Giá kim cương 2 carat là bao nhiêu? 2 carat có bằng 2 ly không?

Kim cương hay còn có tên gọi hột xoàn. Đây là loại đá quý giá trị nhất trên thế giới hiện nay. Mức giá của kim cương cũng rơi vào top “khủng” và khiến nhiều người khá tò mò. Giá kim cương 2 carat bao nhiêu? Cách tính giá trị kim cương có giống như các loại trang sức khác không? Cùng tìm hiểu thêm trong bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé các bạn.
Hình 1 - Viên kim cương thô lớn nhất thế giới

Nguồn gốc của kim cương

Chắc hẳn ai cũng biết rằng kim cương rất đẹp, rất lộng lẫy và có giá trị. Những người sở hữu bộ sưu tập kim cương luôn khiến người khác phải trầm trồ. Trước khi tìm hiểu về giá kim cương 2 carat bao nhiêu? Chúng ta hãy xem nguồn gốc của kim cương đến từ đâu? Tại sao nó lại có giá trị lớn như vậy?

Kim cương được hình thành như thế nào?

Kim cương có trọng lượng càng lớn thì giá trị của nó càng cao. Giá kim cương 2 carat đắt đỏ bởi đây là loại kim cương có trọng lượng khá lớn. Hơn nữa kim cương có giá trị là do nó khan hiếm cũng như quá trình khai thác vô cùng khó khăn.

Kim cương được tạo ra theo một cách rất đặc biệt đó là từ các khoáng vật có chứa cacbon. Ở một mức nhiệt độ và áp suất cao nhất định các khoáng vật này không bị tan chảy. Nó lại phản ứng và dần hình thành nên kim cương. 

Ngoài ra kim cương trong tự nhiên còn được cho là đến từ các tâm của thiên thạch chứa tinh thể kim cương. Sau khi các thiên thạch này rơi xuống đất sẽ tạo ra một áp suất và mức nhiệt độ cao. Nhờ đó phản ứng tạo thành kim cương xuất hiện.

Đặc tính của kim cương

Không chỉ đắt đỏ bởi sự quý hiếm, giá kim cương 2 carat cao một phần cũng là nhờ vào đặc tính của nó. Trong ngôn ngữ của Hy Lạp kim cương được gọi là adams, có nghĩa là “không thể phá huỷ”. Cho thấy một đặc tính rất tuyệt vời của nó là độ bền, độ cứng trong tự nhiên cực kỳ cao.

Kim cương là loại vật chất khúc xạ và tán sắc ánh sáng rất tốt nhờ cấu trúc tinh thể lập phương đối xứng. Nhờ vậy mà các viên kim cương lúc nào cũng lấp lánh, rực rỡ. Nhất là khi đặt dưới nguồn ánh sáng nó có thể tán ra nhiều màu sắc khác nhau. Làm cho viên kim cương càng trở nên lung linh, đẹp mắt.
Hình 2: Kim cương tán sắc và khúc xạ ánh sáng rất tốt

Ngoài các đặc tính trên thì kim cương dẫn nhiệt, cách điện tốt. Vì thế nó không chỉ được ứng dụng trong ngành kim hoàn. Kim cương còn được dùng trong cả ngành công nghiệp khác.

Giá kim cương 2 carat là bao nhiêu?

Ai cũng biết một điều kim cương rất đắt đỏ, nhưng nhiều người chưa có điều kiện để mua kim cương nên không biết gái cả ra sao. Tuy nhiên mức giá của kim cương khiến nhiều người tò mò. Giá kim cương 2 carat bao nhiêu bạn đã biết chưa?

Bảng giá kim cương

Thực tế các bộ đồ trang sức như vàng, bạc, đá quý khác thì giá trị của món trang sức tỷ lệ thuận với trọng lượng. Còn đối với kim cương trọng lượng càng lớn thì càng đắt theo cấp số nhân.

Đơn vị tính trọng lượng của kim cương là carat, 1 carat = 0.2gram. Người ta có thể dựa vào trọng lượng để ước tính được kích thước của viên kim cương đó ở mức độ gần chính xác. Kim cương 1 ly hay 2 ly tức là viết tắt của kim cương có kích thước 1mm hay 2mm. 
Hình 3 - Bảng quy đổi kích thước, trọng lượng kim cương tròn tham khảo

Nhiều người lầm tưởng rằng kim cương 1 carat giống như kim cương 1 ly. Điều này là hoàn toàn sai lầm, giá kim cương 2 ly khác hẳn với giá kim cương 2 cara bạn nhé.

Nói chung giá kim cương phụ thuộc rất nhiều vào khối lượng, độ tinh khiết, màu sắc, giác cắt. Nhưng nhìn chung mặt bằng mức giá kim cương như sau:

Kim cương 0.5 carat có giá khoảng hơn 40 triệu đồng.

Kim cương 1 carat có giá khoảng hơn 130 triệu đồng.

Kim cương 2 carat có giá khoảng hơn 584 triệu đồng.

Mức giá này tăng theo cấp số nhân khi kim cương có trọng lượng và kích thước càng lớn. 



Hình 4 - Giác cắt kim cương càng tinh xảo thì kim cương càng giá trị

Điạ chỉ mua kim cương đẹp, chất lượng

Bạn đang có nhu cầu mua kim cương để tặng cho người thân, cho vợ hay người yêu của mình. Bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn địa chỉ nào uy tín nhất. Tại sao không đến với Jemia - Hệ thống cửa hàng trang sức, kim cương nổi tiếng của chúng tôi?

Với hệ thống trụ sở và chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm trang sức tinh tế, hoàn mỹ. Cùng với đó là dịch vụ bán hàng đẳng cấp, chuyên nghiệp.

Các sản phẩm trang sức kim cương đẹp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chứng thư kiểm định uy tín. Bên cạnh đó chúng tôi cũng có nhiều chính sách ưu đãi và mức giá cực hấp dẫn.

Nếu quý khách cần tư vấn gì về giá kim cương 2 carat hay giá kim cương 2 ly, giá kim cương 2.5 ly, giá kim cương 2 carat. Hãy liên hệ hotline của Jemia để được tư vấn tận tình hơn.

Bạn tìm hiểu thêm:
  • Bộ sưu tập nhẫn nam doanh nhân một trong những phụ kiện không thể thiếu để thể hiện cá tính và sự hấp dẫn của đàn ông
  • Trang sức của phái mạnh giúp mang lại sự tự tin và lịch lãm - Mẫu nhẫn nam kim cương

0 comments: