Bông tai kim cương nhân tạo có bền đẹp không?

Bông tai kim cương nhân tạo là trang sức được phái nữ rất yêu thích. Không chỉ sang trọng, quý phái mà giá bán của kim cương nhân tạo cũng khá phù hợp. 
Vậy kim cương nhân tạo có bền không? Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé. 

Tìm hiểu về kim cương nhân tạo 

So với kim cương tự nhiên, giá vô cùng đắt. Hiện nay, với giá bán khá phù hợp mà không kém phần sang trọng, đá kim cương nhân tạo rất được yêu thích. Dưới đây là những đặc điểm nổi bật của loại đá quý này.

Thành phần hoá học

Kim cương tự nhiên có cấu tạo từ Carbon và được tạo ra từ nhiệt độ và áp suất nhất định. Khối lượng riêng của kim cương tự nhiên khoảng 3.51g/cm3.

Kim cương nhân tạo khác kim cương tự nhiên về thành phần hoá học. Kim cương nhân tạo (Cubic Zirconia) được tổng hợp từ thủy tinh hay nhựa hoặc dùng ZrO2 + Y3O2. Tùy thuộc nhà sản xuất mà thành phần của kim cương của chúng cũng có sự khác biệt.

Độ cứng 

Về độ cứng của kim cương nhân tạo và tự nhiên cũng có sự khác nhau. Kim cương tự nhiên đạt 10 điểm trong thang đo Mohs. Đây là con số tuyệt đối mà không có bất kỳ loại đá quý nào vượt qua được. Trong khi đó, độ cứng của kim cương nhân tạo ở mức cao nhất là 9,25. Bởi nó phụ thuộc vào cách thức điều chế từ nhà sản xuất. 

Điều này đã trả lời cho câu hỏi kim cương nhân tạo có bền không. Rõ ràng kim cương được tạo ra từ phòng thí nghiệm không được như kim cương tự nhiên. Nhưng độ bền của nó cũng đánh giá cao theo thời gian sử dụng.

Độ bóng

Kim cương tự nhiên có độ sáng bóng cao nhờ các giác cắt khi được gia công. Nhờ độ cứng và tay nghề của người thợ kim hoàn tạo nên sự bóng hoàn hảo cho sản phẩm.

Trong khi đó, kim cương hay hột xoàn nhân tạo có vẻ đẹp ở mức thấp hơn. Tuy nhiên, chúng vẫn có được sự ổn định về màu sắc theo thời gian sử dụng. Do đó, bông tai kim cương nhân tạo tuy có hạn chế hơn về giá trị nhưng vẫn rất sang trọng.

Chiết suất ánh sáng

Kim cương tự nhiên có sự hấp thụ và phản chiếu ánh sáng đạt 2.417. Mang lại độ lấp lánh cao, tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ cho các món trang sức.

Kim cương nhân tạo cao cấp cũng có chỉ số chiết suất ánh sáng không quá cao. Do đó, chúng ít lấp lánh hơn trong điều kiện ánh sáng bình thường. Nhưng vẫn mang vẻ sang trọng và quý phái của trang sức.

Kim cương nhân tạo có mắc không?

Kim cương tự nhiên là biểu tượng của quyền lực trong thế giới hoàn kim. Với mức giá vô cùng đắt đỏ, kim cương tự nhiên trọng lượng 1 carat có giá bán khoảng 153.600.000 đồng. 

Trong khi đó, kim cương nhân tạo giá khá rẻ chỉ khoảng 10.000 đồng mỗi carat. Sự chênh lệch trong giá bán phụ thuộc đặc tính của chúng. 
Trong bảng giá kim cương nhân tạo, Moissanite được đánh giá khá phù hợp. Với những đặc điểm tương tự kim cương tự nhiên cùng giá thành dễ chấp nhận. Chính vì thế, Moissanite được xem là đá nhân tạo hoàn hảo để thay thế cho kim cương tự nhiên.

Bông tai kim cương nhân tạo có bền đẹp không?

Bông tai là trang sức mà mọi chị em phụ nữ đều rất yêu thích. Trong đó, bông tai kim cương đắt đỏ rất thu hút mọi người bởi vẻ đẹp lộng lẫy của chúng. Nhưng không phải ai cũng đủ khả năng để sở hữu trang sức kim cương tự nhiên. Do đó, bông tai kim cương nhân tạo giá rẻ sẽ là lựa chọn phù hợp cho chị em phụ nữ.

Được tạo ra từ điều kiện nhiệt độ và áp suất tiêu chuẩn nên kim cương nhân tạo giá rẻ có đặc tính tương tự kim cương tự nhiên. Độ cứng của nó cũng ở mức tương đối, sử dụng kỹ thuật cắt tinh xảo để tạo ra đôi bông tai quý phái.

Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của phái nữ, việc mua kim cương nhân tạo cũng khá dễ dàng. Có rất nhiều mẫu mã trang sức với màu sắc xanh, tím, hồng, cam,... cho khách hàng lựa chọn. Với kỹ thuật tinh xảo, khiến người mua bán kim cương nhân tạo lâu năm cũng khó phân biệt bằng mắt thường. 

Xét về tính thẩm mỹ thì bông tai kim cương nhân tạo không kém phần sang trọng và quý phái. Bên cạnh đó, độ bền của kim cương cũng khá cao vì thế trang sức này được nhiều người yêu thích. Nếu say mê trang sức đá quý nhưng kinh tế còn hạn hẹp thì kim cương nhân tạo giá rẻ là lựa chọn tối ưu nhất.

Bông tai kim cương nhân tạo chiếm được nhiều tình cảm của phái đẹp. Với giá bán phù hợp cùng độ bền và tính thẩm mỹ không kém kim cương tự nhiên. Đây là sự thay thế tốt nhất cho kim cương tự nhiên đắt đỏ.

Bạn tìm hiểu thêm:
  • Bộ sưu tập nhẫn nam kim cương trang sức giúp toát lên vẻ lịch lãm và cá tính của phái mạnh
  • Những mẫu nhẫn nam doanh nhân - Phụ kiện trang sức không thể thiếu của cánh đàn ông để tăng thêm sức hấp dẫn cũng như sự sang trọng

0 comments: