Biểu đồ giá kim cương là gì?

Kim cương tự nhiên từ lâu được xem là nữ hoàng của các loại đá quý. Với tính chất vật lý hoàn hảo, kim cương được sử dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp. Để tìm hiểu kỹ hơn về giá bán, mức tăng giá của kim cương. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về biểu đồ giá kim cương trong bài viết dưới đây.

Kim cương là gì? Ý nghĩa của kim cương

Kim cương là một trong hai dạng hình thù của Cacbon. Nó là một tinh thể không màu trong đó có cacbon nguyên chất, 1 nguyên tử cacbon liên kết với 4 nguyên tử cacbon khác gần nó nhất.

Kim cương được hình thành trong điều kiện nhiệt độ, áp suất cực lớn, cùng với độ sâu tới 150km. Ngày nay, với công nghệ tiên tiến nên kim cương có rất nhiều mẫu mã với trọng lượng khác nhau.

Kim cương được xem là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, không gì có thể thay thế được. Nó minh chứng cho tình cảm bất diệt của đôi lứa. Ngoài ra, trong ngành đồng hồ hiện nay cũng sử dụng kim cương để tô điểm thêm cho vẻ đẹp của từng vật phẩm. Người sở hữu một chiếc đồng hồ đính kim cương vừa sang trọng, vừa thể hiện quyền lực của mình.


Hình 1: Đồng hồ kim cương sang trọng

Hơn thế, kim cương còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Nó được xem như một vật tẩy uế bẩn, mang đến sự may mắn cho gia chủ.

Với một vật phẩm hoàn hảo như vậy, giá bán của nó có cao? Liệu giá bán có thay đổi theo thời gian không? Làm sao để hiểu được biểu đồ giá kim cương? Chúng tôi sẽ giúp bạn có câu trả lời trong bài viết này.

Giá bán kim cương có cao không?

Kim cương được xem là một trong những loại đá quý đắt giá hàng đầu. Giá trị kim cương được xác định dựa vào những yếu tố nào? Giá bán của nó có cao không? Đó là câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất trong thời gian này.

Trị giá một viên kim cương được xác định theo tiêu chuẩn 4C: Màu sắc, độ tinh khiết, trọng lượng, giác cắt.

Màu sắc của một viên kim cương được thay đổi theo bảng nước màu từ cấp độ D - Z. Trong đó màu D là màu trắng nhất, hiếm và đắt nhất, Z là màu nhất, có giá trị thấp nhất.

Nhìn vào biểu đồ giá kim cương ta có thể lấy ví dụ về giá bán của một viên kim cương 8 ly như sau:

Kim cương 8 ly, có nước màu F, độ sạch VS2 đang được bán với giá 700 triệu đồng

Kim cương 8 ly, nước màu D, độ sạch IF đang được bán ra với giá 1 tỷ 760 triệu đồng.


Hình 2: Kim cương 8 ly nước màu D

Hiện tại trên thị trường đã có những viên kim cương nhân tạo. Nó có độ trong suốt, sức phản quang, tính thẩm mỹ không thua kém gì kim cương tự nhiên nhưng giá lại rẻ hơn rất nhiều. Vậy nên tùy theo nhu cầu và tài chính của mình mà bạn có thể chọn 1 viên kim cương riêng cho mình.

Tìm hiểu biểu đồ giá kim cương

Kim cương từ xưa được minh chứng cho sự quyền quý của dòng dõi quý tộc. Nó được luân chuyển từ chủ sở hữu này đến chủ sở hữu khác và mức giá trên biểu đồ giá kim cương liên tục tăng lên theo thời gian.

Ngày nay không kim cương không chỉ được chọn làm trang sức mà nó còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Những viên kim cương tự nhiên không ngừng tăng giá, ngày càng khiến thị trường kim cương trở lên sôi động hơn.

Được xem như nữ hoàng của những loại đá quý nên giá bán kim cương không ngừng tăng cao.

Biểu đồ giá kim cương dùng để thể hiện sự biến động của giá cả trong một thời gian nhất định. Nó thể hiện rõ từng loại kim cương có giá trị như thế nào ở thời điểm đó. 


Hình 3: Biểu đồ giá kim cương

Kim cương không chỉ được dùng trong ngành trang sức, có ý nghĩa phong thủy lớn. Ngày nay nó còn được xem là “của để dành” của những gia đình có kinh tế khá giả. Trên đây là những thông tin về kim cương và biểu đồ giá kim cương. Hy vọng sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về loại đá quý này. Mọi thắc mắc của khách hàng có liên quan đến kim cương có thể liên hệ trực tiếp với cửa hàng Jemmia để được tư vấn cụ thể hơn.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: