Nhẫn cưới bị nứt có sao không, là điềm gì?

Nhẫn cưới bị nứt có sao không, đây là điềm gì? Là một vấn đề hiếm gặp, nhưng đủ gây lo lắng cho nhiều người. Vậy khi nhẫn cưới bị nứt thì có chuyện gì xảy ra. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé.

Nhẫn cưới bị nứt khi nào?

Nhẫn cưới cùng với trang phụ, điện thoại… là những vật dụng gắn liền mọi lúc mọi nơi với mọi người. Do thế, việc xuống cấp, hoai mòn theo thời gian là điều tất yếu. Nhưng với những vật dụng bất biến theo thời gian như nhẫn cưới thi khi điều này xảy ra. Sẽ gây nên nhiều hoang mang, lo lắng lẫn bất an cho người dùng. Vậy nhẫn cưới bị nứt khi nào?



Nhẫn kém chất lượng

Đầu tiên, nhẫn cưới kém chất lượng, dùng một thời gian là xuống cấp. Nhẫn cưới bị nứt đầu tiên có thể do là chính chất lượng gia công của nó. Khung nhẫn cưới thường được làm bằng thép không gỉ, bạc, bạch kim hay vàng trang sức. Tùy chất liệu, mà độ bền sẽ có sự khác biệt, không phải loại nào cũng tương đồng với loại nào.

Nếu người nghệ nhân không cẩn trọng trong chế tác, hoặc sử dụng chất liệu kém chất lượng. Thì theo thời gian, nhẫn xuống cấp, phai màu là điều dễ thấy, nứt gãy là điều thi thoảng.



Nhiều yếu tố tác động đến nhẫn

Thứ hai, nhẫn cưới chịu nhiều tác động, không bảo được bảo quản kỹ càng. Dù là món đồ trang sức có độ cứng cao đến mấy. Nhưng nếu chịu quá nhiều va đập, cọ xát với vật sắc nhọn thường xuyên thì cũng xuống cấp. Nhẫn cưới dù chất lượng hoàn thiện cao cấp đến mấy, nếu không cẩn trọng thì điều này cũng dễ xảy ra. Rủi ro này thường do người dùng hay vận động mạnh, đặc biệt tay tiếp xúc vật cứng nhiều. Hoặc bảo quản ẩu, không bọc lại khi không dùng hoặc để chung với chìa khóa, điện thoại…

Nhẫn cưới bị nứt có sao không, là điềm gì?

Theo quan niệm dân gian, nhẫn cưới bị nứt là điềm xấu, dự báo rạn nứt. Chiếc nhẫn trong quan niệm hôn nhân, chính là sự trọn vẹn, liền mạch. Khi sự đứt gãy xuất hiện, thì điều này không còn được duy trì ổn định và chắc chắn nữa.

Chiếc nhẫn cưới bị nứt theo đó cũng tiềm ẩn nhiều lo lắng, bất ổn. Tuy thế, đây là quan niệm mang tính nhân quản, khi tâm trạng lo lắng sẽ nảy sinh tâm lý tiêu cực. Từ đó, những bất ổn, rạn nứt dần dần xuất hiện và phá hoại hạnh phúc, chứ nội tại chiếc nhẫn bị nứt không có vấn đề gì.

Chính vì thế, ngay trước khi chuyện ấy xảy ra, mỗi người khi chọn và bảo quản nhẫn cưới phải rất cẩn thận. Tránh lựa chọn những chiếc nhẫn cưới rẻ tiền, gia công vội vàng, theo đó mà chất lượng sẽ đi xuống. Song song với đó, việc bảo quản nhẫn cũng là điều quan trọng. Khi không dùng, hãy bọc vải và cất ở chỗ yên tĩnh, tránh dịch chuyển nhiều. Khi đặt trong túi xách, hãy để góc riêng, không tạo động chạm hay va đập với vật khác.





Tuy rằng nhẫn cưới bị nứt không phải là điều tốt lành, nhưng chúng ta có thể khắc phục nó. Cụ thể, khi phát hiện có dấu hiệu rạn, nứt trên nhẫn thì hãy đến cửa hàng đã mua. Tại đó, các nghệ nhân sẽ hàn, gắn lại vết nứt, trả lại vẻ đẹp như khi mới mua. Điều này không giải quyết dứt điểm, nhưng sự liền mạch của chiếc nhẫn được trọn vẹn và ổn định.

Như vậy, ta biết được rằng nhẫn cưới bị nứt thì do đâu mà thành, và có chứa đựng tín hiệu gì theo đó. Nhưng nếu cẩn trọng trong cách lựa chọn và bảo quản, thì điều ấy sẽ không xảy ra. Đồng thời, nếu gặp phải vấn đề tương tự, hãy đến cửa hàng đã mua để làm mới như ban đầu. Rủi ro nhẫn cưới bị nứt là có thể, nhưng không phải là điều quá nghiêm trọng và hoàn toàn khôi phục lại được.
Qua bài viết trên, hy vọng giải đáp cho bạn về nhẫn cưới bị nứt có sao không?

Bạn tìm hiểu thêm về:

0 comments: