Top 5 quốc gia có nhiều kim cương nhất thế giới

Khoảng 49% trữ lượng kim cương thế giới được khai thác ở Trung Phi và Nam Phi. Vậy quốc gia nào có nhiều kim cương nhất thế giới? Cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Top 5 quốc gia có nhiều kim cương nhất thế giới

Nga

Theo dữ liệu trên Statista tính đến năm 2018, Nga là quốc gia có trữ lượng kim cương lớn nhất thế giới với khoảng 650 triệu carat. Nga cũng là nơi có mỏ kim cương lớn nhất thế giới. Mỏ kim cương này được đặt tên Mir, bắt đầu khai thác vào năm 1955. Hiện tại mở đã ngưng hoạt động. 

Bên cạnh kim cương, Nga còn có thế mạnh kinh tế về dầu mỏ. Sản lượng dầu thô ở Nga vào năm 2019 ở mức 557 triệu tấn xấp xỉ so với năm 2018 là 555, 9 triệu tấn.

Cộng hòa Dân chủ Congo

Đứng thứ hai thế giới về sản lượng kim cương không thể không nhắc đến cộng hòa Dân chủ Congo. Mặc dù chiếm khoảng 19% sản lượng kim cương khai khác trên toàn cầu, nhưng Congo vẫn là một trong những đất nước nghèo. Congo còn được chú ý đến bởi ngành khai thác mỏ, tuy nhiên đây cũng là nguyên nhân dẫn đến những cuộc xung đột nội bộ. 

Về ngoại thương, Congo xuất khẩu 3,8 tỷ USD hàng hóa các loại vào năm 2009. Trong đó, các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là kim cương, đồng, cà phê, dầu thô và côban. 

Australia

Trái với các quốc gia ở Trung Phi, Australia là quốc gia phát triển thế giới, hơn thế nữa còn được thiên nhiên ưu đãi với những mỏ kim cương lớn. 

Tính đến thời điểm hiện tại, trữ lượng kim cương của Australia là 120 triệu carat, xếp thứ 3 những quốc gia có nhiều kim cương nhất thế giới. Năm 2018, Australia đóng góp 17 triệu carat kim cương cho ngành kim hoàng thế giới.

Với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, Australia là nước xuất khẩu chính các sản phẩm nông nghiệp, các khoáng sản, than đá và khí gas thiên nhiên.

Botswana

Đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng các nước nhiều kim cương nhất thế giới là nước Botswana với 90 triệu carat kim cương. Nhờ vào vị thế đứng đầu các quốc gia xuất khẩu kim cương, Botswana là một trong những đất nước thịnh vượng nhất Châu Phi.

Mỏ khai thác kim cương Jwaneng ở Botswana là một trong những tài sản quan trọng của đất nước này. Mở cửa từ năm 1982, sản lượng khai thác kim cương của mỏ đạt khoảng 10,6 triệu carat mỗi năm.

Nam Phi

Với 70 triệu carat, Nam Phi xếp thứ 5 trên thế giới về sản lượng kim cương lớn nhất thế giới. Nam Phi nổi tiếng với mỏ kim cương Big Hole nằm ngay giữa trung tâm thành phố Kimberley. Mỏ có chiều sâu 215m, được mệnh danh là hố đất nhân tạo sâu nhất thế giới.

Hình thành từ mạch núi lửa thẳng đứng, những viên kim cương được tìm thấy ở đây vô cùng sáng bóng và quý giá. Nam Phi có mức thu nhập trung bình nhưng sở hữu nhiều nguồn tài nguyên thiên, thị trường chứng khoán nằm top 20 thế giới.

Trên đây là top 5 quốc gia có nhiều kim cương nhất thế giới. Nếu bạn muốn sở hữu cho mình những món trang sức kim cương quý giá thì hãy liên hệ ngay Jemmia nhé.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: