Chất lượng kim cương si1 - Có nên mua kim cương si1?

Khi mua bất kỳ loại sản phẩm, hàng hoá nào chúng ta ai cũng quan tâm đến chất lượng của nó. Với một sản phẩm giá trị như kim cương tự nhiên thì chúng ta cần xem xét kỹ hơn. Bạn đã nghe về chất lượng kim cương si1 bao giờ chưa? Cùng tìm hiểu các tiêu chí đánh giá chất lượng kim cương trong bài viết này. Cũng như có thêm kiến thức về lĩnh vực kim cương, có nên mua loại kim cương si1 không nhé!

Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng kim cương

Có nhiều cách đánh giá kim cương để có thể định giá kim cương chính xác nhất. Mỗi người sẽ có cách đánh giá khách quan của mình. Nhưng với kim cương người ta thường dựa vào tiêu chuẩn 4C để đánh giá. Đây là những tiêu chuẩn chung mà bất ký tổ chức kiểm định nào trên thế giới đều áp dụng. Phân loại chất lượng kim cương si1 cũng dựa vào đó mà ra.

Tiêu chuẩn 4C của kim cương

Tiêu chuẩn 4C của kim cương là cách để xác định giá trị của viên kim cương. Cùng 1 viên kim cương bề ngoài có vẻ giống nhau nhưng chỉ cần có sự khác nhau về tiêu chuẩn. Mức giá của chúng một bên đã trên trời còn một bên dưới đất. Các tiêu chuẩn đó là gì?

Carat hay chính là trọng lượng của viên kim cương, 1 carat = 0.2 gam. Trọng lượng càng lớn viên kim cương càng đắt theo một tỷ lệ thuận không cố định.

Cut hay chính là giác cắt viên kim cương đó. Giác cắt càng khó, hao kim cương thô thì giá càng cao.

Color: Màu sắc viên kim cương theo bảng nước màu từ D-Z. Càng gần D viên kim cương càng trắng giá càng cao còn gần Z càng ngả vàng giá càng rẻ.

Clarity là độ tinh khiết viên kim cương. Viên kim cương càng tinh khiết có giá càng cao.


Hình 1: Tiêu chuẩn đánh giá kim cương chuẩn nhất là 4C

Chất lượng kim cương si1 là gì?

Chất lượng kim cương được nói đến ở đây chính là độ tinh khiết của nó. Một viên kim cương có các tiêu chuẩn giống nhau nhưng chỉ cần độ tinh khiết vượt trội hay kém hơn. Mức giá của chúng đã có một sự chênh lệch vô cùng lớn.

Trong thang đo độ tinh khiết thì mức độ tinh khiết cao nhất là FL - IF. Kim cương có chất lượng Si1 không nằm trong thang đo này vì chúng có các tì vết. Khi dùng kính lúp soi vào viên kim cương rất dễ dàng phát hiện ra. Loại kim cương này thường được ứng dụng để làm các món trang sức gọn, nhẹ.


Hình 2: Kim cương si1 có độ tinh khiết kém hơn 

Mua kim cương chất lượng ở đâu

Bạn đã biết về chất lượng kim cương si1 rồi chắc chắn đã trang bị được một phần kiến thức hữu ích cho mình. Vậy có nên mua kim cương si1 không?

Có nên mua kim cương si1

Tuy độ tinh khiết kim cương si1 không cao như các sản phẩm khác. nhưng thực tế thì chúng vẫn là kim cương và vẫn có giá trị so với nhiều loại đá quý hay trang sức khác. Bạn có thể xem xét mua kim cương có chất lượng si1 nếu như điều kiện tài chính có hạn.

Bởi so với một viên kim cương tinh khiết hoàn toàn và kim cương si1. Mức chênh lệch về giá cả là vô cùng lớn. Xét theo tiêu chí khác thì kim cương si1 vẫn đảm bảo các yếu tố về chất lượng và đặc tính hoá học, tính chất vật lý.

Địa chỉ mua kim cương chất lượng cao giá tốt

Bạn đang có nhu cầu mua trang sức, nữ trang kim cương để làm đẹp. Có quá nhiều cửa hàng với nhiều mức giá cả khác nhau. Bạn không đảm bảo rằng mình sẽ mua được kim cương chất lượng và tinh khiết?...Tất cả những điều bạn phân vân sẽ được giải quyết ngay nếu chọn đúng Jemmia đấy nhé.

Jemmia không phải là cửa hàng bán kim cương nổi tiếng nhất hay cửa hàng lớn nhất. Nhưng chúng tôi chắc chắn một điều rằng kim cương mà chúng tôi cung cấp chất lượng nhất. Bạn không phải là chuyên gia làm sao để biết được điều đó? Chúng tôi có giấy chứng nhận kiểm định kim cương GIA để bạn kiểm tra.


Hình 3: Jemmia bán hàng với sự tử tế

Đến Jemmia bạn có thể lựa chọn loại trang sức kim cương phù hợp điều kiện tài chính của mình. Hoặc có thể xem xét chọn loại chất lượng kim cương si1 hay kim cương Moissanite cũng là xu hướng được nhiều người lựa chọn vì giá rẻ. Jemmia chúc các khách yêu mua được sản phẩm ưng ý nhé!

0 comments: