Phân biệt nhẫn kim cương giả và nhẫn kim cương thật chính xác 100%

Làm thế nào để phân biệt nhẫn kim cương giả và nhẫn kim cương thật? Đó là câu hỏi đang được nhiều người quan tâm khi mua nhẫn. Bởi đây là dòng sản phẩm cao cấp, chi phí bỏ ra đắt. 
Vậy nên khi mua cần phải tìm hiểu thật kỹ càng. Dưới đây là những mẹo đơn giản giúp bạn dễ dàng chọn được món trang sức giá trị.

Phân biệt nhẫn kim cương trên thị trường

Kiểm tra bằng hơi nước

Cách kiểm tra này khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại cửa hàng. Đặt nhẫn kim cương trước miệng rồi hà hơi mạnh như thổi vào gương. Hơi nước trên bề mặt sẽ được xoá sạch chỉ trong một đến hai giây. 
Kim cương thật sẽ phân tán nhiệt hơi thở nhanh chóng, nên không làm kim cương bị mờ. Nếu là nhẫn kim cương giả thì lớp hơi nước sẽ bị giữ lại lâu hơn đến tận năm giây.

Kiểm tra độ lấp lánh của kim cương

Nhẫn kim cương thật sẽ phát ra nhiều màu nhiều màu sắc khác nhau. Nên để chúng dưới ánh sáng để kiểm tra độ lấp lánh. Kim cương thật có phản xạ ánh sáng đặc biệt. Bên trong phát ra màu xám và trắng hay gọi là sáng chói. Bên ngoài phản chiếu màu cầu vồng ngay trên bề mặt. 

Kim cương thật có khả năng khúc xạ ánh sáng tốt. Khi ánh sáng chiếu vào kim cương sẽ bị phản chiếu các góc khác nhau. Đồng thời tạo ra màu sắc cầu vồng rực rỡ và phân tán ánh sáng đó. 

Hình 1: Nhẫn kim cương sang trọng và quý phái

Mọi người vẫn cho rằng kim cương sẽ có màu sáng lấp lánh như cầu vồng. Tuy nhiên, đó lại là một quan niệm sai lầm. Kim cương tự nhiên lấp lánh nhưng nó thiên về sắc xám nhiều hơn. Nếu có màu cầu vồng rực rỡ bên trong viên đá thì đó chắc chắn là nhẫn kim cương giả. Đây là dấu hiệu dễ dàng nhận biết nhẫn kim cương thật hay giả dễ thực hiện nhất ngay tại cửa hàng.

Kiểm tra bằng kính Lúp

Khách hàng có thể mượn kính Lúp tại cửa hàng của người bán để kiểm tra nhẫn kim cương giả. Nếu là kim cương được khai thác sẽ dễ mắc lỗi tự nhiên nhỏ gọi là “bao thể”. Bằng kính Lúp bạn dễ dàng tìm kiếm các đốm nhỏ hay sự thay đổi màu sắc của chúng. 

Kim cương thật thường có những khiếm khuyết bên trong bởi chúng được tạo ra từ tự nhiên. Tuy nhiên, sự không hoàn hảo này cho thấy đây chính là một viên kim cương thật.

Kiểm tra nhẫn kim cương giả bằng báo

Đặt úp mặt kim cương của nhẫn lên mẩu báo. Nếu có thể nhìn thấy các vết đen méo mó hay đọc được chữ trên báo thì đó không phải kim cương thật. Kim cương chuẩn sẽ bẻ cong ánh sáng đến mức không thể nhìn thấy chữ in trên báo. Tuy nhiên, nếu kim cương thật được cắt không đối xứng thì vẫn có khả năng nhìn thấy chữ.
Hình 2: Kim cương tự nhiên có ánh sáng lấp lánh

Kiểm tra độ dẫn điện của nhẫn kim cương giả

Kim cương là loại đá quý có khả năng dẫn nhiệt rất cao. Trong cùng một môi trường nhiệt, nếu bạn chạm vào mặt nhẫn kim cương thật sẽ cho cảm giác mát lạnh. Để kiểm tra chính xác hơn bạn nên áp mặt nhẫn lên môi, má hay các vùng nhạy cảm khác trên cơ thể.

Chà giấy nhám lên bề mặt kim cương

Mọi người đều biết kim cương tự nhiên có độ cứng tuyệt đối. Độ cứng đạt điểm 10 trong thang cứng Mohs. Do đó, việc chà xát không thể gây ra các vết xước trên bề mặt kim cương. Nếu dùng giấy nhám chà lên bề mặt mà để lại vết xước thì đó là nhẫn kim cương giả.
Hình 3 - Kim cương giả sẽ bị xước khi dùng giấy nhám chà lên

Kim cương là loại đá quý hiếm được dùng tạo ra các món trang sức có giá trị cao. Những chiếc nhẫn kim cương luôn thu hút mọi người bởi vẻ đẹp lộng lẫy. Sở hữu một chiếc nhẫn kim cương luôn khao khát của rất nhiều người. 
Do đó, những cách để kiểm tra nhẫn kim cương sẽ rất hữu ích cho mọi người. Dù chọn cách kiểm tra nhẫn kim cương theo cách nào thì cũng nên chọn nơi bán đáng tin cậy nhất. 

Để không mua nhầm nhẫn kim cương giả, tránh tốn tiền cho một món trang sức vô giá trị. Với những kiến thức đã chia sẻ sẽ giúp giúp bạn tránh được những tổn thất không đáng có. Chúc bạn sẽ sớm lựa chọn được những chiếc nhẫn đẹp và ý nghĩa nhất.

Bạn tìm hiểu thêm:
  • Những mẫu nhẫn nam doanh nhân - Phụ kiện trang sức không thể thiếu của cánh đàn ông để tăng thêm sức hấp dẫn cũng như sự sang trọng
  • Bộ sưu tập nhẫn nam kim cương trang sức giúp toát lên vẻ lịch lãm và cá tính của phái mạnh

0 comments: