Các loại kim cương được biết đến trên thị trường hiện nay

Kim cương tự nhiên là loại đá quý hiếm có độ cứng cao, giá thành cũng rất đắt đỏ. Trên thị trường hiện nay có các loại kim cương nào? Làm sao để phân biệt được chúng nếu là một người không sành kim cương? Hãy cùng tìm hiểu những loại kim cương hiện có và cách nhận biết chúng qua bài chia sẻ sau nhé.

Có các loại kim cương nào?

Kim cương có mấy loại là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi muốn biết về loại đá quý này. Chúng ta chỉ biết kim cương được khai thác từ môi trường thiên nhiên gọi là kim cương tự nhiên. Còn kim cương được tạo ra nhờ sự tác động của con người gọi là kim cương nhân tạo. Mà chưa thực sự biết hết về chúng, hãy tìm hiểu kỹ hơn các loại kim cương này nhé.

Các loại kim cương tự nhiên

Kim cương tự nhiên được hình thành hàng nghìn năm tận sâu trong lòng đất. Chúng là một trong hai dạng hình thù được biết đến nhiều nhất của cacbon. Kim cương có vẻ đẹp lấp lánh, cuốn hút tự nhiên ai ai cũng đều yêu thích và muốn có được. Chúng còn tượng trưng cho sức mạnh bền bỉ, tình yêu vĩnh cửu và sự uy quyền.

Ngoài ra, kim cương được biết đến với tính chất vật lý hoàn hảo, khả năng khúc xạ ánh sáng tốt. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng nếu nhìn thấy vẻ đẹp lấp lánh kiêu sa của kim cương. Người ta phan loai kim cuong tu nhien dựa trên vẻ đẹp tinh khiết, màu sắc, trọng lượng và cách chế tác để định giá chúng. Vì vậy những viên kim cương có vẻ đẹp tinh khiết, không tỳ vết thường có giá rất đắt đỏ. Chúng không chỉ được dùng trong chế tác trang sức mà còn dùng phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp chế tạo khác.

Các loại kim cương nhân tạo

Kim cương nhân tạo là loại đá quý được tạo ra nhờ sự can thiệp của con người. Chúng còn biết đến với tên gọi kim cương tổng hợp có tính chất vật lý không khác gì kim cương tự nhiên. Một số tên các loại kim cương nhân tạo thường gặp như: đá quý Cubic Zirconia….

Kim cương nhân tạo được hình thành ở phòng thí nghiệm, với môi trường được kiểm soát kỹ lưỡng. Áp dụng tất cả các điều kiện nhiệt độ, áp suất như việc hình thành một viên kim cương thật. Chúng sẽ không chứa các tạp chất có trong thiên nhiên vì vậy sẽ tinh khiết hơn, lấp lánh hơn kim cương tự nhiên. Quy trình hình thành vô cùng phức tạp và tốn kém làm cho loại kim cương này có giá thành không thua kém gì kim cương tự nhiên.

Cách phân biệt các loại kim cương

Vì hai loại kim cương này có nhiều tính chất khá giống nhau nên sẽ rất khó phân biệt. Dù vậy cũng có những mẹo nhỏ để bạn có thể mua sản phẩm chất lượng cao phù hợp với mình. Hãy cùng tìm hiểu một số đặc điểm nhận dạng giúp bạn dễ dàng phân biệt chúng nhé.

Nhiệt độ

Kim cương được tạo thành từ thiên nhiên vì thế khi chạm vào sẽ có cảm giác mát lạnh. Dù ở bất kỳ điều kiện môi trường nào thì đặc điểm này vẫn không thay đổi. Cảm giác mát lạnh này sẽ không có đối với các loại kim cương nhân tạo.

Thử với nước

Bạn có thể nhỏ một giọt nước lên bề mặt viên kim cương để nhận biết chúng. Khi ấy, nếu giọt nước lan từ từ thì đó là kim cương tự nhiên. Còn nếu giọt nước lan nhanh và chảy mất đi thì đây là đá nhân tạo.

Dùng giấy nhám

Bạn biết đấy, kim cương nổi tiếng với độ cứng và độ bền đẹp hoàn hảo. Để dễ dàng nhận biết chúng bạn có thể dùng giấy nhám chà nhẹ lên bề mặt kim cương. Nếu không có hiện tượng trầy xước gì thì đó chính là kim cương tự nhiên.

Dựa vào cấu trúc

Các loại kim cương tự nhiên có cấu trúc tinh thể không đều và rất phức tạp. Nếu đặt chúng lên một tờ giấy thì hình ảnh ở dưới sẽ bị mờ hoặc méo. Kim cương nhân tạo sẽ không thể cho ra kết quả này. Hãy thử nghiệm những cách làm đơn giản trên nếu muốn phân biệt kim cương nhanh chóng nhé.Bài viết cũng đã giới thiệu đến bạn các loại kim cương có trên thị trường hiện nay. Và những cách đơn giản giúp bạn dễ dàng nhận biết chúng. Nếu đang tìm hiểu về kim cương bạn có thể liên hệ Jemmia để chúng tôi giải đáp giúp bạn. Hoặc truy cập website jemmia để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích nhé. Jemmia luôn cập nhật nhiều chia sẻ mới nhất về thị trường trang sức, đá quý, kim cương đấy.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: