Tìm hiểu những đặc điểm của nhẫn cưới 10k

Một trong những sự kiện quan trọng của một con người đó chính là kết hôn với một nửa yêu thương của mình. Khi họ đi đến quyết định cũng chính là việc mở ra một bước ngoặt mới. Vì vậy mà cần chuẩn bị mọi thứ thật cẩn thật và chu đáo cho sự kiện trọng đại này. Biểu tượng đặc trưng nhất của sự kiện này chính là nhẫn cưới. Tuy nhiên đây cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nên chọn nhẫn cưới như thế nào? Nhẫn cưới nên chọn chất liệu nào? Có nên mua nhẫn cưới 10k?
Cùng bài viết hôm nay tìm hiểu về nhẫn cưới cũng như những thông tin về một loại nhẫn cưới 10k.

Nhẫn cưới - Wedding ring 

Nhẫn cưới là gì

Như đúng tên gọi của nhẫn cưới thì đây chính là nhẫn dành cho sự kiện đám cưới. Được cô dâu và chú rể trao cho nhau trong đám cưới. Và kể từ lúc trao nhẫn thì họ chính thức trở thành vợ chồng của nhau. 
Nó cũng chính là minh chứng cho tình yêu của đôi bên. 


Nhẫn cưới sẽ được đeo ở ngón áp út hay vẫn được gọi là ngón đeo nhẫn cưới. Khi bạn nhìn một người mà họ có đeo nhẫn ở ngón này thông thường họ đã lập gia đình hoặc có đính ước. 

Ý nghĩa của nhẫn cưới

Nhẫn cưới luôn là một cặp. Nó mang ý nghĩa cho sự gắn bó, tin tưởng lẫn nhau. Ngoài ra nó còn tượng trưng cho sự thủy chung, lâu bền. 


Khi trao nhẫn cưới cho nhau, cũng là họ đồng ý ở bên nhau, cùng san sẻ khó khăn cũng như vui buồn với nhau. Cùng nhau vượt qua gian khổ và sống hạnh phúc bên nhau. 

Nhẫn cưới 10k

Chất liệu làm nhẫn cưới

Nhẫn cưới hiện nay không chỉ đa dạng về mẫu mã mà còn đa dạng về chất liệu. 
Chất liệu để làm nhẫn cưới có thể là bạc, vàng 24k, vàng 18k, vàng 10k,... hay cả chất liệu là bạch kim. 
Vậy mỗi chất liệu khác nhau thì có đặc điểm như thế nào?


Thông thường, các cặp đôi thường chọn nhẫn cưới là vàng 24k hay còn gọi là vàng nguyên chất, vàng rồng. Đây là loại vàng mà hàm lượng vàng lên đến 99.99%. Màu sắc của nó là màu ánh kim đậm. Tuy nhiên nhược điểm của vàng này là khó chế tác thành nhiều kiểu dáng vì nó khá mềm nên dễ bị biến dạng. Chiếc nhẫn loại này giá thành khá cao, và thường xem như một món tài sản của cô dâu chú rể. 
Ngoài ra còn có một số loại vàng khác như vàng 18k, 14k, 10k, … 

Nhẫn cưới 10k có những đặc điểm như thế nào

Nhẫn cưới 10k chính là nhẫn cưới làm bằng chất liệu 10k. Đây là loại vàng được pha vàng nguyên chất với các hợp kim khác nên bền, cứng, sáng hơn vàng nguyên chất.
Chất liệu vàng 10k rất nhạt nên thường được xi mạ thành màu trắng.
Một trong những ưu điểm mà nhẫn cưới 10k thường được nhiều cặp đôi lựa chọn là giá thành rẻ, độ cứng cao, hạn chế được tình trạng méo mó, hư hỏng. Và nhẫn cưới 10k có màu trắng khá sáng bóng và mịn. 


Bên cạnh những ưu điểm mà nhẫn cưới 10k sở hữu thì người mua cần chú ý những điểm sau là vì nó được pha với nhiều loại kim loại nên dễ bị oxy hóa dẫn đến xỉn màu khi tiếp xúc với hóa chất và không khí.
Ngày nay, một số chất liệu khác ngoài vàng cũng đang được ưa chuộng như bạch kim và vàng trắng. Với màu trắng dễ phối với váy cưới cũng như làm trang sức với những món đồ hằng ngày. 

Hy vọng sau bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết về nhẫn cưới 10k. Và các cặp đôi sẽ có những quyết định phù hợp với nhu cầu cũng như tài chính. 

Bạn tìm hiểu thêm về

0 comments: