Bán đá Ruby thiên nhiên

Ruby là loại đá quý có giá trị cao được nhiều người săn đón và sở hữu không chỉ trong lĩnh vực trang sức mà còn trong phong thủy. Thị trường Ruby tại Việt Nam khá đa dạng với nhiều hình thức trông đó phải kể đến việc mua bán đá Ruby thiên nhiên, một thị trường khá sôi động tại Việt Nam.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Đá Ruby thiên nhiên là gì

Như chúng ta đã biết Ruby là loại đá quý có giá trị cao, thuộc hàng tứ hoàng trong đá quý gồm Kim cương, Ruby, Sapphire, Emerald với vẻ đẹp nổi bật và nhiều công dụng đối với sức khỏe cũng như phong thủy.

Ruby là khoáng vật Corundum cùng loại với Sapphire tuy nhiên đặc điểm nhận dạng và điểm khác biệt với Sapphire chính là sắc đỏ nổi bật nhờ sự xuất hiện của nguyên tố Cr Ruby có màu đỏ, còn Sapphire sẽ có các màu khác trừ màu đỏ.

Ruby có độ cứng là 9 trên thang đo Mohs kém với kim cương 10, nhưng cũng thuộc loại độ cứng cao và được ưa chuộng chế tác trang sức do màu sắc nổi bật.

Ruby phân bố trên nhiều lục địa trong đó Ruby có chất lượng được ưa chuộng và có giá trị cao có thể kể đến Ruby được khai thác ở Myanmar.

Việt Nam cũng có các mỏ Ruby tập trung nhiều ở khu vực phía Bắc, nổi tiếng nhất có thể nói là mỏ Lục Yên. Ruby Việt Nam có nhiều loại tùy theo khu vực mà chất lượng, màu sắc khác nhau với nhiều sản phẩm mua bán đá Ruby thô khác nhau.

Phân loại đá Ruby

Tùy thuộc vào tiêu chí mà người ta sẽ phân loại Ruby hồng ngọc theo các nhóm khác nhau chủ yếu dựa vào phân chia theo tính chất và xử lý chất lượng

Theo tính chất Ruby sẽ được phân thành Ruby sao và Ruby thịt

Ruby thịt là loại đá bình thường không có hiệu ứng trên bề mặt

Ruby sao sẽ có hiệu ứng quang học có tên gọi là "asterism"do các sợi nhỏ của rutile – TiO2. Các tạp chất TiO2 này liên kết với nhau tạo ra 3 tia sáng nhỏ cắt nhau tại 1 điểm. Khi chiếu ánh sáng lên bề mặt Ruby chúng ta sẽ thấy ngôi sao với các cánh cách đều và đối xứng nhau.

Xét về giá trị thì giá bán đá Ruby tự nhiên có hình sao sẽ cao hơn Ruby thịt

Phân loại Ruby theo phương pháp xử lý chất lượng sẽ dựa vào quá trình can thiệp xử lý đối với Ruby ở mức độ nào để phân loại gồm đá Ruby thô tự nhiên, Ruby xử lý nhiệt, Ruby xử lý pha thủy tinh, Ruby nhuộm màu, Ruby nhân tạo,v.v…


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Tất nhiên việc mua bán đá Ruby thô giá sẽ cao nhất do hoàn toàn tự nhiên không qua xử lý, Ruby xử lý nhiệt chỉ làm tăng thêm vẻ đẹp của Ruby tự nhiên nên mức giá sẽ không chênh lệch nhiều so với Ruby thô, còn các loại còn lại có giá rẻ và giá trị thấp hơn khá nhiều.

Thị trường mua bán đá Ruby thiên nhiên tại Việt Nam

Tại Việt Nam thị trường mua bán đá Ruby thiên nhiên khá đa dạng và sôi động do có nguồn cung tại quốc gia ở các mỏ đá khai thác cũng như nhu cầu ngày càng nhiều của thị trường.

Giá của của Ruby thô thiên nhiên sẽ khác nhau tùy thuộc vào chất lượng và vẻ đẹp của viên hồng ngọc đó như thế nào, thường những viên có chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn chế tác trang sức có độ trong cao, ít tạp chất, vết nứt sẽ có giá cao ngất ngưỡng ở mức hàng nghìn USD cho 1 carat tuy nhiên những viên này khá hiếm có.

Đa số các viên Ruby ở Việt Nam có chất lượng nằm ở mức trung bình, thấp, mờ đục nhiều tạp chất vì thế giá trị sẽ ở mức vừa khoảng vài triệu đồng cho 1 carat, trong đó loại Ruby sao có lẽ là có giá trị cao và được nhiều người săn đón hơn cả.

Như đã đề cập ở trên thị trường mua bán đá Ruby thô ở Việt Nam khá sôi động do nhu cầu cao cũng như những công dụng tuyệt vời của Ruby đối với sức khỏe cũng như ý nghĩa phong thủy mà thu hút nhiều người muốn mua và sở hữu.

Cũng chính vì tiềm năng thị trường cao nên dễ có những thành phần trục lợi đưa đá Ruby giả để lừa tiền của người tiêu dùng, vì thế để đảm bảo quyền lợi của mình hãy mua Ruby ở những nơi bán uy tín có giấy chứng nhận kiểm định ngọc thay vì hàng trôi nổi trên thị trường.

Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ hiểu hơn về Ruby, thị trường mua bán đá Ruby, và nếu mong muốn sở hữu cho mình một sản phẩm từ loại đá này hãy tìm ngay những địa chỉ mua bán Ruby thô uy tín nhé.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 comments: