Bông tai vàng 10k là gì, có tốt không?

Nhiều người vẫn thắc mắc bông tai vàng 10k là gì, có tốt không? Bởi muốn mua một món đồ trang sức mà không biết đặc điểm chất liệu làm lên nó ra sao thì không thể đánh giá hết được giá trị thật của chúng.

Bông tai được làm từ vàng 10k đang là chủ đề của nhiều chị em quan tâm và băn khoăn khi chưa biết nên chọn cho mình loại bông tai nào là phù hợp nhất. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho độc giả những điều cần biết về loại bông tai vàng 10k và từ đó các bạn có thể tự đánh giá về giá trị và chất lượng của chúng.

Bông tai vàng 10k là gì?

Bông tai vàng 10k được chế tạo từ loại vàng 10k, có nhiều kiểu dáng và mẫu mã bắt mắt, giá cả phải chăng. Tuy nhiên, nhiều người chưa biết vàng 10k là gì và đặc điểm của chúng như thế nào? Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

Vàng 10k là gì?

Vàng 10k là loại vàng chứa khoảng 41.7% là vàng nguyên chất, 33% bạc, 25% đồng , còn lại là các kim loại khác như niken, Palladium, thiếc, kẽm và mangan. So với vàng 14k, 18k, 20k thì vàng 10k là loại có tỷ lệ vàng nguyên chất thấp nhất nhưng lại cho ra thành phẩm bền và có màu sắc bắt mắt nên được sử dụng nhiều trong chế trang sức, trong đó có bông tai vàng 10k.

Độ tuổi của vàng sẽ tỷ lệ thuận với tỷ lệ vàng nguyên chất có trong nó. Tức là nếu loại nào có tỷ lệ vàng càng cao thi tuổi của nó càng lớn. Vàng 10k có 41,7% vàng nguyên chất nên xác định tuổi của nó là 4.

Đặc điểm của bông tai vàng 10k

Với tỷ lệ phần trăm vàng nguyên chất thấp, nên đặc điểm đầu tiên kể đến của loại vàng 10k này chính là có độ bền cao, cứng hơn, sáng hơn. Bông tai vàng 10k được chế tạo từ loại vàng này thì sẽ có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc bắt mắt hơn bởi loại vàng 10k rất dễ gắn đá do nó có độ cứng cao.

Đặc điểm thứ hai chính là về màu sắc của loại vàng này. Bông tai vàng 10k có màu vàng nhạt, thường được mạ thêm màu trắng hoặc màu vàng để nhìn bắt mắt hơn. Chính vì vậy, những đôi khuyên tai vàng 10k thường dễ bị bay màu nếu không cẩn thận trong cách giữ gìn chúng.

Bông tai vàng 10k có tốt không?

Mỗi bông tai được tạo lên từ các nguyên liệu khác nhau đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng biệt, tạo ra những giá trị khác nhau. Bông tai vàng 10k cũng thế, để biết được nó có tốt hay không thì chúng ta nên phân tích từ ưu điểm cũng như nhược điểm của chúng để có câu trả lời phù hợp nhất.

Ưu, nhược điểm của bông tai vàng 10k

Bông tai vàng 10k so với những loại bông tai được làm từ vàng khác thì có giá thành thấp hơn. Là loại bông tai có độ bền của vàng cao nên ít bị hư hỏng, méo mó khi bị ngoại lực tác động vào. Điều đáng quan tâm nữa là loại vàng này rất dễ tạo kiểu bởi có độ cứng cao nên tạo ra được những bông tai có kiểu dáng đa dạng.



Tuy nhiên, chính vì bông tai vàng 10k có giá thành thấp hơn so với những loại khác nên nó không thích hợp cho việc đầu tư, tích trữ. Khuyên tai vàng tây 10k rất dễ bị bay màu, xạm màu bởi loại vàng này rất dễ bị oxy hóa, tuổi đời chỉ được khoảng 4 năm. 

Có nên mua bông tai vàng 10k không và nên mua ở đâu?

Ngoài những ưu điểm trội thì bông tai vàng 10k vẫn còn những hạn chế nhất định. Nhưng để kết luận loại bông tai này có tốt hay không thì ta cần phải xét cho từng đối tượng người dùng.

Với những khách hàng thích thời trang, trẻ trung và hiện đại thì bông tai vàng 10k là lựa chọn hoàn hảo mà lại phù hợp về giá thành. Vàng 10k rất dễ tạo các kiểu dáng đa dạng và đính kết cùng những viên đá, viên ngọc sang trọng. Ngược lại, với khách hàng có mục đích đầu tư, cất giữ thì với giá thành thấp, tuổi thọ không cao thì không nên mua bông tai loại vàng 10k.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp bông tai vàng khác nhau, nhưng để đảm bảo về chất lượng và giá cả thì các bạn vẫn nên lựa chọn cho mình địa chỉ uy tín và an toàn để mua. Jemmia là một trong những địa chỉ về trang sức uy tín hàng đầu được các chị em tin tưởng, dưới đây là một số mẫu bông tai vàng 10k tại Jemmia các bạn có thể tham khảo:



Như vậy, bông tai vàng 10k tốt hay không lại phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người ở mức như thế nào? Nó có thể không tốt ở mặt này, nhưng bù lại ở mặt khác nó mang đến một giá trị lớn đối với người đeo. 

Hãy ghé thăm Jemmia bởi ở đó, bạn sẽ tìm cho mình được những món trang sức phù hợp nhất và chất lượng luôn luôn được đặt lên hàng đầu.

Bạn tìm hiểu thêm:
  • Mẫu nhẫn nam doanh nhân vũ khí của phái mạnh tăng thêm sức hấp dẫn không kém phần sang trọng
  • Bộ sưu tập nhẫn nam kim cương món trang sức toát lên vẻ lịch lãm và cá tính của đàn ông

0 comments: