None trong kim cương là gì? Tiêu chuẩn đánh giá kim cương

None trong kim cương là gì  là thắc mắc của nhiều người khi nhập môn vào kiến thức kim cương tự nhiên. Jemmia hôm nay đưa ra vài kiến thức giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm đó nhé.

Định nghĩa cụ thể none trong kim cương là gì?

Cùng jemmia tìm hiểu cụ thể về định nghĩa và các thức xác định nhé:
Khái niệm về none trong kim cương là gì?

Khái niệm none chính là phổ định lượng khi đánh giá một viên kim cương. Nó được đánh giá qua huỳnh quang ở mỗi viên kim cương nhất định.

Cách xác định trong điều kiện phòng nghiên cứu, kiểm định. Bạn chiếu một tia ánh sáng vào viên kim cương. Từ đó bạn sẽ có 4 cấp độ hay còn gọi là phổ định lượng của huỳnh quang. Từ rất mạnh( very strong), mạnh (strong), mờ( medium), không có (none).

Từ đó ta có thể nhận thấy none trong kim cương là gì? Chính là một tiêu chuẩn ở việc đáng giá kim cương. Bởi vì không thấy huỳnh quang khi chiếu tia sáng vào kim cương. Nó thể hiện sự chân thực vẻ đẹp của viên kim cương bằng sự đo lường của chuyên gia.




Huỳnh quang còn giúp nhận biết được xu hướng chuyển màu theo thời gian của các viên kim cương.

Theo nghiên cứu gần đây nhất sau hàng loạt thí nghiệm được tiến hành tại các trung tâm hàng đầu. Thì viên kim cương màu chúng vàng nhạt thì huỳnh quang xuất hiện khá mạnh mẽ. Với các viên kim cương không màu sẽ ít mạnh mẽ hơn.

Vậy none trong kim cương là gì chính là một tiêu chuẩn đánh giá kim cương. Khi kim cương nào được xác định đạt chuẩn none. Thì viên kim cương đó sẽ có vẻ đẹp tuyệt vời và giá trị trường tồn của nó.

Tiêu chuẩn none này khá khác biệt với tiêu chuẩn 4C. Nhưng giá trị của chúng rất lớn về mặt chính xác không kém gì tiêu chuẩn 4C.

None trong kim cương là gì với người đi mua sắm. Bạn có thể hỏi và yêu cầu thực hiện chiếu tia cực tím và chiếu ánh sáng bình thường. Bạn có thể hỏi cụ thể về việc trông thế nào với ánh sáng ban ngày...

Kim cương phát quang None là sao?

Trước khi trả lời cho câu hỏi trên bạn cần hiểu thêm cụ thể về huỳnh quang kim cương.

Phát quang huỳnh quang ở kim cương là dạng ánh sáng nhìn thấy ở kim cương phát ra. Khi chúng tiếp xúc với ánh sáng là tia cực tím.

Tia cực tím là gì chính là phần ánh sáng ban ngày chiếu phát dài. Ánh sáng này chiếu vào giúp phân biệt được cường độ huỳnh quang ở trên.

Thang đo của huỳnh quang kim cương chia thành 5 cấp bậc. Đó là không màu, nhạt, trung bình, mạnh và cực kỳ mạnh.

None trong kim cương là gì? Vài lời khuyên khi tìm hiểu về nó

Ở trên jemmia đã đưa ra các khái niệm cụ thể để bạn hiểu rõ hơn. Những lời khuyên sau sẽ giúp bạn lựa chọn một viên kim cương ưng ý nhất.

Huỳnh quang của kim cương được cho là tốt hay không tốt thuộc về phía khách hàng. Bởi vì sở thích và thẩm mỹ mỗi người thường có nhiều góc nhìn khác nhau.

Nói về mặt tổng thể thì huỳnh quang còn giúp cải thiện màu sắc của một viên kim cương.

Đôi khi nhầm tưởng rằng sự phát quang của huỳnh quang mạnh sẽ tạo cho kim cương giá trị thấp. Đó là sai lầm màu sắc và hình dáng của viên kim cương còn tùy thuộc vào đặc điểm của từng viên.

Bạn có thể tiết kiệm tiền cho một viên kim cương có phát huỳnh quang mờ. Mà vẫn tạo ra vẻ sáng chói của món đồ quý giá đó.

None trong kim cương là gì khi bạn mua cần hỏi cụ thể. Và kiểm tra cụ thể các chính sách của cửa hàng uy tín. Từ đó tin tưởng chọn ra các địa chỉ có thương hiệu. Đảm bảo quyền lợi của mình và chất lượng kim cương cũng như giá thành.

Trên đây là các kiến thức cũng như vài lời khuyên cho bạn khi mua kim cương. Bạn cần phải hiểu rõ none trong kim cương là gì và yêu cầu người bán cho bạn kiểm tra trong điều kiện cụ thể.

Jemmia là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu uy tín tại Việt Nam trên các mặt hàng trang sức đá quý. Bạn có thể thoải mái khám phá, tìm hiểu và giải đáp mọi thắc mắc của mình khi đến với chúng tôi. Hiện tại các mặt hàng trang sức đá quý, kim cương, vàng bạc… đều được công ty chúng tôi đảm bảo về chất lượng và giá cả tối ưu nhất. Hãy truy cập trang web: jemmia.vn ngay hôm nay để nhận được những sản phẩm tuyệt vời nhé!

0 comments: