So sánh bạch kim và kim cương

Bạch kim và kim cương tự nhiên đều là những vật làm đồ trang sức mà ai cũng biết rằng rất quý giá. Một bên là một trong những kim loại tự nhiên quý giá nhất, một bên là loại đá tự nhiên quý nhất. Chúng ta hãy làm một sự so sánh giữa kim cương với bạch kim dưới bài viết sau đây nhé!

So sánh giữa kim cương và bạch kim

Như đã nói bạch kim, kim cương đều là những vật chất vô cùng quý giá được con người khám phá ra từ rất lâu rồi. Chúng được ứng dụng nhiều nhất vào lĩnh vực làm đồ trang sức. Tuy đều quý giá nhưng bạch kim và kim cương lại có những đặc điểm riêng biệt.

Đặc điểm của bạch kim

Bạn có thể chưa biết bạch kim chính là tên gọi khác của nguyên tố hoá học Pt là Platin. Nhiều người có một sự nhầm lẫn sai lầm tệ hại đó là bạch kim chính là vàng trắng. Bởi màu sắc bên ngoài của hai loại này đều là màu trắng.

Tuy nhiên trang sức bạch kim không pha bất cứ kim loại nào mà làm từ bạch kim nguyên chất. Còn vàng trắng được pha giữa vàng và một số kim loại khác rồi phủ lên một lớp Rhodium để tạo màu sáng bóng đẹp mắt. Bạch kim là kim loại nhưng tỏa ra vẻ sáng bóng rực rỡ rất đẹp mắt.

Về màu sắc bạch kim không phải là màu trắng hoàn toàn mà là màu xám trắng. Bạch kim có dạng tinh khiết với đặc tính dẻo, đặc,dễ uốn nhưng lại không bị oxy hóa do nhiệt độ. Trong tất cả các kim loại quý thì bạch kim được xếp đầu bảng về mặt giá trị. Chỉ những ai quý tộc thời xưa mới có cơ hội sở hữu nó.


Hình 1: Trang sức bạch kim 

Đặc điểm của kim cương

Điểm dễ nhận biết nhất khi so sánh bạch kim và kim cương chính là vẻ bề ngoài. Kim cương là loại đá quý hiếm nhất trên thế giới với những đặc tính tuyệt vời. Nó được hình thành dưới mức áp suất rất cao và nhiệt độ từ 800-1000 độ C. Kim cương trong tự nhiên thuộc dạng tinh thể có cấu tạo từ các nguyên tố cacbon (Than chì hay than đá cũng được làm từ cacbon nhưng không có giá trị).

Kim cương có những đặc tính tuyệt vời để trở thành nữ hoàng trang sức. Nó có độ cứng cao nhất trong tất cả các vật chất của tự nhiên. Khả năng phản quang và tán sắc các màu sắc ánh sáng cực đẹp mắt. Vì thế mà kim cương luôn long lanh, rực rỡ.

Khác với cách tính trọng lượng để đưa ra giá tiền như bạch kim, kim cương càng nặng giá trị càng cao gấp nhiều lần. Kim cương cũng có rất nhiều màu sắc đa dạng.


Hình 2: Trang sức kim cương

Bạch kim và kim cương cái nào giá cao hơn

Đều là những vật chất để tạo thành trang sức đẹp nhất nên kim cương và bạch kim đều được săn lùng. Tuy nhiên ít ai biết giữa hai loại trang sức này cái nào đắt hơn.

Bạch kim và kim cương cái nào đắt hơn

Bạch kim hay kim cương đều rất quý và khan hiếm. Người thì cho rằng kim cương nổi tiếng hơn, đắt hơn. Người lại nói bạch kim cũng khan hiếm không kém nên bạch kim đắt hơn. Sự thực thì cả hai loại kim cương và bạch kim có giá trị ngang ngửa nhau đấy ạ.

Bạch kim và kim cương cái nào đắt hơn phụ thuộc vào thiết kế và khối lượng món đồ trang sức đó mà ra. Không phụ thuộc vào chất liệu trang sức là gì.

Mua trang sức kim cương và bạch kim Jemmia cam kết chất lượng

Bạn có điều kiện sở hữu những món đồ trang sức đắt tiền. Kim cương và bạch kim sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Tuy nhiên bạn không biết chọn địa chỉ nào để mua được trang sức đẹp và chất lượng. Jemmia chính là địa chỉ hàng đầu bạn nên tham khảo hiện nay.


Hình 3: Nhẫn kết hợp giữa kim cương và bạch kim Jemmia 

Chúng tôi cung cấp các sản phẩm trang sức cao cấp, trong đó có cả kim cương và bạch kim. Những mẫu thiết kế đẳng cấp và thời thượng được cập nhật thường xuyên. Mỗi loại trang sức lại có một vẻ đẹp riêng biệt. Hãy đến Jemmia để thỏa thích lựa chọn mẫu trang sức bạch kim và kim cương đẹp nhất. Cam kết sản phẩm chất lượng và mức giá cả hợp lý.

0 comments: