Cách sử dụng bút thử kim cương

Bản thân kim cương tự nhiên luôn ẩn chứa một vẻ đẹp kiêu sa đầy tinh tế mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu. Là món đá quý có chất lượng cao nên nó cũng rất dễ bị làm giả. Vì thế, người ta đã sáng tạo nên nhiều dụng cụ để phân biệt kim cương thật, giả. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bút thử kim cương và một số công dụng của nó nhé.

Bút thử kim cương là gì?

Bút thử kim cương là sản phẩm chuyên dùng để xác định độ cứng, khả năng dẫn nhiệt,… của các loại đá quý. Điểm mạnh của thiết bị này là nhỏ gọn, tiện lợi nên bạn dễ dàng mang theo bên người. Ngoài ra cây bút thử kim cương này cũng rất dễ sử dụng.


Hình 1 Bút thử kim cương khá nhỏ gọn và tiện lợi

Cấu tạo của bút bao gồm đầu dò để tiếp xúc với bề mặt của đá quý, bảng thông báo kết quả, một bộ pin sạc. Một số bút thử còn có thiết kế thêm loa báo tín hiệu.

Hướng dẫn cách sử dụng bút thử kim cương

Nhiều bạn lo lắng về việc sử dụng bút thử độ cứng này có phức tạp hay không? Câu trả lời là bút sử dụng cực kỳ đơn giản nhé. Bạn chỉ cần đặt bút lên vị trí đỉnh của viên đá. Nó sẽ tự phân tích các số liệu ghi nhận về độ cứng, tính dẫn nhiệt, của viên đá cho bạn. 


Hình 2 Sử dụng bút thử kim cương để đo độ cứng của đá

Thông báo có thể hiện hiển thị các thông số ở trên thang đo hay qua âm thanh báo hiệu. Bút thử đá thường được các thợ kim hoàn sử dụng để xác định viên đá trước mặt có phải đá quý hay không. Đôi khi trước khi sửa đá, họ cũng cần dùng bút để kiểm tra độ cứng và các đặc tính khác của đá. Đối với khách hàng, họ thường sử dụng bút khi đi mua hàng khi không chắc chắn về loại đá quý mình đang có ý định mua về.

Một số lưu ý bút thử độ cứng kim cương

Bên cạnh những ưu điểm về tính tiện lợi, bút thử kim cương đánh giá vẫn còn có những hạn chế. Bạn không thể chỉ dựa vào mỗi thiết bị này để phân biệt đâu là kim cương thật/giả. Bởi những thông số về độ cứng trên máy không phải là yếu tố duy nhất thể hiện đầy đủ đặc tính của mỗi loại đá quý. Ví dụ như, bạn không thể xác định được chính xác loại đá quý nào chỉ dựa trên chỉ số về độ cứng.


Hình 3 Sử dụng bút thử độ cứng kim cương vẫn còn những hạn chế

Một số loại đá công nghiệp ngày nay được tráng bề mặt vô cùng tinh vi. Độ cứng của nó không thua kém các loại đá quý trong tự nhiên. Vì vậy dùng bút thử vẫn rất khó phát hiện. Tốt nhất, bạn nên sử dụng bút với các công cụ hỗ trợ khác như đèn soi và một số phương pháp phân biệt kim cương thường dùng.

Nên mua bút thử kim cương ở đâu chất lượng?

Sản phẩm bút thử đá kim cương có rất nhiều loại tới từ nhiều thương hiệu khác nhau như:

Diamond Selector, Moissanite Tester, GEMORO Testarossa,… Vì vậy giá bán bút thử kim cương cũng rất đa dạng. Nó sẽ biến động phụ thuộc vào cấu tạo, chất lượng và thương hiệu sản xuất bút.Tùy theo nhu cầu bản thân, bạn sẽ chọn cho mình loại sản phẩm phù hợp nhất.


Hình 4 Bạn nên mua bút thử kim cương tại những cửa hàng uy tín

DĐể mua bút bạn nên chọn những địa chỉ uy tín để mua hàng. Nếu chỉ vì ham rẻ mà mua những sản phẩm kém chất lượng tràn lan trên thị trường thì chỉ sau một thời gian ngắn chúng đã bị hỏng. Không chỉ vậy, các sản phẩm bút thử giả còn không có khả năng phân biệt chính xác giữa kim cương thật và giả. Bạn nên tham khảo thông tin về các cửa hàng và so sánh về giá để đưa ra được những lựa chọn tối ưu.

Hy vọng rằng một số chia sẻ về bút thử kim cương trên đây sẽ hữu ích với các bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về kiến thức thú vị về kim cương, hãy truy cập ngay website: www.jemmia.vn. Chúc các bạn ngày mới vui vẻ.

0 comments: