Bạn cần biết - Chiết suất kim cương là bao nhiêu?

Các bài viết trước đây Jemmia đã chia sẻ rất nhiều kiến thức khác nhau về kim cương tự nhiên. Tuy nhiên chúng tôi chưa chia sẻ về chiết suất của kim cương là bao nhiêu? Đây là đặc điểm ảnh hưởng rất nhiều đến tính chất vật lý của kim cương. Nếu bạn có hứng thú và muốn tìm hiểu sâu hơn về kim cương cùng đọc trong bài viết này nhé.

Chiết suất của kim cương là gì?

Những ai làm trong lĩnh vực kim hoàn hay các lĩnh vực khác liên quan đến đá quý, kim cương. Hẳn sẽ rất quan tâm đến vấn đề chiết suất của kim cương là bao nhiêu. Bởi nó quyết định đến vẻ đẹp của kim cương, thông quá đó quyết định đến giá trị viên kim cương.

Có thêm kinh nghiệm hay kiến thức về vấn đề gì đó đều rất tốt cho chúng ta phải không. Và với kim cương cũng vậy, có thêm kiến thức về kim cương không bao giờ là thừa cả.


Hình 1:Chiết suất kim cương tạo nên vẻ đẹp của viên kim cương

Chiết suất là gì?

Trước khi tìm hiểu về mức chiết suất kim cương chúng ta cần biết định nghĩa về chiết suất là gì. Chiết suất của một vật liệu bất kỳ nào đó chính là tỉ số giữa giữa tốc độ của ánh sáng trong môi trường chân không. Với tốc độ pha của bức xạ điện từ bên trong chính vật liệu đó.

Có hai dạng chiết suất là chiết suất tuyệt đối và chiết suất tương đối. Với chiết suất tuyệt đối chính là định nghĩa bên trên. Còn chiết suất tương đối là tỉ số của vận tốc ánh sáng ở môi trường chứa các tia khúc xạ với môi trường chứa các tia tới.

Chiết suất của kim cương là bao nhiêu?

Bây giờ trở lại vấn đề chính là kim cương có chiết suất bao nhiêu. Kim cương có chiết suất cao hơn nhiều các vật chất có khả năng tán sắc ánh sáng khác. Chiết suất kim cương khoảng 2,417, mức này lớn hơn 1,5 lần so với chiết suất của thủy tinh thường.

Bạn biết không nhờ chiết suất này mà kim cương có khả năng phản xạ toàn phần ở mặt trong viên kim cương. Nhờ đó kim cương khi nào cũng có độ lấp lánh, rực rỡ cao. Cũng là cách mà ánh sáng tác động lên viên kim cương cho hiệu ứng đẹp mắt.

Dưới bước sóng ánh sáng chiết suất kim cương biến đổi nhanh. Vì đó mà khả năng tán sắc của kim cương cực tốt. Tạo nên một viên kim cương thật lung linh và lộng lẫy để làm trang sức.

Những mẫu trang sức kim cương với chiết suất cao đẹp nhất 2021

Bạn đã biết chiết suất của kim cương là bao nhiêu rồi, đây cũng là đặc tính khiến kim cương có giá trị. Hãy cùng xem những mẫu trang sức kim cương đẹp, chiết suất cao nhé.

Trang sức kim cương đẹp nhất Jemmia

Mặt dây chuyền nữ hình hoa 6 cánh đính kim cương rực rỡ và mềm mại. Phù hợp với những bạn gái dịu dàng, mỏng manh.


Hình 2: Mặt dây chuyền hình hoa nữ tính

Nhẫn dạng đồng hồ cho nam: Mặt nhẫn hình vuông góc cạnh nam tính đính kim cương bên trong rực rỡ. Phù hợp cho những anh chàng lịch lãm, manly.


Hình 3: Nhẫn đồng hồ cho nam

Bông tai viền đá quý phái: Mẫu bông tai viền đá này tạo cho các quý cô nét kiêu sa và quyền quý. Đeo mẫu bông tai này bạn sẽ trở nên rực rỡ và tạo ấn tượng mạnh lắm đấy.


Hình 4: Mẫu bông tai viền đá hình vuông quyền quý

Jemmia địa chỉ mua kim cương đẹp, uy tín

Chúng tôi đã chia sẻ về chiết suất của kim cương là bao nhiêu cũng như những mẫu trang sức kim cương đẹp. Bạn đã tìm được địa chỉ uy tín để mua được sản phẩm kim cương chất lượng. Tất nhiên trong đó bạn cũng nên quan tâm đến chiết suất kim cương. Thông qua khả năng tán sắc ánh sáng của nó.

Vậy thì Jemmia chính là địa chỉ mà bạn nên lựa chọn. Đây là cửa hàng cung cấp các sản phẩm kim cương đẹp, rực rỡ với mức giá phải chăng. Ở đây có nhiều mẫu mã trang sức đẹp, thiết kế thời thượng. Phù hợp cho mọi nhu cầu mua trang sức làm đẹp và thể hiện đẳng cấp.

Jemmia với hệ thống cửa hàng rộng khắp cả nước hi vọng sẽ phục vụ quý khách nhanh chóng và chu đáo. Bạn còn cần tư vấn thêm các vấn đề gì khác ngoài chiết suất của kim cương là bao nhiêu nữa không. Hãy để lại bình luận phía dưới bài viết và chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.

0 comments: