Làm thế nào để định giá kim cương?

Kim cương tự nhiên được xem là một trong những loại đá quý hiếm hàng đầu hiện nay. Điều kiện hình thành và quá trình gia công để có một viên kim cương hoàn chỉnh đòi hỏi rất nhiều yếu tố hoàn hảo. Vậy định giá kim cương dựa vào đâu? Kim cương có ý nghĩa gì với cuộc sống con người? Xem ngay trong bài viết dưới đây.

Lịch sử hình thành của kim cương

Kim cương được hình thành ở những nơi có áp suất, có nhiệt độ rất cao. Hiện nay, những nơi khai thác kim cương nhiều nhất là ở Châu Phi, trong đó Trung Phi và Nam Phi chiếm đến 49%.

Để có được một viên kim cương tự nhiên phải mất thời gian từ 1 - 3,5 tỷ năm. Với những yêu cầu khắt khe như vậy thì định giá kim cương dựa vào những yếu tố gì? giá trị của kim cương như thế nào? Bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này.

Kim cương là gì? Ý nghĩa của kim cương với đời sống con người

Kim cương được xem là một trong những loại trang sức quý hiếm. Nó là một trong hai dạng hình thù được biết đến nhiều nhất của cacbon. Nó sở hữu những tính chất vật lý hoàn hảo. Độ cứng cao nên được sử dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp. Một vật giá trị vậy thì cách xác định giá trị kim cương có gì khắt khe không? Cùng theo dõi hết bài viết của chúng tôi.

Trong tình yêu, kim cương được xem là minh chứng cho một tình yêu vĩnh cửu, trường tồn mãi mãi theo thời gian. Dù có những tác động từ bên ngoài mạnh mẽ ra sao thì tình yêu đó cũng không thay đổi giống như kim cương không thể trầy xước.


Hình 1: Viên kim cương tinh tế

Hiện nay, kim cương cũng được dùng rất nhiều trong ngành chế tạo đồng hồ. Người sở hữu một chiếc đồng hồ kim cương là người quý phái, sang trọng. Thể hiện được sự tinh tế, cao sang của mình.

Trong phong thủy, kim cương được đánh giá là vật tẩy uế, mang đến may mắn, lộc lá cho gia chủ. Người sở hữu kim cương là người luôn có vận may theo cùng.

Định giá kim cương dựa vào những yếu tố nào?

Kim cương được xem là một trong những vật phẩm có giá trị cao nhất trong các loại đá quý. Cách định giá kim cương đó là dựa vào tiêu chuẩn 4C: Color, Cut, Clarity, Carat

Carat: là đơn vị chỉ trọng lượng của viên kim cương. Trọng lượng càng cao thì giá trị càng lớn và giá trị của nó còn phụ thuộc vào 3 yếu tố kể trên.

Color: dùng để chỉ màu sắc của kim cương. Màu sắc của kim cương được đánh giá dựa theo tiêu chuẩn GIA. Nước màu được đánh giá là tốt nhất đó là nước màu D, nước màu Z thể hiện một viên kim cương kém giá trị.


Hình 2: Viên kim cương có nước màu D

Cách tính giá của kim cương còn phụ thuộc vào Clarity đây là tiêu chí xét độ tinh khiết của một viên kim cương. Độ trong suốt càng cao chứng tỏ viên kim cương đó càng ít lẫn tạp chất.

Cut: là yếu tố có ảnh hưởng nhiều nhất đến tính thẩm mỹ, vẻ đẹp bên ngoài của một viên kim cương. Nó thể hiện sự tương xứng và khả năng phát quang của viên kim cương đó.

Đó là 4 yếu tố quan trọng nhất để định giá kim cương có giá trị như thế nào. Nếu bạn đang có dự định mua kim cương đừng quên tham khảo ngay để nắm rõ thông tin.

Mua kim cương ở đâu uy tín?

Bạn muốn tham khảo giá trị một viên kim cương? Bạn đang muốn tìm hiểu về tiêu chuẩn 4C và thắc mắc định giá kim cương ở đâu là chuẩn nhất.

Số tiền bỏ ra để có thể sở hữu một viên kim cương là không hề nhỏ. Vậy nên trước khi quyết định mua cho mình một viên kim cương bạn nên tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân. Của những người có kinh nghiệm, đã từng mua kim cương. 


Hình 3: Viên kim cương vô giá

Nếu bạn còn chưa biết cách định giá kim cương như thế nào? Hãy đến với Jemmia, tại đây chúng tôi có bảng định giá kim cương chuẩn. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn sự hài lòng của kim cương được bán ra.Hy vọng với bài viết này, Jemmia đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách định giá kim cương. Những tiêu chuẩn cần có của một viên kim cương giá trị cao. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình mua bán kim cương.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: