Giác cắt kim cương Asscher mang vẻ đẹp của sự cổ điển

Giác cắt kim cương tự nhiên Asscher là một trong những kiểu giác cắt kim cương đẹp, phù hợp với nhiều mẫu trang sức kim cương. Nếu bạn muốn mua trang sức kim cương thì việc tìm hiểu kiểu giác cắt khá quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và giá trị của sản phẩm đó. Cùng Jemmia tìm hiểu kỹ hơn về kiểu kim cương Asscher trong bài viết sau đây.

Tìm hiểu về kiểu kim cương có giác cắt Asscher

Kim cương có nhiều kiểu giác cắt khác nhau. Cùng từ một khối kim cương thô nhưng nếu sử dụng kiểu cắt khác nhau sẽ cho ra những vẻ đẹp khác nhau. Đây cũng là một trong những cách để đánh giá và định giá kim cương. Hiện nay có rất nhiều giác cắt kim cương như: Giác cắt Round, giác cắt Princess, giác cắt Heart, giác cắt Pear...Phần này chúng ta tìm hiểu về giác cắt kim cương Asscher đã nhé.

Sự ra đời của giác cắt kim cương kiểu Asscher

Sự hình thành kiểu giác cắt Asscher cũng gắn liền với câu chuyện thú vị về viên kim cương Cullinan lớn nhất thế giới. Viên kim cương Cullinan thô ban đầu nặng tới 31.106 carat được trao tặng cho Hoàng gia Anh. Nghệ nhân Joseph Asscher chính là người được Vua Edward VII giao nhiệm vụ cắt viên kim cương này.

Sau nhiều tháng trời ròng rã nghiên cứu thì viên kim cương thô cũng được ông cắt ra. Bao gồm 9 viên kim cương kích thước vừa và hàng chục viên kim cương nhỏ. Kiểu cắt mà Joseph Asscher sử dụng chưa có ai tạo ra trước đây. Vì thế kiểu giác cắt này được đặt theo tên Joseph Asscher là Asscher.

Đặc điểm viên kim cương sử dụng giác cắt Asscher

Kim cương được cắt kiểu Asscher chỉ mới thực sự quay lại phổ biến một thời gian gần đây mà thôi. Đặc điểm của giác cắt kim cương Asscher gần tương tự như giác cắt kim cương Emerald. Tuy nhiên giác cắt kiểu Emerald là dạng hình chữ nhật. Còn giác cắt kim cương kiểu Asscher là hình vuông.

Trước đây kiểu Asscher chỉ có 58 giác cắt và đến nay đã được cải tiến thành 72 giác cắt. Kiểu cắt này có đặc điểm là các bề mặt bên trên viên kim cương lớn và 4 góc được cắt bỏ. Tuy nhiên phần cạnh cắt đi này rất nhỏ nên nhìn qua chúng trông như hình vuông.

Kim cương cắt kiểu Asscher tạo nên sự phản quang cực kỳ đẹp mắt và rực rỡ Tựa như một căn phòng được bố trí nhiều tấm gương phản chiếu qua lại.Đây là kiểu cắt phù hợp với phong cách cổ điển cho các quý ông lịch lãm hay quý cô thanh lịch.

Những mẫu trang sức kim cương giác cắt Asscher tuyệt đẹp

Trăm nghe sao bằng một thấy, bây giờ chúng ta hãy tận mắt ngắm nhìn những trang sức có giác cắt kim cương Asscher thôi.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của trang sức kim cương kiểu Asscher

Nhẫn kim cương cắt Asscher lịch lãm: Mẫu nhẫn nam này không cầu kỳ, chỉ đính một viên kim cương đơn giản. Nhưng nó lại tạo hiệu ứng đẹp mắt và rất thu hút.


Hình 2: Nhẫn kim cương nam cắt kiểu Asscher

Nhẫn kim cương nữ Asscher cho quý cô thanh lịch: Mẫu nhẫn này rất thích hợp với các quý cô khi tới những sự kiện sang trọng. Viên kim cương to tạo sự nổi bật đính với vỏ nhẫn nhỏ tạo nên sự thanh thoát, dịu dàng.


Hình 3: Nhẫn kim cương nữ Asscher quý phái

Bông tai kim cương Asscher đẳng cấp: Thiết kế bông tai đeo đính sát với vỏ bông tai nhỏ nhắn. Tạo nên nét nổi bật cho viên kim cương lớn bên trong càng thêm rực rỡ, lung linh.


Hình 4: Bông tai kim cương nữ Asscher rực rỡ

Mua kim cương giác cắt Asscher ở đâu đẹp nhất

Nhìn chung kim cương kiểu giác cắt Asscher mang tới nét đẹp của sự phóng khoáng và cổ điển. Phù hợp cho những người chuộng sự đơn giản nhưng vẫn tỏa sáng. Nếu có nhu cầu mua trang sức kim cương đừng bỏ qua Jemmia nhé khách.

Jemmia cung cấp rất nhiều mẫu trang sức kim cương Asscher sang trọng với vẻ đẹp mê đắm. Từng đường nét thiết kế giữa vỏ và viên kim cương được thợ kim hoàn tạo ra khéo léo và hài hoà. Đảm bảo bạn sẽ được sở hữu những mẫu thiết kế mới lạ, đẳng cấp nhất.

Vui lòng đến trực tiếp cửa hàng để chọn được trang sức giác cắt kim cương Asscher ưng ý. Hoặc truy cập website jemmia để tham khảo trước.

0 comments: