Nên đeo nhẫn cưới tay nào, ngón nào

Nhẫn cưới đeo tay nào, ngón nào là hợp lý? Đây là thắc mắc của nhiều cặp đôi. Trên thực tế, điều này còn tùy theo phong tục ở các nước và quan niệm mỗi người. 

Nhẫn cưới là kỷ vật thiêng liêng mà bất cứ đôi vợ chồng nào cũng xem trọng. Bắt nguồn từ thời Ai Cập cổ đại, nhẫn cưới có dạng vòng tròn biểu tượng cho sự nguyên vẹn, bảo vệ hạnh phúc lứa đôi.

Ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới

Cưới là một nghi lễ gắn kết các cặp nam, nữ thành vợ chồng. Nhẫn cưới là tín vật mà vợ chồng trao cho nhau trong ngày cưới, nhắn nhủ đức tính kiên trì, chung thủy trong hôn nhân. 

Đeo nhẫn cưới tay nào

Theo một số nguồn tin, cho tới giữa thế kỷ 20 đàn ông mới đeo nhẫn cưới. Trước đó, hầu như chỉ có phụ nữ mới được đeo nhẫn cưới. Khi chiến tranh thế giới thứ hai diễn ra, những người đàn ông phải rời xa người vợ để đi chiến đấu trong một thời gian dài. Họ bắt đầu đeo những chiếc nhẫn cưới để luôn nhớ về người vợ của họ.

Đây là một hành động lãng mạn, thể hiện được tình yêu thương của người đàn ông có trách nhiệm. Vì thế phong tục này vẫn còn tồn tại đến hôm nay, trong đám cưới chú rể được cô dâu trao lại nhẫn. 

Đeo nhẫn cưới tay nào, ngón nào cho đúng?

Nhiều cặp đôi vẫn băn khoăn việc nhẫn cưới đeo tay nào, ngón nào là đúng nhất. Tuy nhiều tùy thuộc vào phong tục ở mỗi quốc gia. Ở nhiều đất nước, nhẫn cưới đeo tay áp út bàn tay trái là đúng nhất. Thế nhưng, người phụ nữ Do Thái chỉ đeo nhẫn ở ngón trỏ. 

Nhẫn cưới đeo tay nào

Ở Việt Nam thường có quan niệm là “nam tả, nữ hữu”, tức đàn nam giới đeo nhẫn tay trái còn nữ giới thì tay phải.

  • Đối với nữ giới: Đối với các cô dâu nên đeo nhẫn cưới ở ngón tay áp út bên bàn tay phải. Nếu có nhẫn đính hôn thì nên đeo ở ngón tay giữa của tay phải. Chiếc đính hôn trên tay sẽ ngầm thông báo với mọi người rằng bạn là hoa đã có chủ. Nếu bạn phân vân lựa chọn chiếc nhẫn đính hôn đẹp giá vừa phải hãy tham khảo ngay những chiếc nhẫn bạc đính đá tại Jemmia nhé!
  • Đối với nam giới: Nam giới nên đeo nhẫn cưới ở ngón tay áp út nhưng đeo ở vị trí bên bàn tay trái.

Ý nghĩa của từng ngón tay đeo nhẫn

Vị trí ở mỗi ngón tay đeo nhẫn đều có ý nghĩa của nó. 

  • Ngón áp út của bàn tay trái thường được dùng để đeo nhẫn cưới. 
  • Đeo nhẫn ngón giữa sẽ mong ước cha mẹ sống lâu, tỏ lòng biết ơn, sự hiếu thuận với song thân nuôi dưỡng mình.
  • Đeo nhẫn ngón cái thể hiện được bạn đang độc thân và “đang đi tìm một nửa cho mình”.
  • Khác với ngón cái, đeo nhẫn ngón trỏ hướng đến điều tốt lành cho bạn bè, anh em. Những người đeo nhẫn ngón này thường đang cô đơn.
  • Ngón út là ngón tay đeo nhẫn thể hiện thông điệp cho sự khiêm tốn, ngoài ra đây cũng là ngón dùng để đeo nhẫn tình bạn thể hiện sự vĩnh hằng và trong sáng. 

Hy vọng với những chia sẻ trên các bạn đã biết được nhẫn cưới đeo này nào là phù hợp. Nếu bạn muốn sở hữu một cặp nhẫn cưới ưng ý với giá thành phải chăng thì liên hệ ngay Jemmia nhé.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: