Có nên mua kim cương không giấy?

Kim cương tự nhiên được đánh giá là vật phẩm top đầu của các loại đá quý. Giá trị kim cương rất cao, thường chỉ thuộc quyền sở hữu của giới đại gia. Khi mua kim cương cần có sự kiểm chứng sát sao của nhiều yếu tố. Kim cương không giấy có nên mua không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Kim cương là gì? Vì sao kim cương được đánh giá cao vậy?

Kim cương là một trong 2 dạng hình thù cacbon có độ cứng rất cao, cao nhất trong bảng độ cứng Mohs. Kim cương được hình thành dưới nhiệt độ và áp suất rất lớn. Kim cương sở hữu tính chất vật lý hoàn hảo nên được dùng phổ biến trong các ngành công nghiệp hiện đại.

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ khai thác, kim cương được chia làm 2 loại: kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo. Với những viên kim cương tự nhiên, giá trị của nó được đánh giá rất cao, có đầy đủ giấy tờ kiểm định. Kim cương không kiểm định luôn mang đến cho khách hàng những mối lo ngại về chất lượng. 


Hình 1: Viên kim cương sang trọng

Kim cương có ý nghĩa rất lớn với con người. Những chiếc nhẫn kim cương luôn là lựa chọn hoàn hảo cho những đôi bạn trẻ trong ngày cưới. Nó nói lên được tình cảm vững bền, không gì có thể chia cắt.

Ngoài ra trong cuộc sống, làm ăn, kim cương được xem là vật mang đến sự may mắn, tiền tài cho gia chủ. Vậy nên khi khi quyết xuống tiền mua 1 viên kim cương dù trọng lượng thấp hay cao thì đều cần giấy tờ đầy đủ. Để tránh tiền mất tật mang, bạn nên tránh những viên kim cương không có giấy tờ kiểm định.

Giá kim cương không kiểm định có cao không? có bán được không?

Giấy kiểm định là gì?

Giá trị của một viên kim cương được kiểm nghiệm bởi những tổ chức uy tín, chuyên nghiệp. Giấy kiểm định kim cương trong nước luôn có giá trị thấp hơn so với giấy kiểm định của quốc tế.


Hình 2: Giấy kiểm định kim cương

Bạn nên quan tâm đến những yếu tố nào trong giấy kiểm định của kim cương? Kim cương mất giấy kiểm định liệu có giá trị không? Khi xem một tờ giấy kiểm định kim cương bạn cần quan tâm đến những yếu tố:

Color: là thước đo màu sắc của một viên kim cương. Màu của kim cương được sắp xếp theo thứ tự giảm dần từ D - Z theo đánh giá của GIA.

Clarity: để đánh giá độ tinh khiết của viên kim cương đó. Những viên kim cương có giá trị cao khi có độ trong suốt tốt, không lẫn tạp chất.

Carat: là đơn vị tính trọng lượng của viên kim cương. Một viên kim cương có trọng lượng càng cao, nước màu đạt mức D thì càng có giá trị lớn.

Kim cương không giấy sẽ làm mất lòng tin của khách hàng. Vì để có thể sở hữu một viên kim cương trong tay, số tiền phải chi không hề nhỏ.

Kim cương không giấy có bán được không?

Giấy kiểm định kim cương cho ta thấy được tiêu chuẩn 4C của một viên kim cương. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hàng giả, hàng nhái nên nhiều khách hàng thắc mắc giá kim cương không kiểm định có cao không? Một viên kim cương mất giấy kiểm định liệu còn giá trị không? Thường thì những loại kim cương này giấy có bán được nhưng giá trị không cao.

Có nên mua kim cương không giấy không?

Khái niệm

Kim cương không giấy hay còn được gọi là kim cương hàng rời. Kim cương hàng rời là gì? là câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian này. Đó là những viên kim cương có giá trị được khai thác từ thiên nhiên. Khi bán ra những viên kim cương này không được kiểm định.


Hình 3: Viên kim cương thiên nhiên

Dù có đạt đủ tiêu chuẩn 4C nhưng nếu là viên kim cương mất giấy kiểm định thì giá trị của nó cũng giảm đi rất nhiều. Nhiều người còn đánh giá đó là hàng giả.

Bán kim cương không giấy ở đâu?

Dù có không được đánh giá cao nhưng kim không có giấy vẫn có thể bán ra thị trường được nhưng sẽ gặp những khó khăn nhất định. Bạn đang muốn bán nhẫn kim cương không giấy mà chưa viết nên bán vào đâu? Giá như thế nào? Cùng ghé jemmia.vn để tham khảo tìm câu trả lời tốt nhất.Trên đây là những thông tin, đánh giá về kim cương không giấy và việc bán hột xoàn không giấy có được không? Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: