Những lý do về việc có nên mua kim cương

Người ta thường dùng kim cương tự nhiên để so sánh với những gì đẹp nhất, quý giá nhất trên hành tinh này. Tuy nhiên vẫn có những tranh cãi xung quanh việc có nên mua kim cương không.Nếu bạn được sở hữu một viên kim cương tự nhiên nó còn đáng giá cả một gia tài đấy. Hãy cùng Jemmia tìm hiểu và trả lời cho câu hỏi thú vị trên nhé.


Hình 1: Nên mua kim cương hay không?

Đôi nét về kim cương

Hầu như ai cũng có biết về kim cương, khi nghe mọi người ví von cái gì quý giá họ sẽ nói “quý như kim cương”. Chúng ta cũng nghe mọi lời đồn thổi rằng kim cương là đá quý nhất. Tại sao nó lại quý giá như thế, tranh cãi về có nên mua kim cương đúng không?

Đặc điểm của kim cương

Kim cương rất quý giá đó là sự thật, sự quý giá này bắt nguồn từ những đặc điểm hiếm có của kim cương. Đó là:

Được hình thành ở mức nhiệt độ và áp suất rất cao vì thế kim cương rất cứng. Nó là đá quý cứng nhất trong tất cả các loại vật chất được hình thành từ tự nhiên (10 điểm Mohs).

Độ phản quang cũng như tán sắc ánh sáng rất tốt. Nhờ đó kim cương luôn toát ra vẻ lung linh, rực rỡ.

Kim cương thuộc dạng tinh thể của Cacbon, không phải dạng vật chất.

Không giống như nhiều người nghĩ kim cương chỉ có màu trắng. Kim cương có rất nhiều màu sắc đa dạng.

Giá trị kim cương nằm ở độ tinh khiết của nó.

Giá trị và ý nghĩa của kim cương

Có nên mua kim cương không cũng phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này. Mức giá cụ thể của kim cương là bao nhiêu mà chúng được xem là vật giá trị. Điều này tuỳ thuộc viên kim cương đó màu gì, độ tinh khiết ra sao, trọng lượng của nó và giác cắt.

Nhưng đảm bảo với bạn 1 carat kim cương tự nhiên (tương đương 0.2 gram) có giá từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng. Chưa kể kim cương càng nặng thì mức giá tăng thêm rất nhiều.

Kim cương có rất nhiều ý nghĩa, đây cũng chính là lý do mà nhiều người lựa chọn kim cương. Nó có ý nghĩa tinh thần và trong cả phong thuỷ, cuộc sống. Kim cương tượng trưng cho sự may mắn, quyền lực, trí tuệ thông minh và sắc đẹp. Chỉ riêng vẻ đẹp của nó đã làm mê đắm bất kỳ ai.


Hình 2:Kim cương có nhiều đặc điểm và ý nghĩa nổi bật

Có nên mua kim cương không?

Đây được xem là một câu hỏi khá thú vị, chúng ta cần xét trên nhiều phương diện để có câu trả lời chính xác.

Nên hay không mua kim cương

Như đã nói ở trên kim cương vừa đẹp, có giá trị lại vừa có nhiều ý nghĩa. Việc sở hữu kim cương là điều ai cũng mong muốn. Nhưng giữa mong muốn và điều kiện tài chính lại khác. Với những người lắm tiền, mua kim cương dễ dàng thì tất nhiên nên mua để thể hiện đẳng cấp của mình.

Ngược lại nếu điều kiện tài chính không cho phép, có nên mua kim cương để dành hay có nên mua nhẫn kim cương phải xem xét kỹ. Dù có yêu thích bao nhiêu nhưng nếu mua được kim cương mà mọi nhu cầu của cuộc sống bị hạn chế, vay nợ cũng không nên.

Như vậy nên mua kim cương nếu bạn có đủ điều kiện, không phải vay mượn và tài chính dư dả. Còn không nên mua nếu như cuộc sống còn khó khăn, nên để dành lúc có tiền hẵng mua nó.

Địa chỉ mua kim cương chất lượng

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán kim cương trên thị trường. Khách hàng có thể lựa chọn địa chỉ mà mình cảm thấy yên tâm và tin tưởng. Và có một lưu ý nhỏ là nên mua ở những cửa hàng lớn sẽ uy tín hơn.

Bạn có thể xem xét về Jemmia, với hệ thống cửa hàng có mặt tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng. Cửa hàng cung cấp đa dạng kim cương cả về màu sắc, trọng lượng, kiểu dáng...Ngoài ra các sản phẩm trang sức kim cương được thiết kế riêng cũng cực kỳ bắt mắt và thu hút.


Hình 3: Nên chọn địa chỉ uy tín khi mua kim cương, Jemmia là ví dụ

Đến với Jemmia thế giới kim cương đẹp, chất lượng và giá hợp lý nhất. Nếu bạn trả lời có cho câu hỏi “có nên mua kim cương” hãy chọn Jemmia và trải nghiệm nhé!

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: