Mặt dây chuyền vàng tây hình trái tim - Quà tặng bạn gái ấn tượng

Mặt dây chuyền vàng tây chính là món quà ý nghĩa nhất cho bạn gái dịp sinh nhật này Một chiếc mặt dây chuyền vàng tây hình trái tim sẽ là món quà ấn tượng và ý nghĩa. Nó sẽ giúp bạn thể hiện được tình yêu của mình dành cho người bạn yêu thương, mà giá tiền cũng như độ bền đẹp thì không thua kém món đồ trang sức nào.

Vàng tây là gì? Có gì khác so với vàng ta?

Hiểu chính xác về vàng tây

Vàng tây chính là hợp kim của vàng nguyên chất và một số kim loại “có màu” khác. Sở dĩ gọi là vàng tây là vì được du nhập từ các nước ngoài vào nước ta. Tùy thuộc vào hàm lượng vàng mà sẽ có nhiều loại vàng tây khác nhau. Ví dụ như vàng 9K, vàng 10K, vàng 14K, vàng 18K…

Vàng tây được dùng nhiều trong chế tạo trang sức. Các chuyên gia kim hoàn khi thêm các kim loại khác nhau vào. Giúp vàng tây có nhiều màu sắc đa dạng để chế tác thành các loại trang sức tinh xảo. Các kim loại được pha thêm có thể kể đến như Niken hoặc Palladium thì vàng ra thường có màu trắng. Còn nếu thêm Đồng vào thì vàng sẽ ngả đỏ hoặc hồng, có thêm Bạc vàng sẽ có màu lục.

Ở nước ngoài thì người Mỹ rất thích sử dụng vàng 14K, còn người Canada thường sử dụng vàng 21K. Trong khi đó, người Pháp thích dùng vàng 18K còn người Ý thì dùng vàng 10K.

Ở Việt Nam, loại vàng được sử dụng phổ biến nhất là vàng 18K và vàng 14K. Hai loại màu thường được sử dụng nhiều nhất đó là vàng và trắng. Riêng màu vàng còn có nhiều loại màu sắc như vàng chanh, vàng đỏ, vàng hồng… Vàng màu trắng được dùng nhiều trong các nữ trang gắn kim cương hoặc hột mỹ. Có nhiều người thường bị lầm vàng trắng là bạch kim bởi chất liệu pha thêm khác nhau. Nhưng chúng khác nhau, thường là nữ trang làm bằng bạch kim sẽ đắt hơn nhiều so với nữ trang vàng trắng.

Sự khác biệt về màu sắc giữa các loại vàng tây 10K, 14K, 18K cũng không quá nhiều. Khi đặt chúng cạnh nhau, thì vàng 10K có màu hơi trắng hơn. Còn vàng 18K sẽ có ánh vàng trong sản phẩm tươi tắn hơn.

Vàng Tây thường có đặc điểm là dai, bền và cứng hơn vì thế mà chúng thường được dùng để chế tác trang sức phổ biến. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều sản phẩm trang sức từ vàng tây có thể kể đến như: mặt dây chuyền vàng tây nữ, mặt dây chuyền vàng tây nam, nhẫn vàng tây, vòng tay vàng tây… được rất nhiều người ưa chuộng.

Chất lượng của vàng tây

Các sản phẩm vàng tây từ 10K trở lên đều có độ bền và độ tinh xảo không khác nhau mấy. Do hợp kim pha thêm đều là những kim loại nên vàng tây không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân môi trường. Thế nhưng vàng 10K tuy cứng nhưng dễ bị gãy nếu không được bảo quản tốt.


Chính vì thế cho nên, nếu bạn đang phân vân lựa chọn giữa các loại vàng tây. Như vàng 10K, 12K, 14K thì bạn nên chọn trang sức vàng 10K. Tuy nhiên đa số trong vàng 10K được cấu thành bằng các hợp chất kim loại khác. Nên khi vàng tiếp xúc với không khí và các loại hóa chất thì dễ bị oxy hóa dẫn đến bị xỉn hoặc ngả màu.

Mặt dây chuyền vàng tây hình trái tim - Quà tặng ấn tượng cho người bạn yêu thương

Nếu bạn muốn sở hữu những món trang sức vàng sang trọng và hợp với túi tiền. Thì mặt dây chuyền vàng tây hình trái tim là sự lựa chọn hoàn hảo. Để có được món trang sức đẹp và giá trị thì bạn nên chọn mặt dây chuyền vàng tây nữ đẹp 18K, 22K hay 24K.

Màu sắc của vàng tây sẽ sáng đẹp hơn so với dạng nguyên chất bởi có chứa các hợp kim màu. Vàng 10k và vàng 14k thì không có nhiều sự khác biệt về màu sắc. Vàng 18k thì có màu sáng đẹp hơn.

So với vàng nguyên chất thì vàng tây có độ bền do có tính chất trơ của kim loại màu. Giúp sản phẩm chống chịu được các tác động xấu từ môi trường. Độ bền giữa các loại vàng tây thực tế là ngang nhau.
Giá mặt dây chuyền vàng tây cũng sẽ có sự chênh lệch theo kỹ thuật chế tác và còn tùy thuộc cả vào thời điểm mua vàng của bạn. Mặt dây chuyền vàng tây đẹp hình trái tim vừa hợp thời trang vừa là món quà ý nghĩa dành cho tình yêu. 

Dây chuyền vàng tây mặt trái tim được chế tác dành cho các bạn nam đang tìm kiếm món quà. Để đem đến những bất ngờ dành cho bạn gái của mình. Với thiết kế tinh tế, nhỏ nhắn và thanh lịch, Jemmia tin chắc món trang sức mặt dây chuyền vàng tây hình trái tim sẽ đem lại sự hài lòng cho các khách hàng khó tính nhất. Ngoài ra tại Jemmia cũng có bán mặt dây chuyền vàng tây nam 10k và nhiều loại trang sức dành cho cả nam lẫn nữ để bạn dễ dàng lựa chọn.

Bạn tìm hiểu thêm:

0 comments: