Nên mua kim cương mấy ly thì thể hiện được đẳng cấp sang trọng?

Trang sức kim cương vô cùng sang trọng và đắt giá. Không chỉ thể hiện được sự quý phái mà nó còn ẩn chứa sự quyền lực. Vậy nên mua kim cương mấy ly để thể hiện được đẳng cấp? 
Dưới đây là những chia sẻ hữu ích của Jemmia Seliver giúp bạn lựa chọn sản phẩm kim cương phù hợp.

Cách tính ly và quy đổi của kim cương như thế nào?

Với những người mới bắt đầu tìm hiểu về kim cương sẽ rất băn khoăn về giá trị của chúng. Cách tính ly và kim cương bao nhiêu ly thì mới có giá trị? Những thắc mắc này sẽ được Jemmia giải đáp giúp bạn ngay sau đây. 
Hình 1: Kim cương tự nhiên rất được ưa chuộng

Cách tính ly kim cương

Kim cương tự nhiên chính là kết tinh từ nguyên tố Carbon. Dưới tác động của áp suất và nhiệt độ hàng triệu năm để hình thành nên một viên kim cương. Chính vì thế mà kim cương tự nhiên vô cùng quý hiếm và đắt đỏ. 

Đơn vị đo lường của kim cương

Đơn vị đo lường của kim cương là carat - khối lượng và ly - xác định giá trị qua kích thước. 
Carat được phát triển từ ngành hợp kim và là đơn vị tính trọng lượng kim cương quốc tế. 
Ly dùng trong tính kích thước thông qua đường kính kim cương. Ngành kim hoàn sử dụng đơn vị tính ly bởi kim cương khá đa dạng về hình thù và kích thước. 

Do đó, rất dễ định lượng sai giá trị của kim cương. Việc sử dụng đơn vị tính bằng ly sẽ tránh hao hụt và chênh lệch giá trị của sản phẩm.

Cách quy đổi đơn vị tính giá trị kim cương

Đơn tính ly dựa trên kích thước kim cương, là viết tắt của “milimet – mm”. Dưới đây là cách quy đổi đơn vị tính với mỗi viên kim cương tròn. Khi nắm được những thông số này bạn sẽ có câu trả lời nên mua kim cương mấy ly là phù hợp mới có giá trị.
Hình 2: Kim cương tự nhiên sang trọng và quý hiếm

Kim cương tròn 0.25 carat tương ứng với kích thước 4 ly.

Kim cương tròn 0.50 carat tương ứng với kích thước 5 ly.

Kim cương tròn 0.75 carat tương ứng với kích thước 6 ly.

Kim cương tròn 1.00 carat tương ứng với kích thước 6,5 ly.

Kim cương tròn 1.35 carat tương ứng với kích thước 7 ly.

Kim cương tròn 1.50 carat tương ứng với kích thước 7,5 ly.

Kim cương tròn 2.00 carat tương ứng với kích thước 8 ly.

Kim cương tròn 2.50 carat tương ứng với kích thước 8,5 ly.

Kim cương tròn 3.00 carat tương ứng với kích thước 9 ly.

Nên mua kim cương mấy ly?

Mua kim cương bao nhiêu ly sẽ còn phụ thuộc vào từng món trang sức. Sự phù hợp về kích thước sẽ góp phần làm tăng tính thẩm mỹ và giá trị của sản phẩm.

Kim cương viên nguyên chất, không gắn phụ kiện thì có kích thước tiêu chuẩn 7 ly.

Theo kinh nghiệm mua nhẫn kim cương, tùy thuộc kiểu dáng mà nhẫn sẽ có giá trị khác nhau. Tuy nhiên, kích thước tiêu chuẩn sẽ từ 1 – 1.5 ly.

Bông tai đính kim cương nên chọn kích thước từ 0.5 – 2 ly.

Dây chuyền kim cương thường có kích thước tiêu chuẩn từ 1 – 5 ly.

Kinh nghiệm mua kim cương

Không phải khách hàng nào cũng biết cách lựa chọn những trang sức kim cương tốt nhất. Những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn biết nên mua kim cương mấy ly.

Chọn thương hiệu uy tín

Một thương hiệu cung cấp kim hoàn uy tín sẽ yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm. Hãy tìm hiểu kỹ về thông tin thương hiệu, gồm xuất xứ sản phẩm, phản hồi của khách hàng,... Bên cạnh đó, các cam kết về chất lượng, chế độ bảo hành cũng rất quan trọng. 

Hình 3: Nhẫn kim cương rất được yêu thích

Sở hữu nhẫn kim cương là dấu mốc quan trọng và là niềm hãnh diện của chủ nhân. Để chọn được sản phẩm chất lượng, bạn chỉ nên mua nhẫn kim cương hãng nào có uy tín cao trên thị trường.

Kiểm tra giấy chứng nhận 

Không nên ham rẻ mà chọn mua kim cương không có giấy tờ chứng nhận chất lượng. Chứng nhận IGI của Viện đá quý quốc tế hay GIA của Viện đá quý Hoa Kỳ sẽ rất quan trọng. Giúp nhận biết chính xác thông tin về chất lượng sản phẩm. 

Tìm hiểu kỹ 4 chữ C

Chỉ nên mua kim cương hiệu nào có được đầy đủ “4 chữ C” danh giá. 

Chọn Carat - kích cỡ của viên kim cương phù hợp mong muốn. 

Kiểm tra kiểu mài/cắt, đây là yếu tố quyết định độ “lấp lánh” của kim cương. 

Về màu sắc hay độ trong, thì màu D, E, F là đẹp và cũng đắt nhất. Các màu G hay H tuy kém hơn nhưng vẫn rất trong. Từ màu I trở đi viên kim cương sẽ có một chút ánh vàng nhạt. Tùy vào sở thích để lựa chọn màu sắc phù hợp cá tính làm tăng sự nổi bật cho trang sức.

Cuối cùng, là độ tinh khiết của viên kim cương. Theo bảng từ cao xuống thấp F – không tì vết, IF – hầu như không có tì vết, VVS1 và VVS2 - pha rất ít, VS1 và VS2 - pha tạp ít, SI1 và S12 - hơi pha tạp. Tuy nhiên, các viên kim cương có lẫn tạp chất rất khó nhận thấy bằng mắt thường.

Qua bài viết đã trả lời thắc mắc nên mua kim cương mấy ly là phù hợp nhất. Giúp bạn chọn lựa được những trang sức kim cương sang trọng nhằm tôn lên giá trị của bản thân.

Bạn tìm hiểu thêm:

0 comments: