Bảng màu kim cương và cách nhận biết cấp độ màu kim cương

Kim cương là một trong những loại đá tự nhiên cực quý hiếm. Màu sắc là yếu tố quan trọng không chỉ mang tính thẩm mỹ mà nó còn quyết định đến trị giá của một viên kim cương tự nhiên. Kim cương có mấy màu? Bảng màu kim cương như nào? Bạn muốn tìm hiểu thì xem ngay bài viết dưới đây.

Kim cương tự nhiên có cấu trúc như nào?

Kim cương được cấu thành từ những tinh thể carbon, có độ cứng cao, khả năng quang học cực tốt. Giá trị của kim cương không chỉ phụ thuộc vào độ trong suốt, vào carat mà nó còn được định giá thông qua màu sắc kim cương.

Kim cương có khả năng dẫn nhiệt rất tốt, nên được ứng dụng nhiều trong công nghiệp chế tạo và sản xuất. Không chỉ là vật trang sức quý hiếm, kim cương còn được dùng để cắt, đánh bóng nhiều kim loại khác.


Hình 1: Kim cương được cấu thành từ tinh thể carbon

Giá trị của một viên kim cương sẽ phụ thuộc vào cấp độ màu sắc của kim cương. Bảng màu kim cương sẽ giúp bạn có được cái nhìn chính xác hơn về vấn đề này.

Giá trị kim cương phụ thuộc vào bảng nước màu kim cương

Bảng nước màu kim cương phản ánh độ trắng của viên kim cương. Viên kim cương có nước màu D được xem là viên kim cương có giá trị nhất. Kim cương chuẩn nước D hoàn toàn không pha lẫn thêm bất cứ một màu sắc nào. Độ trong suốt của nó rất cao. Viên kim cương có giá trị thấp nhất khi có nước màu Z.

Việc xác định nước màu của kim cương được xem là rất quan trọng. Cấp độ màu sắc của kim cương sẽ được dùng để đánh giá và phân tầng giá trị cho từng viên kim cương.

Kim cương màu có trị giá đắt hơn kim cương trắng hay không? Trong bảng màu kim cương có mấy màu. Cùng theo dõi tiếp bài viết của chúng tôi để hiểu rõ hơn.

Bảng màu kim cương tự nhiên

Màu sắc của kim cương có được là do phản ứng với các tạp chất thiếu hoặc bị vỡ cấu trúc nguyên tử mà hình thành lên màu. Kim cương tự nhiên có nhiều màu thường thấy như: trắng, vàng, xanh lá, đỏ, đen, nâu, cam… trong đó kim cương đen được xem là quý hiếm nhất.


Hình 2: Bảng màu kim cương

Tùy vào màu sắc mà giá trị của một viên kim cương được định giá khác nhau. Bảng màu kim cương sẽ giúp bạn lựa chọn được viên kim cương ưng ý. Đây cũng là cơ sở để các chuyên gia định giá giá trị của một viên kim cương màu.

Kim cương màu vàng: Đây được xem là loại kim cương có màu khá ổn định, khó biến hoặc phai màu theo thời gian. Viên kim cương vàng đầu tiên được tìm thấy tại Nam Phi. Đây được xem là một trong những màu sắc bất di bất dịch trong bảng màu kim cương.

Kim cương trắng: Đây được xem là viên kim cương thông dụng nhất trong bảng màu sắc kim cương, là loại dễ tìm nhất trong tự nhiên. Kim cương không màu và kim cương trắng là hoàn toàn khác nhau. Độ trong mờ của kim cương được xác định chỉ khi nhìn qua kính hiển vi.

Kim cương đen: là một trong những loại quý hiếm nhất trong bảng màu kim cương. Viên kim cương có màu đen là do sự tác động trực tiếp của than chì còn sót lại trong quá trình diễn ra phản ứng.

Kim cương màu đỏ


Hình 3. Viên kim cương đỏ

Được xem là loại quý hiếm nhất trong bảng đo màu kim cương. Trong bảng màu kim cương kim cương đỏ nó là kim cương hồng ở mức độ màu đậm nhất.

Bảng màu kim cương Fancy Color Diamond

Fancy Color Diamond là loại kim cương có chứa các tạp chất giúp hình thành các màu khác nhau. Bảng màu kim cương sẽ giúp cho bạn thấy được màu kim cương là màu gì? trị giá của nó ra sao. Và đây cũng là một trong những cơ sở không thể thiếu giúp bạn định giá được trị giá của một viên kim cương.

Trong tự nhiên kim cương có rất nhiều màu sắc, kim cương bảy màu bạn hay gặp: trắng, hồng, xanh, vàng, cam, đen, tím.

Trong đó kim cương trắng là thông dụng nhất. Kim cương đen là quý hiếm và có trị giá cao nhất. Tùy vào mức tài chính và sở thích của mình, dựa vào bảng màu kim cương sẽ giúp bạn có được một viên kim cương ưng ý nhất.

Trên đây là những kiến thức về bảng màu sắc kim cương, hy vọng sẽ giúp ích cho khách hàng có một lựa chọn tốt nhất.

0 comments: