Mặt dây chuyền vàng loại nào tốt và đẹp nhất

Mặt dây chuyền vàng là yếu tố hết sức quan trọng quyết định tính thẩm mỹ của dây chuyền. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại như mặt dây chuyền vàng 24k, mặt dây chuyền vàng 18k, mặt dây chuyền vàng ý, mặt dây chuyền vàng trắng,.. Vậy loại nào tốt và đẹp nhất?
Vàng trắng và vàng ý có phải là một hay không?

Trong quá trình tìm hiểu về các loại mặt dây chuyền vàng đẹp, nhiều người đã băn khoăn về vàng ý và vàng trắng. Về cơ bản, cả hai đều có nét tương đồng về màu sắc, đa dạng mẫu mã. Nhưng vì sao mặt dây chuyền vàng trắng lại đắt hơn mặt dây chuyền vàng ý gấp nhiều lần?

Mặt dây chuyền vàng trắng thường có giá rất cao, được xếp vào dòng trang sức cao cấp

Vàng ý là gì? Đặc điểm của mặt dây chuyền vàng ý

Vàng ý thực chất là dòng bạc có xuất xứ từ Ý. Loại vàng này được tạo thành bởi bạc nguyên chất và một tỉ lệ hợp kim nhất định. Do bạc có màu hơi ngả vàng, các hợp kim sẽ giúp chúng sáng hơn, trắng hơn. 

Mặt dây chuyền vàng ý trên thị trường là mặt dây chuyền vàng giá rẻ. Dù có rất nhiều mẫu mã đẹp,sang trọng, hợp thời trang nhưng vàng ý thường giòn, dễ gãy. Hơn nữa, theo thời gian lớp hợp kim dễ bị oxi hóa làm mặt dây vàng bị xỉn màu. Đòi hỏi người đeo phải vệ sinh, đánh bóng thường xuyên. Chúng cũng dễ bị mất giá khi mua đi bán lại.

Vì sao vàng trắng lại có giá trị cao hơn vàng ý rất nhiều?

Vàng trắng hay còn gọi là bạch kim (platin), là một loại kim loại quý hiếm, xa xỉ hơn cả vàng. Bạch kim có ưu điểm vượt trội là dẻo, dễ tạo kiểu, khó bị mài mòn và bền chặt theo thời gian. Ngoài ra, nó còn có độ bóng và trắng sáng hoàn hảo. Mặt dây chuyền vàng trắng do vậy thường có giá rất cao, được xếp vào dòng trang sức cao cấp. Vàng trắng cũng thường được kết hợp với đá quý như kim cương, ngọc trai,... tạo thành trang sức được giới thượng lưu yêu thích.

Mặt dây chuyền bằng vàng tây và mặt dây chuyền vàng ta

Không chỉ lẫn lộn giữa vàng ý và vàng trắng, nhiều người vẫn còn mơ hồ trong việc phân biệt vàng tây và vàng ta. Nếu không phân định rõ ràng, bạn sẽ không biết được giá mặt dây chuyền vàng có hợp lý hay không. Do vậy, sẽ dễ bị thiệt khi chọn mua mặt dây chuyền vàng.


Dù bạn thuộc độ tuổi, giới tính và có thu nhập bao nhiêu, bạn đều có thể tìm cho mình mặt dây chuyền vàng tây đẹp

Mặt dây chuyền vàng ta đẹp thường rất đắt

Ở Việt Nam, vàng ta có hai loại, vàng 9 tuổi chứa khoảng hơn 90% vàng và vàng 9999 chứa 99,9% vàng. Hai loại vàng này còn được gọi chung là vàng 24k. Mặt dây chuyền vàng 24k thường được sử dụng trong ngày cưới, làm quà tặng trong các dịp quan trọng. Nguyên nhân vì nó độ vàng tinh khiết cao, ít mất giá và sang trọng. Tuy nhiên, ít có mặt dây chuyền vàng 24k đẹp vì loại vàng này thường có màu ít đẹp, độ bóng không cao và khó chế tác.

Mặt dây chuyền vàng tây có giá hợp lý và mẫu mã đẹp hơn

Nếu mặt dây chuyền vàng ta thường được mua để làm tài sản thì mặt dây chuyền vàng tây được ưa chuộng khi làm trang sức. Nguyên nhân vì loại vàng này có màu sắc đẹp, độ bóng cao. Ngoài ra, nó còn dễ chế tác, điêu khắc, kết hợp được với nhiều loại đá. Dù bạn thuộc độ tuổi, giới tính và có thu nhập bao nhiêu, bạn đều có thể tìm cho mình mặt dây chuyền vàng tây đẹp. Tùy vào tỉ lệ vàng mà có các loại mặt dây chuyền vàng 18k, mặt dây chuyền vàng 14k, mặt dây chuyền vàng 10k,... Tuy nhiên, vàng tây thường dễ mất giá, giá trị kinh tế không cao. Theo thời gian, độ bền và màu sắc của chúng cũng không được đảm bảo.

Thực ra, rất khó để phân định được mặt dây chuyền vàng loại nào tốt nhất, đẹp nhất. Tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu mà mỗi người sẽ có những lựa chọn khác nhau. Nếu bạn là một tín đồ thời trang, thích mặt dây chuyền vàng nhỏ xinh, giá rẻ. Thì mặt dây chuyền vàng ý và mặt dây chuyền vàng tây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Ngược lại, nếu bạn muốn có một món trang sức vừa đẹp, vừa có giá trị cao và có thể tích trữ tài sản. Bạn đừng chần chừ đầu tư cho mình mặt dây chuyền vàng ta hay mặt dây chuyền vàng trắng. Chúc bạn tìm được mặt dây chuyền vàng thật ưng ý nhé!

Bạn tìm hiểu thêm:

0 comments: