Top 10 mẫu dây chuyền vàng cưới sang trọng và ý nghĩa nhất

Từ bao đời nay trong văn hóa cưới hỏi của người Việt chúng ta không thể thiếu những sản phẩm trang sức vàng, đặc biệt là dây chuyền vàng cưới làm quà tặng. 

Bên cạnh giá trị vật chất cao thì dây chuyền vàng cưới còn chứa đựng đậm sâu ý nghĩa tinh thần, thể hiện lời hứa bất tử trước trời đất của tình yêu lứa đôi. Vậy nên mua mẫu dây chuyền vàng cưới nào? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn top 10 mẫu dây chuyền vàng cưới kết hợp với những mẫu mặt dây chuyền vàng sang trọng và ý nghĩa nhất, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Top 10 mẫu dây chuyền vàng cưới sang trọng và ý nghĩa nhất

Dây chuyền vàng cưới dây mảnh mặt đá

Trong mùa cưới này, mẫu dây chuyền cưới 24k dây mảnh mặt đá đang rất được ưa chuộng. Sự mỏng manh tinh tế và cũng đầy cuốn hút của mẫu dây chuyền mang đến sự mãn nhãn và làm xao xuyến trái tim không biết bao nhiêu người. 

Cô dâu dịu dàng e lệ trong bộ váy cưới khoét cổ sâu sẽ thêm nổi bật với màu xanh ngọc lục bảo của mặt đá kết hợp với sợi dây chuyền vàng kiểu mảnh. Nói chung, đây là một món quà cưới không quá phô trương nhưng cũng đủ giá trị dành cho cô dâu trong ngày trọng đại mà bạn nên cân nhắc. 


Hình 1: Mẫu dây chuyền vàng cưới dây mảnh mặt đá


Hình 2: Một thiết kế khác cũng vô cùng tinh tế sang trọng của mẫu dây chuyền vàng cưới dây mảnh mặt đá

Dây chuyền vàng cưới hoa mai

Dây chuyền cưới hoa mai là lựa chọn của số đông người mua trang sức cưới từ trước đến nay. Mẫu dây chuyền không chỉ ấn tượng với vẻ kiêu sa rạng ngời mà còn mang ý nghĩa cho một cuộc sống lứa đôi sung túc và hạnh phúc bền lâu. Mẫu hoa mai này còn được thường được chọn làm ý tưởng thiết kế vòng cổ vàng cưới.

 

Hình 3: Dây chuyền vàng cưới hoa mai vô cùng sang trọng và ý nghĩa

Dây chuyền vàng cưới hoa hồng

Đây cũng là một mẫu dây chuyền cưới vàng 24k “làm mưa làm gió” trong thời gian qua. Thiết kế đính kèm nhiều bông hoa hồng xếp chồng lên nhau góp phần thêm vẻ đẹp quyến rũ cho cô dâu trong ngày trọng đại. Đồng thời hoa hồng còn tượng trưng cho tình yêu trăm năm bền chặt của lứa đôi, thay lời chúc phúc ngọt ngào dành cho cô dâu chú rể.

Tuy nhiên thông thường đây là mẫu dây chuyền cưới 5 chỉ trở lên nên bạn phải cân nhắc phù hợp với điều kiện kinh tế của mình trước khi chọn mua. 


Hình 4: Mẫu dây chuyền vàng cưới hoa hồng nổi bật và nhiều ý nghĩa

Dây chuyền vàng cưới long phụng

Nếu gia đình bạn có điều kiện về kinh tế thì dây chuyền vàng cưới 24k long phụng chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời làm quà cưới cho cô dâu chú rể. 

Mẫu dây chuyền được chạm khắc họa tiết rồng và chim phượng mang đến vẻ đẹp cao quý, sang trọng và đặc biệt thể hiện sự dịu dàng, đức hạnh và mạnh mẽ của người phụ nữ - giống như niềm tin về loài chim phượng hoàng trong văn hóa phương Đông từ hàng nghìn năm qua. 

Bên cạnh đó, dây chuyền vàng cưới 3 chỉ trở lên này còn chứa đựng ý nghĩa về một gia đình hạnh phúc, hôn nhân bền vững và cuộc sống thành công phát đạt. 


Hình 5: Một mẫu dây chuyền vàng cưới mang nhiều ý nghĩa 

Dây chuyền vàng cưới hình chữ Hỷ

Dây chuyền vàng cưới hình chữ Hỷ khá lạ mắt và độc đáo nhưng lại mang nhiều ý nghĩa, thể hiện lời chúc phúc cho cô dâu chú rể một cách thành tâm, trọn vẹn nhất. 

Hình 6: Mẫu dây chuyền cưới hình chữ Hỷ


Hình 7: Mẫu dây chuyền cưới hình chữ Hỷ này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn

Dây chuyền vàng cưới hình 2 con rồng

Dây chuyền vàng cưới hình 2 con rồng có mặt dây chuyền bao gồm 2 con rồng chụm đầu vào nhau, thể hiện tình yêu bền chặt của vợ chồng, mong muốn sớm sinh quý tử và con cháu ngoan ngoãn. 


Hình 8: Hình 2 con rồng biểu tượng cho hạnh phúc, sung túc

Dây chuyền vàng cưới chim phượng

Đây là một sợi dây chuyền cưới 2 chỉ trở lên vừa toát lên được sự sang trọng, quyền quý của cô dâu vừa thể hiện nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt trong lễ cưới hỏi.


Hình 9: Dây chuyền vàng cưới chim phượng

Dây chuyền vàng cưới hạt dẻ

Mẫu dây chuyền này được chế tác bởi Công ty cổ phần thiết kế trang sức Jemmia với hình hạt dẻ chủ đạo, tượng trưng cho tình yêu mặn nồng của đôi lứa. 


Hình 10: Mẫu dây chuyền vàng cưới thiết kế bởi Jemmia

Dây chuyền cưới hình trái tim

Với hình trái tim chủ đạo, mẫu dây chuyền vàng cưới này mang ý nghĩa biểu tượng cho tình yêu, sức sống và niềm tin mãnh liệt. Hơn thế nữa, người tặng còn thể hiện được mong muốn cô dâu may mắn và hạnh phúc viên mãn trong cuộc hôn nhân lựa chọn. 


Hình 11: Mẫu dây chuyền hình trái tim

Dây chuyền vàng cưới đôi cho cô dâu chú rể

Thật là một thiếu sót lớn nếu chỉ dành dây chuyền vàng cưới cho riêng mình cô dâu mà quên đi sự xuất hiện của chú rể. Mẫu dây chuyền vàng cưới đôi cho cô dâu chú rể với mặt dây chuyền hình vuông và hình tròn, biểu tượng cho âm và dương sẽ là một gợi ý lý tưởng nhất. Ngoài ra bạn có thể chọn mẫu rồng và chim phụng, khắc tên cô dâu chú rể hay đơn giản chỉ là 2 phiên bản giống nhau. 


Hình 12: Mẫu dây chuyền vàng cưới đôi cho cô dâu chú rể

Trên đây là top 10 mẫu dây chuyền vàng cưới sang trọng và ý nghĩa nhất, đừng bỏ lỡ nếu bạn đang có dự định mua sắm trang sức vàng dành tặng cô dâu chú rể trong ngày trọng đại sắp đến nhé!

Bạn tìm hiểu thêm:

0 comments: