Khi bán kim cương lỗ bao nhiêu phần trăm?

Kim cương tự nhiên là một trong những loại đá quý xếp trong Top đầu của sự quý hiếm. Nó được xem là biểu tượng của sự vĩnh hằng, vô giá. Không ít đại gia đang xem kim cương là vật tích lũy cho mình. Liệu rằng khi bán kim cương lỗ bao nhiêu phần trăm hay sẽ được lãi? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Kim cương là gì? Vì sao nó lại quý hiếm vậy?

Kim cương được xem là nữ hoàng của các loại đá quý. Nó là một trong 2 dạng hình thù của cacbon. Đây là đá quý có tính chất vật lý hoàn hảo nhất, độ cứng cao nên được dùng nhiều trong các ngành công nghiệp và kim hoàn.

Kim cương được hình thành trong điều kiện nhiệt độ, áp suất cực lớn, cùng độ sâu dưới lòng đất lên đến 150km. Nên kim cương tự nhiên được xem là rất quý hiếm.


Hình 1: Kim cương trắng đắt giá bậc nhất

Với độ quý hiếm và giá trị cao của mình, ngày nay kim cương không chỉ là vật trang sức mà nó còn được xem là “của để dành” của một số đại gia. Kim cương bán ra có được giá như lúc mua vào hay không? bán kim cương lỗ bao nhiêu phần trăm? Cùng chúng tôi tìm câu trả lời trong bài viết này.

Với công nghệ hiện đại như ngày nay, và do nhu cầu của con người nên kim cương đã có 2 loại: kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên. Kim cương nhân tạo có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với kim cương tự nhiên. Trong khi đó tính thẩm mỹ, độ phản quang không hề kém cạnh.

Tùy vào nhu cầu của mỗi người mà bạn có thể chọn cho mình một viên kim cương phù hợp.

Trị giá của kim cương được đánh giá theo tiêu chí nào?

Kim cương tự nhiên được xếp vào top đầu của những loại đá quý nên tiêu chuẩn đánh giá của nó khá cao. Trị giá của một viên kim cương được đánh giá theo tiêu chuẩn 4C

Color: là tiêu chuẩn nước màu của một viên kim cương. Nước màu của kim cương được sắp xếp giảm dần theo thứ tự từ D - Z. Trong đó kim cương nước màu D có giá trị cao nhất, kim cương nước màu Z có giá trị thấp nhất (kim cương màu vàng).


Hình 2: Kim cương xanh sang chảnh

Carat: Trọng lượng của viên kim cương, 1 carat = 200 milligrams. Trọng lượng không phải yếu tố chủ yếu quyết định giá trị của một viên kim cương.

Clarity: là tiêu chuẩn về độ tinh khiết của kim cương. Nó không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn nói nên được độ phản quang, nguyên chất của kim cương.

Cut: Giác cắt là yếu tố nói nên tính thẩm mỹ của kim cương. Nó quyết định vẻ đẹp và độ sáng của viên kim cương.

Một loại đá quý với những tiêu chuẩn đánh giá cao như trên liệu khi bán kim cương lỗ bao nhiêu phần trăm? Là câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều nhất trong thời gian này. Jemmia sẽ giúp bạn có câu trả lời rõ ràng nhất.

Khi bán kim cương lỗ bao nhiêu phần trăm?

Cũng giống như những loại đá quý khác, để giữ được giá thì tốt nhất là bạn mua ở đâu nên bán ở đó. Trong trường hợp nếu có việc cần bạn bán ở cửa hàng khác. Khi đó bạn sẽ phải chịu thêm tiền thuế, tiền lời, tiền mặt bằng cùng rất nhiều khoản chi phí khác. Nên chắc chắn giá trị bán ra so với lúc mua vào sẽ chênh nhau khá lớn, có khi lên tới 50%.

Để trả lời cho câu hỏi bán kim cương lỗ bao nhiêu phần trăm, cùng chúng tôi xem một vị dụ nhỏ: Một viên kim cương khi bạn mua vào khoảng 3000 USD với đầy đủ giấy tờ kiểm định. Khi muốn bán ra tại nơi khác, thường bạn sẽ phải chịu lỗ từ 5 - 10% tùy từng nơi với những quy định khác nhau.


Hình 3: Kim cương đỏ vô giá

Vậy nên nếu muốn mua kim cương là vật tích trữ bạn hãy cân nhắc khi muốn bán ra. Cân nhắc về giá, về địa điểm mua và bán, cân nhắc về nhu cầu sử dụng từ đó chọn cách tích trữ hợp lý để đảm bảo lợi ích của mình.

Trên đây là những thông tin về kim cương và câu trả lời cho câu hỏi bán kim cương lỗ bao nhiêu phần trăm. Hy vọng sẽ là cơ sở cho bạn cân nhắc trước khi muốn mua bán kim cương.

0 comments: