặt ở phía trên và 32 mặt xung quanh. Tùy từng thiết kế mà số lượng mặt cắt có sự thay đổi để nâng cao vẻ đẹp của trang sức. Tuy có nhiều mặt cắt nhưng Emerald không được lấp lánh như kim cương Round. Giác cắt Emerald thường tuân theo tỷ lệ dài, rộng trong khoảng từ 1,3 - 1,5 và 1,4. Đây là những kích thích lý tưởng và rất được ưa chuộng trong trang sức kim cương.


Hình 1: Giác cắt Emerald

Vẻ đẹp của giác cắt kim cương Emerald

Giác cắt Emerald khá đặc biệt nhờ cấu trúc bề mặt xếp tầng phía trên hình chữ nhật. Thiết kế này có hạn chế là làm giảm đi độ lấp lánh của ánh sáng khi chiếu vào. Tuy nhiên, chúng lại tạo nên được sự tinh khiết cực kỳ hiếm thấy so với những kiểu cắt khác.

Nhìn bằng mắt thường, Emerald không lấp lánh nhưng ẩn chứa trong đó là vẻ đẹp cổ điển. Thiết kế này cũng được ưu tiên sử dụng cho các mẫu nhẫn đính hôn. Những viên kim cương Emerald phù hợp cho những người yêu thích sự khám phá và ưa mạo hiểm. Bên cạnh đó, mặt cắt kim cương còn khá thoáng nên hạn chế được mọi khuyết điểm. Khi chọn thiết kế trang sức này khách hàng nên hạn chế những viên kim cương chứa nhiều tạp chất.


Hình 2: Nhẫn đính kim cương Emerald sang chảnh

Ưu điểm nổi bật của giác cắt Emerald

Mỗi giác cắt kim cương sẽ mang những ưu điểm riêng mà không lẫn lộn với những thiết kế khác. Giác cắt kim cương Emerald cũng có nhiều điểm nổi bật nên được nhiều người ưa thích.

Điểm khác biệt của giác cắt Emerald

Nhìn chung, giác cắt Emerald tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ và quyền quý cho kim cương. Với cấu tạo nổi bật khiến chúng mang những hạn chế cũng cũng như ưu nhược điểm riêng. Xét về độ lấp lánh thì giác cắt kim cương Emerald không bằng kiểu dáng Round. Tuy nhiên chúng cực kỳ cuốn hút khi đứng riêng trong những thiết kế to bản.

So với gác cắt tròn có cùng thông số về trọng lượng hay khối lượng viên đá Emerald có phần lớn hơn. Do mặt phẩm của viên đá khá rộng giúp trang sức càng trở nên bề thế. Điều này cũng khiến thiết kế trở nên cuốn hút và có phần giá trị hơn mỗi khi nhìn vào.


Hình 3: Thiết kế kim cương Emerald tạo nên vẻ cuốn hút cho trang sức

Cách chọn kim cương kiểu Emerald

Theo các chuyên gia, giác cắt kim cương Emerald trở nên lý tưởng hơn khi đạt tỷ lệ 1.40 (dài/rộng). Mặt khác, tỷ lệ chiều sâu của kim cương cũng ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ phản chiếu ánh sáng. Theo đó, tỷ lệ này nằm khoảng 60 - 70% là hoàn hảo nhất, giúp kim cương có độ lấp lánh tối ưu. Emerald hạn chế khả năng che giấu tạp chất nên phù hợp với độ tinh khiết từ VVS1 trở lên. Màu sắc trong khoảng từ D đến H sẽ phù hợp hơn cho kiểu kim cương Emerald.

Có thể thấy, kim cương Emerald mang vẻ đẹp thanh lịch mà không kém phần hiện đại. Kim cương Emerald là biểu tượng cho sự chân thành nên rất phù hợp để làm quà tặng cho người bạn đời. Thiết kế trang sức giúp người dùng trở nên tự tin nhờ vẻ đẹp sang trọng của viên đá quý. 


Hình 4: Nhẫn kim cương Moissanite Emerald quyến rũ

Các mẫu nhẫn giác cắt kim cương Emerald đẹp nhất đang có mặt tại Jemmia. Truy cập ngay website jemmia.vn để chiêm ngưỡng những tuyệt phẩm của trang sức đá quý. Jemmia tin tưởng sẽ mang lại chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho mọi khách hàng.

0 comments: