Giám định kim cương chính xác nhất theo chuẩn quốc tế

Giám định kim cương sẽ xác định được giá trị của viên kim cương bạn đang sở hữu. Đồng thời, đây cũng là cách xác minh xem kim cương là thật hay là giả và giá trị chuẩn xác bao nhiêu. 

Giám định kim cương tiêu chuẩn quốc tế thế nào?

Giám định kim cương theo tiêu chuẩn quốc tế hiện nay đang phổ biến với hai loại là GIA và GIV. Chi tiết cụ thể về các loại kiểm định kim cương quốc tế này như sau:

Giám định kim cương theo GIA

GIA là viết tắt của cụm từ Gemological Institute of America. Đây là tên của Trung tâm Đá Quý Hoa Kỳ và là đơn vị kim cương có độ uy tín rộng toàn cầu. Nơi đây được vinh danh là chuẩn mực và là nơi định danh, kiểm định kim cương quốc tế.
Hình 1: Giấy giám định kim cương GIA

Khi một đơn vị kinh doanh kim cương có được bản kiểm định kim cương quốc tế GIA nghĩa là kim cương đó có chất lượng. Đương nhiên, với những viên kim cương được trung tâm đánh giá cao chất lượng thì giá trị không rẻ.

Giám định kim cương GIV 

GIV là Viện Đá Quý - Vàng và Trang Sức Việt. Đây là một tổ chức kiểm định kim cương quốc tế của nước ta. Nó mang tính chất cục bộ và có nhiều tiêu chuẩn khai thác, chất lượng khác nhau.

GIV giúp cho kim cương ở Việt Nam có thể định giá và định lượng được. Tổ chức này được đánh giá là nền tảng để chứng thực cũng như kiểm định kim cương hợp chuẩn quốc tế. Thị trường kim cương được minh bạch cũng như các sản phẩm cũng bán ra phù hợp khi được kiểm định tại đây.

Hình 2: Giấy giám định GIV

Giấy kiểm định kim cương quốc tế GIA có giá trị toàn cầu. Hiện nay, tờ giấy chứng nhận này đã được các trung tâm, tổ chức xác thực. 

Một số điều về giám định kim cương mà bạn nên biết

Giám định kim cương quốc tế có thể có nhiều thủ tục. Thế nhưng, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn nếu như nắm được một số điều sau:

Thời gian kiểm định kim cương quốc tế

Thông thường, mỗi một viên kim cương giám định phải mất 48 giờ. Các nghiên cứu viên sẽ tổng hợp và đánh giá chuẩn nhất về viên kim cương. Sau đó, xác nhận và xem xét về giá trị của sản phẩm trước khi nó ra thị trường. 
Hình 3: Thời gian giám định kim cương không quá lâu

Thời gian kiểm định kim cương quốc tế 48 giờ không quá lâu. Thế nhưng, nó cũng không quá nhanh, bởi vì chỉ 1 viên kim cương nhưng phải tới 48h mới kiểm định xong.

Giá kiểm định kim cương thế nào?

Giá kiểm định kim cương khác nhau ở các trung tâm. Kim cương càng lớn thì mức giá kiểm định càng cao. Tuy nhiên, xét về mức giá kiểm định kim cương thông từng sẽ như sau:

Đối với kim cương có kích thước từ 2.50 - 2.99mm thì giá giám định sẽ là 60.000 VNĐ.

Đối với kim cương có kích thước từ 3.00 - 3.49 thì giá kiểm định sẽ là 85.000 VNĐ.

Kim cương có kích thước từ 7.00 - 7.49mm, giá kiểm định sẽ là 1,740 triệu VNĐ.

Kim cương có kích thước từ 9.00 - 9.29mm. Giá kiểm định sẽ là 5tr4 VNĐ.

Kích thước kim cương từ 11.00 - 111.49mm, giá kiểm định kim cương sẽ là 10tr2 VNĐ.

Kích thước kim cương từ 12.0 - 14.99mm, giá kiểm định kim cương là 12 triệu VNĐ.

Loại kim cương nhân tạo có giấy xác nhận giám định không?

Kim cương nhân tạo cũng có xác nhận và giấy kiểm định. Thế nhưng, nó chỉ có thể sử dụng và được chứng nhận kiểm định từ GIA và GIV. Giấy GRA (giấy kiểm định kim cương Moissanite) thì không được cấp.

GIA và GIV được biết đến là tổ chức giám định kim cương chung. Do vậy, nó có sự đa dạng và không phân tầng trong kim cương. Còn đối với GRA lại khác. Nó chỉ dành riêng cho kim cương Moissanite và cái này thì kim cương nhân tạo không có. 

Nếu như bạn đang có nhu cầu về giám định kim cương nhân tạo hãy đến GIA và GIV nhé! Hoặc bạn có thể đến các trung tâm kiểm tra, giám định kim cương chung.

Trên đây là các thông tin về giám định kim cương theo tiêu chuẩn quốc tế mà bạn nên biết. Hy vọng rằng, với ngần thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về giám định cho kim cương hiện nay.

Bạn tìm hiểu thêm:
  • Mẫu nhẫn nam doanh nhân - Trang sức mang lại cá tính và sự hấp dẫn của đàn ông.
  • Những mẫu nhẫn nam kim cương - phụ kiện giúp tăng thêm sự lịch lãm và sang trọng của phái mạnh.

0 comments: