Vợ hoặc chồng không đeo nhẫn cưới có sao không?

Từ trăm năm trở lại đây, nhẫn cưới đã trở thành một vật không thể thiếu trong lễ thành hôn của đôi tân giai nhân. Tuy nhiên, sau đám cưới nhiều người lại cất nhẫn và không đeo nữa vì nhiều lý do. Vậy, có những lý do nào khiến vợ hoặc chồng không đeo nhẫn cưới? Không đeo nhẫn cưới có sao không?

Vì sao vợ hoặc chồng không đeo nhẫn cưới?

Trong đời sống hôn nhân, sẽ có những lý do chủ quan và khách quan khiến cả hai vợ chồng, vợ hoặc chồng không đeo nhẫn cưới. Trước khi xem xét không đeo nhẫn cưới có sao không, ta hãy tìm hiểu những lý do này.

Vì sao vợ không đeo nhẫn cưới

Một lý do rất phổ biến khiến người vợ không đeo nhẫn cưới chính là quá trình mang thai. Khi nội tiết tố thay đổi, cơ thể người phụ nữ sẽ dễ bị sưng phù. Việc này sẽ làm nhẫn cưới bị chật đi, gây khó chịu, bất tiện khi đeo.
Hình 1. Nhẫn cưới có thể bị chật đi trong quá trình người phụ nữ mang thai

Nhiều người khi mang thai sẽ tháo nhẫn ra để sau khi sinh đeo lại. Nhưng cũng có những người quyết định cất nhẫn luôn không đeo nữa.

Chồng không đeo nhẫn cưới có phải đang ngoại tình không?

Nhiều người cho rằng nam giới từ chối đeo nhẫn cưới là dấu hiệu của sự ngoại tình, đào hoa. Bởi vì khi không có nhẫn cưới, họ có thể tỏ ra độc thân trước mắt các cô gái khác. Giúp việc tán tỉnh, trăng hoa của họ trở nên thuận lợi hơn.
Hình 2. Chồng không đeo nhẫn có sao không?

Tuy nhiên, bạn nên biết rằng một khi đàn ông đã muốn ngoại tình thì nhẫn cưới không phải là vấn đề. Theo cuộc khảo sát của illicitencounters - Trang web hẹn hò lớn nhất nước Anh thì 87% nam giới ngoại tình vẫn đeo nhẫn cưới. Ngạc nhiên hơn, có 68% phụ nữ bị hấp dẫn bởi người đàn ông đã có gia đình. Cụ thể, họ cảm thấy đàn ông có gia đình sẽ chững chạc, có trách nhiệm và thu hút hơn. Đồng thời, có thể cho họ tình yêu mà không cần sự cam kết.

Khi người chồng không đeo nhẫn, có thể vì họ không quen đeo trang sức. Cảm thấy vướng víu khi làm việc và sinh hoạt. Hoặc người chồng làm những công việc không thể đeo nhẫn như đầu bếp, vận động viên…
Hình 3. Nhiều người không đeo nhẫn cưới vì lý do công việc

Ngoài ra, còn một số lý do khác khiến vợ và chồng không thể đeo nhẫn cưới. Ví dụ như: nhẫn cưới bị mất; kích thước tay thay đổi do tăng hoặc giảm cân, vợ chồng cãi nhau; bán nhẫn cưới để trang trải tài chính…

Không đeo nhẫn cưới có sao không?

Trong tâm thức của nhiều người, nhẫn cưới là vật vô cùng quan trọng. Nó giữ vai trò như một sợi dây liên kết, một ràng buộc về tình cảm, tình yêu của hai người. Nếu như tháo nhẫn ra, mối liên kết này sẽ mất đi. Từ đó, giá đình có nguy cơ tan vỡ, bất hòa, xuất hiện người thứ ba.

Thực chất, đây đều là những quan niệm xuất phát từ kinh nghiệm quan sát của ông bà xưa. Nếu cặp vợ chồng nào luôn đeo và giữ gìn nhẫn cưới, thì chứng tỏ họ đang mặn nồng, hạnh phúc. Ngược lại, khi một trong hai hoặc cả hai tháo nhẫn cưới đi lại là dấu hiệu không may. Có thể hai người đang bất đồng, cãi vã. Có thể cả hai đang gặp khó khăn trong làm ăn nên phải bán nhẫn đi. Hoặc tệ hơn, có thể có người khác xuất hiện hoặc hai vợ chồng sắp ly thân, ly hôn.
Hình 4. Hai vợ chồng cùng nắm tay vượt qua mọi thứ thì việc có hay không chiếc nhẫn cưới trên tay cũng vậy.

Dù vậy, bạn nên biết rằng thứ thực sự kết nối hai người ở cạnh nhau chính là tình yêu. Chỉ cần cả hai luôn chung thủy, tin tưởng, tôn trọng nhau. 

Vậy là bài viết đã giải đáp cho bạn thắc mắc về việc không đeo nhẫn cưới có sao không. Nếu muốn tìm hiểu những vấn đề khác về nhẫn cưới, trang sức cưới bạn hãy truy cập vào Jemmia nhé!

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: