Bảng giá kim cương tự nhiên chính xác nhất hiện nay

Kim cương tự nhiên mang biểu tượng cho sự cao quý và quyền lực của người sở hữu. Thường được làm các món trang sức như nhẫn kim cương, bông tai kim cương, dây chuyền kim cương,... Giá bán của các loại kim cương hiện nay cũng được rất nhiều người quan tâm. 
Dưới đây là bảng giá kim cương trên thị trường hiện nay mà Jemmia gửi đến bạn.

Kim cương tấm là gì?

Kim cương tấm là tên gọi của những viên kim cương có kích thước nằm dưới 3 ly. Đây mà dòng kim cương được tạo ra từ các mảnh vụn trong quá trình chế tác các viên kim cương lớn. Phổ biến nhất là kim cương tự nhiên 2 ly. Loại kim cương này được sử dụng nhiều trong làm trang sức bởi vẻ sang trọng và giá thành rẻ.
Hình 1: Kim cương tấm 2 ly

Một số ứng dụng của kim cương 

Ứng dụng thường thấy của kim cương 2 ly là dùng để đính lên răng, làm tăng tính thẩm mỹ. Mang lại nụ cười tươi tắn, tỏa sáng và thu hút mọi người. Tuy nhiên, kim cương tự nhiên 2 ly thường ít gặp hơn, đa phần là dùng kim cương tấm nhân tạo. 
Do đó, nguồn gốc của kim cương sẽ quyết định đến giá trị và giá thành của sản phẩm. 

Bảng giá kim cương tấm hiện nay

Nhìn chung, giá bán của kim cương 2 ly cũng khá cạnh tranh. Ngay cả những người có thu nhập trung bình cũng có thể sở hữu được. Theo khảo sát thì giá kim cương tự nhiên tấm dưới 3 ly và 4 -5 lý đang có mức giá cụ thể dưới đây.

Giá kim cương dưới 3 ly

  • Kim cương tấm 1.0 ly có giá bán 75.000 đồng/viên.
  • Kim cương tấm 1.2 ly có giá bán 150.000 đồng/viên.
  • Kim cương tấm 1.5 ly sẽ có giá bán 170.000 đồng/viên.
  • Kim cương tấm 1.7 ly có giá bán 195.000 đồng/viên.
  • Kim cương tấm 2.0 ly có giá bán 375.000 đồng/viên.
  • Kim cương tấm 2.5 ly có giá bán 550.000 đồng/viên.
  • Kim cương tấm 2.7 ly có giá bán 1.050.000 đồng/viên.
  • Kim cương tấm 3.0 ly có giá bán 1.950.000 đồng/viên.

Tùy theo kích thước của kim cương mà chúng có giá bán khác nhau. Dễ dàng nhận thấy, những viên kim cương có kích thước càng lớn thì giá bán cũng càng cao.

Giá kim cương tự nhiên 4 - 5ly

Kim cương 4 - 5 ly có nhiều mức giá bán khác nhau phụ thuộc vào chất lượng của sản phẩm. Đá kim cương tự nhiên không chỉ mang tính thẩm mỹ cao và còn có giá trị rất lớn. Việc sở hữu kim cương thiên nhiên không còn là vấn đề quá khăn cho khách hàng. Bởi thị trường kim hoàn hiện khá sôi động đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Hình 2: Kim cương tự nhiên sáng lấp lánh

Tuy nhiên, kích thước của kim cương tự nhiên 4 5 ly cũng đa dạng với giá bán phong phú. Khiến rất nhiều khách hàng băn khoăn khi lựa chọn. 

Những yếu tố cần quan tâm khi chọn kim cương

Để chọn được những viên kim cương chất lượng khách hàng cần chú ý đến 4 yếu tố sau:
Màu sắc.
Độ tinh khiết.
Độ mài cắt.
Trọng lượng.

Nếu một trong bốn yếu tố trên thay đổi thì chất lượng cũng như giá thành của kim cương cũng sẽ thay đổi. Bảng giá kim cương tự nhiên 4 5 ly theo kiểm định quốc tế GIA, IGI khá cao. 
Với mức dao động từ 17.000.000 VNĐ – 30.000.000 đồng/viên. Tùy vào màu sắc và độ tinh khiết để định giá kim cương 4 ly 5. 

Tại, Việt Nam hiện có 2 tổ chức kiểm định chất lượng kim cương là PNJ và RGG. Tuy nhiên, kiểm định này chỉ có giá trị trong nước nên kim cương thường có giá thành thấp hơn. 

Cách bảo quản kim cương tự nhiên 

Để kim cương và trang sức luôn giữ được sáng bóng lâu thì không nên sử dụng chúng quá nhiều. Mà chỉ nên đeo trang sức đính kim cương vào những dịp lễ đặc biệt.

Không nên sử dụng trang sức kim cương khi tham gia các hoạt động cần vận động nhiều. Để tránh bị mồ hôi bám bẩn, đồng thời không bị vướng víu dễ làm hư hỏng trang sức.

Không nên đeo kim cương khi làm bếp, bởi dầu mỡ bám vào có thể làm giảm độ sáng của nữ trang.

Trong quá trình bảo quản nên đặt kim cương hay trang sức kim cương trong hộp. Cất giữ hộp nơi khô ráo, tránh nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.
Hình 3 - Nên đeo trang sức kim cương vào những dịp party đặc biệt

Nếu muốn vệ sinh trang sức kim cương có thể dùng nước rửa chén pha loãng. Cho kim cương tự nhiên vào ngâm trong 5 phút, sau đó rửa lại và lau khô bằng khăn mềm.

Trên đây là những cập nhật về giá bán kim cương tự nhiên mới nhất hiện nay. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để lựa chọn được món trang sức tốt nhất. Để có thêm nhiều thông tin hơn về giá bán các loại kim cương hiện nay hãy truy cập website Jemmia.vn nhé.

Bạn tìm hiểu thêm:
  • Những mẫu nhẫn nam kim cương - phụ kiện giúp tăng thêm sự lịch lãm và sang trọng của phái mạnh.
  • Mẫu nhẫn đồng hồ - Trang sức mang lại cá tính và sự hấp dẫn của đàn ông.

0 comments: