Ý nghĩa của các loại đá đính trên nhẫn cưới

Nhẫn cưới đính đá được nhiều cặp đôi ưa chuộng lựa chọn. Thế nhưng, mỗi loại đá quý có một ý nghĩa khác nhau. Nhiều cô dâu chú rể sẽ thường chọn đá quý theo tháng sinh, ngày sinh. Cùng tìm hiểu ý nghĩa của các loại đá đính trên nhẫn cưới trong bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa của nhẫn đính cưới

Nhẫn đính hôn và nhẫn cưới là biểu tượng cho sự kết nối giữa hai vợ chồng. Theo truyền thuyết, người Hy Lạp xưa thường đeo nhẫn cưới hoặc nhẫn đính hôn ở ngón áp út vì đây là ngón có nhiều tĩnh mạch kết nối với trái tim. 

Nhẫn cưới đính đá

Vào những năm 869 công nguyên, giáo hoàng Nicholas quy định nhẫn đính hôn là một phần không thể thiếu trong nghi lễ hứa hôn. Chú rể phải mang đến lễ cưới một chiếc nhẫn vàng biểu trưng cho sức khỏe của mình. Ngoài nhẫn đính hôn mà nhẫn cưới cũng là vật không thể thiếu trong đám cưới. 

Khi nhắc tới nhẫn cưới, nhiều người thường nghĩ tới kim cương vì đây là loại đá quý phổ biến được gắn trên nhẫn. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của các cặp đôi, những mẫu nhẫn cưới đính đá quý khác xuất hiện với nhiều mẫu mã đặc sắc. 

Ý nghĩa của các loại đá quý

Các cặp đôi khi chọn nhẫn cưới không những hướng tới vẻ đẹp hoàn hảo mà còn quan tâm tới ý nghĩa của chiếc nhẫn gắn đá. Hãy cùng khám phá lịch sử và ý nghĩa của từng loại đá quý sau nhé.

Kim cương

Nhẫn cưới kim cương

Vào khoảng thế kỷ 13, 14 ở châu  u, kim cương là loại đá quý chỉ dành cho hoàng tộc. Lúc ngày con người vẫn chưa biết cách khai thác kim cương, nên nó không được sử dụng làm trang sức rộng rãi. Vào năm 1477, chiếc nhẫn đính hôn kim cương đầu tiên được xuất hiện khi vua Maximilian I của nước Áo cầu hôn với tiểu thư Mary của Pháp. 

Đến năm 1867,  nhiều mỏ kim cương ở châu Phi được khám phá. Điều này đã giúp giá thành kim cương giảm xuống và được sử dụng rộng rãi làm trang sức.

Đá xanh Sapphire

Nhẫn cưới đá xanh Sapphire

Từ xưa, Sapphire đã được sử dụng gắn vào nhẫn đính hôn, vì nó được xem là biểu tượng của tình yêu lãng mạn, sự chung thủy và trách nhiệm hôn nhân. Vào những năm của thế kỷ 12, những người lính chiến đấu xa nhà thường dùng sapphire để kiểm tra lòng trung thực của vợ. Họ quan niệm rằng, đá quý Sapphire sẽ nhạt màu nếu người phụ nữ không chung thủy.

Ngọc lục bảo Emerald

Nhẫn cưới đá ngọc lục bảo

Ngọc lục bảo là loại đá quý hiếm thuần khiết, có độ cứng và quý hơn kim cương. Một số người tin rằng ngọc lục bảo có khả năng làm lành vết thương, chữa các bệnh về gió. Đây là loại đá phổ biến dùng gắn trên nhẫn đính hôn và nhẫn cưới.

Ruby

Nhẫn cưới đá Ruby

Đá Ruby được xem là “vua của các loại đá”. Hoàng gia Anh thường sử dụng các loại đá Ruby để gắn vào vương miện để trao cho các vị vua khi đăng quang. Ruby biểu tượng cho tình yêu lãng mạn là món quà kỷ niệm dành cho các cặp vợ chồng kỷ niệm 40 năm ngày cưới. 

Hy vọng với những thông tin trên, các bạn đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa của các loại đá quý đính trên nhẫn cưới. Nếu bạn muốn sở hữu một cặp nhẫn cưới ưng ý thì liên hệ ngay với Jemmia nhé.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: