Kim cương có dẫn điện không? Tất cả thông tin về kim cương bạn nên biết

Kim cương là loại đá quý, chắc chắn không xa lạ với ai trong số chúng ta. Thế nhưng, liệu bạn có biết kim cương có dẫn điện không? Nếu bạn cũng giật mình rằng, “tôi không rõ” thì hãy tìm hiểu ngay bài nhé!

Kim cương có dẫn điện không? Đây là vật kim loại?

Trước khi đi chi tiết vào câu trả lời cho câu hỏi kim cương có dẫn điện không? Hãy xem nó có phải là kim loại? Kim cương từ xưa đến nay vẫn đứng trong danh mục vua của các loại đá quý. Về giá trị thẩm mỹ hay về giá trị kinh tế đều được đánh giá hàng đầu. 

Hình 1: Kim cương lung linh, hấp dẫn ánh nhìn

Kim cương được biết đến là hình thù của cacbon hay còn có tên gọi khác là than chì. Kim cương thuộc về dạng kim loại cứng. Kim cương mang trong mình các tính chất vật lý của kim loại. Chỉ những tinh thể cacbon cao cấp ở dạng lồng ADNR mới có thể cắt chúng. 

Kim cương có dẫn điện không?

Để biết kim cương có dẫn điện hay không bạn phải hiểu về các tính năng vật lý của nó. Xét cho cùng, kim cương dẫn điện hay không phụ thuộc vào những tính chất nó mang. Hãy xem kim cương có dẫn điện không qua điểm sau:

Độ bền nhiệt

Kim cương có thể biến thành than nếu như nó ở nhiệt độ và áp suất bình thường. Tất nhiên, khoảng thời gian nó biến thành than vô cùng dài. Khi kim cương ở áp suất 1 atm nó dễ bị phân hủy. Ở điều kiện có đủ nhiệt độ, oxy mức 800 độ C thì nó có thể bị cháy.

Quan học - Kim cương có dẫn điện không?

Kim cương có dẫn điện được không cũng được xét dựa trên điều này. Kim cương thường lấp lánh và nó thu hút người nhìn. Bởi vì trong nó có tính quang học và có thể tán sắc tới mắt nhìn tốt. 

Hình 2: Kim cương có tính cách điện

Ở điều kiện bình thường thì các kim cương sẽ không phát sáng. Dưới ánh sáng xanh dương nó sẽ phát sáng tốt hơn. Do vậy, ở các cửa hàng bạn sẽ thấy người ta trưng bày ánh sáng tỉ mỉ. Điều này khiến cho các viên kim cương trở nên đặc biệt.

Tính dẫn nhiệt của kim cương

Kim cương được đánh giá là chất truyền nhiệt tốt. Các nguyên tử có trong nó liên kết với nhau một cách chặt chẽ. Các nguyên tử cấu thành có mang trong mình sự truyền nhiệt cao. Hệ số truyền nhiệt của kim cương từ 2.000 - 2.500 W/(m.K). Mức độ truyền nhiệt này vượt gấp đôi với đồng. Nó xếp thứ hạng cao nhất trong các chất được xếp trong nhiệt độ phòng. 

Tính dẫn điện - Kim cương có dẫn điện không?

Các loại kim cương đều cách điện tuy nhiên có một loại kim cương không cách điện. Đó là kim cương xanh. Bởi vì, loại kim cương này có chất bán dẫn và nó chứa nguyên tử BO. BO là một chất cho bán dẫn loại P và được xét là chất cho điện tử. 

Tuy nhiên cũng có một ngoại lệ về kim cương xanh dương. Nó cũng không dẫn điện dù nằm trong danh sách kim cương xanh. Bởi lẽ, bản thân nó không có nguyên tử Bo.

Kết luận kim cương có dẫn điện không?

Với những tính chất mà chúng tôi đã đưa ra chắc các bạn đã biết kim cương có dẫn điện không? Đúng, kim cương không nằm trong chất có thể dẫn điện. Ngược lại đây là chất cách điện tốt. 
Tuy nhiên, xét ở khía cạnh khác khi nó ở dạng than chì thì khác. Khi nó ở dạng này, nó sẽ dẫn điện. Bởi vì, than chì có rất nhiều electron tự do. Sự chuyển động của các electron tự do này khiến nó dẫn điện và dễ bị bong. 
Hình 3: Kim cương có độ cứng cao và không dẫn điện

Kim cương tạo thành khi mà than chì nằm ở điều kiện nhiệt độ cao, áp suất khủng. Lúc này, các electron tồn tại rất ít và hầu như không còn. Vì thế, kim cương được tạo thành không có tính chất dẫn điện. Hơn nữa, chúng lại đạt được độ cứng cao vượt tầm than chì.

Kim cương có dẫn điện không các bạn đã nắm được câu trả lời đúng không? Kim cương rất quý và bất kì ai trong chúng ta đều muốn có được nó. Có được nó chắc chắn bạn không tầm thường đúng không? Nếu có bất kỳ nhu cầu nào về nó và muốn được biết thêm. 
Đừng quên Jemmia Seliver sẽ giúp bạn nhé. Hi vọng rằng bài viết này sẽ hữu ích với tất cả các bạn.

Bạn tìm hiểu thêm:
  • Mẫu nhẫn đồng hồ - Trang sức mang lại cá tính và sự hấp dẫn của đàn ông.
  • Những mẫu nhẫn nam kim cương - phụ kiện giúp tăng thêm sự lịch lãm và sang trọng của phái mạnh.

0 comments: