Quy đổi 1 carat kim cương bằng bao nhiêu ly?

Carat là đơn vị biểu thị khối lượng, ly dùng để tính khối lượng của kim cương tự nhiên. Vậy, 1 carat kim cương bằng bao nhiêu ly? Cùng tìm hiểu mối quan hệ của hai đơn vị tính giá trị kim cương trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu 1 carat kim cương bằng bao nhiêu ly?

Mỗi viên kim cương có trọng lượng khác nhau tương ứng với giá trị của chúng. Trong đó carat và ly là hai đơn vị cơ bản được sử dụng để định giá kim cương. Theo bảng quy đổi, chúng có mối tương quan chặt chẽ với nhau.

Mối quan hệ giữa đơn vị đo carat và ly

Carat được xem là đơn vị đo lường quốc tế dùng trong đo lường trọng lượng của kim cương. Đơn vị tính carat có nguồn gốc từ thời Hy Lạp cổ đại. Trong thời kỳ đó, những người mua bán đá quý thường sử dụng hạt đậu để đo lường kim cương. Nhờ phép tính cân bằng giữa hai vật thể để xác định trọng lượng của kim cương. Vào năm 1913, carat trở thành đơn vị tính chuẩn quốc tế và là tiêu chí xác định giá trị kim cương.

Ngoài carat, đơn vị ly được dùng phổ biến trong biểu thị khối lượng của kim cương. Giữa carat và ly có quan hệ chặt chẽ trong bảng quy đổi từ trọng lượng sang khối lượng. Theo giá trị quy đổi, kim cương 1 ly tương ứng với 1 milimet. Trong thực tế, việc quy đổi giá trị cũng có sự chênh lệch do sự khác nhau về giác cắt.


Hình 1: Nhẫn kim cương 1 carat

1 carat kim cương bằng bao nhiêu ly?

Theo bảng quy đổi mối quan hệ giữa carat và ly được thể hiện như sau:

Kim cương trọng lượng 0.2 carat tương ứng 4.0 – 4.3 ly.

Kim cương trọng lượng 0.3 carat tương ứng 4.3 – 4.7 ly.

Kim cương trọng lượng 0.4 carat tương ứng 4.8 – 5.0 ly.

Kim cương trọng lượng 0.5 carat tương ứng 5.0 – 5.4 ly.

Kim cương trọng lượng 0.6 carat tương ứng 5.4 – 5.7 ly.

Kim cương trọng lượng 0.7 carat tương ứng 5.7 – 5.9 ly.

Kim cương trọng lượng 0.8 carat tương ứng 6.0 – 6.1 ly.

Kim cương trọng lượng 0.9 carat tương ứng 6.1 – 6.4 ly.

Kim cương trọng lượng 1.0 carat tương ứng 6.3 – 6.6 ly.


Hình 2: Trọng lượng và khối lượng tỷ lệ thuận với nhau

1 carat kim cương bằng bao nhiêu gam?

Kim cương là khoáng sản quý hiếm nên được sử dụng những đơn vị tính riêng. Chỉ với một khối lượng rất nhỏ nhưng chúng mang giá trị cực lớn. Như vậy, 1 carat kim cương bằng bao nhiêu ly đã được giải đáp, dưới đây là mối quan hệ giữa carat và gam.

1 carat bằng bao nhiêu gam?

Trong đo lường khối lượng thông thường, người ta sử dụng đơn vị tính là gram. Đơn vị này cực kỳ phổ biến trong việc định lượng giá trị của đồ vật. Các hoạt động buôn bán giao thương cũng lấy đơn vị gam để trao đổi thành tiền mặt.

Trong mua bán kim cương, người ta cũng sử dụng gam để xác định trọng lượng. Theo đó, 1 carat kim cương tương đương khoảng 0.2 gam. Trọng lượng của kim cương tương ứng với các giá trị sau:

Kim cương 2 carat tương ứng 0,4 gam.

Kim cương 3 carat tương ứng 0,6 gam.

Kim cương 4 carat tương ứng 0,8 gam.

Kim cương 5 carat tương ứng 1,0 gam.

Kim cương 6 carat tương ứng 1,2 gam.


Hình 3: Kim cương 1 carat nặng tương đương 0.2 gam

Mua kim cương giá tốt ở đâu?

Bên cạnh thắc mắc 1 carat kim cương bằng bao nhiêu ly thì khách hàng cũng mong muốn tìm nơi bán uy tín. Bởi khi bỏ ra số tiền lớn để mua kim cương phải tìm sản phẩm có chất lượng.

Nếu khách hàng đang tìm địa chỉ mua bán kim cương có giá tốt thì Jemmia là lựa chọn hoàn hảo. Thương hiệu đá quý chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cực kỳ ưu đãi. Bên cạnh đó, sự đa dạng về mẫu mã giúp khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp.


Hình 4: Nhẫn kim cương mang vẻ đẹp sang trọng

Trên đây là chia sẻ về bảng quy đổi 1 carat kim cương bằng bao nhiêu ly. Hy vọng sẽ giúp cho bạn đọc hiểu thêm những điều thú vị về kim cương. Và đừng quên ghé thăm cửa hàng Jemmia để tham khảo những mẫu trang sức kim cương mới nhất nhé.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: