Giác cắt kim cương Cushion là gì?

Giác cắt kim cương tự nhiên Cushion được cắt gọt ở nhiều khía cạnh tạo ra phản xạ ánh sáng tốt. Chế tác này mang lại vẻ đẹp mạnh mẽ và hoàn hảo cho viên đá vuông. Cùng Jemmia tìm hiểu những điều ẩn chứa trong thiết kế kim cương đặc biệt này nhé.

Tìm hiểu về giác cắt Cushion

Thiết kế kim cương được cắt gọt thành nhiều hình dáng độc đáo khác nhau. Trong đó, kiểu kim cương Cushion khá đặc biệt và được sử dụng dụng phổ biến cho trang sức.

Giác cắt Cushion là gì?

Giác cắt Cushion là những viên đá có hình vuông hoặc chữ nhật được bo tròn ở các góc cạnh. Với 64 mặt phẳng được đánh bóng tạo nên vẻ đẹp lý tưởng cho chế tác kim cương. Tỷ lệ kích thước từ 1,00 đến 1,05 áp dụng cho hình vuông và từ 1,10 trở lên cho hình chữ nhật.

Đặc trưng của giác cắt kim cương Cushion là độ cắt gọt sâu và rộng nhằm tối ưu hóa phản xạ của ánh sáng. Mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ, thể hiện trọn vẹn nét kiêu sa và quyền quý của kim cương. 


Hình 1: Kim cương được cắt theo kiểu Cushion

Sự ra đời của giác cắt Cushion

Kim cương kiểu Cushion mang vẻ đẹp hiện đại, tuy nhiên ít người biết nó có từ 200 năm trước. Giác cắt này khá phổ biến vào những năm cuối thế kỷ XIX cho đến đầu XX. Ban đầu kim cương Cushion được tìm thấy tại vùng mỏ Brazil, sau đó là Bỉ và Nam Phi.

Rõ ràng kỹ thuật cắt kim cương Cushion đã phát triển từ khá lâu trong lịch sử ngành đá quý. Có thể Cushion được sửa đổi Brilliant rồi thêm hàng mặt Pavilion giúp thay đổi diện mạo kim cương. Một số khác cho rằng Cushion là sự giao thoa giữa kiểu cắt Oval hiện đại và mỏ cũ. Tạo ra hiệu ứng tích cực trong màu nước lấp lánh, tạo ra sự tán xạ cực lớn.


Hình 2: Nhẫn kim cương Cushion đẳng cấp

Giá trị mang lại từ giác cắt kim cương Cushion

Sự độc đáo về hình dạng mang lại giá trị lớn cho trang sức kim cương Cushion. Đây cũng chính là yếu tố mà nhiều khách hàng quan tâm bên cạnh tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Trang sức kim cương giác cắt Cushion có giá trị cao

Giác cắt kim cương Cushion rất được yêu thích và sử dụng phổ biến trên những mẫu nhẫn nổi tiếng. Dễ nhận thấy nhất là nhẫn đính hôn mang xu hướng cổ điển pha lẫn vẻ đẹp hiện đại. Cũng nhờ vào độ cắt tinh xảo mà Cushion tạo ra vẻ đẹp vô cùng hoàn hảo.

Hình lăng trụ từ giác cắt này mang lại hiệu ứng ánh sáng sắc sảo khiến mọi người đều yêu thích. Giữ được tối đa màu sắc kim cương, đây cũng là lý do giúp thiết kế có giá trị cao. Chính vì thế, giác cắt Cushion là lựa chọn hoàn hảo nhất cho nhẫn kim cương quý hiếm.


Hình 3: Nhẫn kim cương kiểu dáng Cushion sang trọng

Bí quyết sử dụng nhẫn kim cương giác cắt Cushion

Nhẫn kim cương Cushion được tạo hình đối xứng phù hợp cho cả phong cách cổ điển và hiện đại. Bên cạnh đó, chế tác còn ẩn chứa vẻ đẹp mềm mại mà không kém phần lãng mạn. Vì thế, kim cương Cushion sẽ tỏa sáng hơn trong thiết kế Solitaire, Halo và những kiểu nhiều đá.

Kỹ thuật cắt gọt còn giữ lại được màu sắc tự nhiên của kim cương một cách tốt nhất. Chính vì thế, chúng thường được sử dụng trên kim cương hồng, xanh, vàng,... Nhờ cấu tạo nhiều mặt cắt giúp phản xạ ánh sáng thêm hoàn hảo, tạo nên vẻ rực rỡ cho kim cương. Mặt khác, Cushion còn có khả năng che dấu những sai sót về kỹ thuật chế tác kim cương. Tạo nên vẻ đẹp mềm mại và quyến rũ cho các ngón ngọc ngà của người sử dụng.


Hình 4: Nhẫn kim cương Moissanite Cushion

Những chiếc nhẫn mnag giác cắt kim cương Cushion có vẻ đẹp cuốn hút mạnh mẽ. Đây cũng chính là thiết kế nhẫn được các cô gái hiện đại đặc biệt yêu thích. Hãy ghé thăm ngay Jemmia để chọn cho mình những thiết kế đặc sắc nhất. Giác cắt hoàn hảo này chắc hẳn sẽ khiến mọi cô gái phải xiêu lòng.

0 comments: