Nên mua bông tai cưới vàng 24k hay 18k?

Mua bông tai cưới vàng loại 24k hay 18k tốt hơn đang là câu hỏi được nhiều cặp đôi trẻ sắp cưới quan tâm đến. Khi lựa chọn các bạn nên cân nhắc về tiêu chí phù hợp với bản thân lên hàng đầu.

Để trả lời cho câu hỏi trên thì người mua cần phân biệt rõ được hai loại bông tai cưới vàng 24k, 18k và ưu nhược điểm của chúng ra sao. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm ra câu trả lời ưng ý nhất.

Phân biệt loại vàng 24k và 18k.

Trước khi quyết định mua loại bông tai cưới vàng nào thì các bạn cũng nên tìm hiểu và phân biệt được chất liệu vàng làm nên chúng. Ký hiệu “K” trong tên gọi vàng chính là đơn vị tính độ tinh khiết của vàng (Karat). K khác nhau sẽ có chất lượng và màu sắc khác biệt.

Chất lượng 

Vàng 24k được gọi là vàng nguyên chất bởi hàm lượng vàng lên tới 99,99%. Sản phẩm có tỷ lệ vàng càng cao thì càng có giá trị và tuổi đời cao. Vàng nguyên chất khá mềm nên trong việc chế tạo bông tai cưới vàng gắn đá hay thiết kế nhiều kiểu dáng là khá khó khăn và hạn chế.

Bên cạnh đó, vàng 18k thì lại có giá trị thấp hơn vàng 24k, tuổi đời cũng không được bằng bởi hàm lượng vàng trong đó chỉ là 75%. Nhưng chính sự kết hợp vàng và các hợp chất khác như thế lại giúp tạo ra được các sản phẩm trang sức với độ cứng cao, tạo được nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng và bắt mắt.


Màu sắc 

Vàng 24k có hàm lượng vàng khá cao nên màu sắc của nó có màu ánh kim đậm hơn, không được tươi sáng. Khi dùng làm bông tai cưới vàng thì tính thẩm mỹ nó không được cao như các trang sức được làm từ vàng có hàm lượng Karat thấp hơn chút.

Trong khi đó với vàng 18k, nó có sự khác biệt so với những loại vàng là ánh vàng trong nó tươi sáng hơn, toát lên một cảm giác tươi mới. Bông tai cưới vàng được làm từ loại vàng này có vẻ sẽ chiếm ưu thế nhiều hơn.

Ưu, nhược điểm của bông tai cưới vàng 24k và 18k

Sau khi đã phân biệt được đặc điểm của hai loại vàng 24k và vàng 18k thì chúng ta có thể đánh giá được chính xác và khách quan nhất về ưu, nhược điểm của bông tai cưới vàng được làm ra từ hai nguyên liệu vàng đó.

Bông tai vàng 24k

Bông tai cưới vàng 24k là loại có giá trị với độ bền cao nhất. Đồng nghĩa với tuổi thọ của chúng cũng rất lâu. Chính vì thế giá cả của chúng trên thị trường cũng khá là cao và đang được người Việt ưa dùng. Tuy nhiên do độ cứng không cho phép nên việc tạo ra những loại bông tai nhiều mẫu mã, kiểu dáng là một hạn chế lớn.

Nếu bạn chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm và có tài chính tốt, không chú trọng nhiều vào tính thẩm mỹ thì bạn có thể chọn cho mình đôi bông cưới vàng 24k. Đó cũng là sự lựa chọn hàng đầu cho các cặp đôi thích sự truyền thống và phù hợp với thị hiếu, văn hóa người Việt trong ngày lễ trọng đại của đời mình.


Bông tai vàng 18k

Bông tai cưới vàng 18k có độ cứng hơn so với loại được làm từ vàng 24k, do đó trong thiết kế bông tai vàng cưới thì sẽ tạo được nhiều kiểu dáng bắt mắt hơn, được đính kết phù hợp với các loại đá quý, đẹp tạo sự sang trọng và thời thượng. Bên cạnh đó là giá cả phải chăng không quá cao. Tuy nhiên, độ bền và tuổi thọ của loại vàng 18k này không được cao hơn so với vàng 24k nên giá trị của nó cũng không được bằng.

Các cặp đôi yêu thích thời thượng, thích tính ứng dụng và thời trang lại phù hợp với lựa chọn cho mình những bông tai cưới vàng 18k trong ngày cưới bởi màu sắc tươi sáng giúp các cặp đôi thêm phần sang trọng. Hơn nữa nó còn là một sự tiết kiệm tối ưu tài chính cho các cặp đôi trong ngày cưới khi còn nhiều thứ phải tốn kém.
Tóm lại, việc chọn cho mình loại bông tai cưới vàng 24k hay 18k lại phụ thuộc vào sở thích, phong cách của mỗi người cùng khả năng tài chính của họ. Dù có chọn loại nào đi nữa nó cũng có ý nghĩa và giá trị riêng.

Jemmia là địa điểm uy tín mang đến cho bạn sự lựa chọn hoàn hảo nhất từ giá cả cho đến chất lượng, mẫu mã khi đang tìm cho mình những mẫu bông tai cưới vàng phù hợp.

Bạn tìm hiểu thêm:
  • Mẫu nhẫn nam doanh nhân vũ khí của phái mạnh tăng thêm sức hấp dẫn không kém phần sang trọng
  • Bộ sưu tập nhẫn nam kim cương món trang sức toát lên vẻ lịch lãm và cá tính của đàn ông

0 comments: