Câu chuyện bộ trang sức cưới

Ngày cưới là một ngày trọng đại mà của các cặp đôi. Nó như một cột mốc đánh dấu một sự kiện quan trọng trong đời mỗi người. Vì thế mà nó thường được chuẩn bị rất cẩn thận, kỹ lưỡng trong từng bước, từng khâu của quy trình. Bài viết hôm nay sẽ tìm hiểu về một khâu trong việc chuẩn bị cho đám cưới của cặp đôi và cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người. Đó chính là bộ trang sức cưới

Câu chuyện về bộ trang sức cưới

Bộ trang sức cưới là gì?

Không quá lạ lẫm gì với bộ trang sức cưới. Đây chính là trang sức mà cô dâu sẽ mang vào ngày cưới để giúp cô dâu trở nên đẹp hơn, tự tin hơn trong ngày quan trọng nhất của mình.



Bộ trang sức cưới được chia làm hai loại là bộ nữ trang làm của hồi môn mà bố mẹ tặng cho con với mong muốn cuộc sống hôn nhân trong tương lai hạnh phúc viên mãn bên nhau. Thứ hai là cô dâu và chú rể tự chọn mua như một món trang sức để kết hợp với bộ váy cưới mà cô dâu mang trên mình với những kiểu dáng mà mình thích.

Bộ trang sức cưới gồm những gì?

Một bộ trang sức cưới đầy đủ thường bao gồm: dây chuyền (kiềng cổ), khuyên tai, lắc tay. Bằng những chất liệu mà người mua mong muốn. 
Mỗi một món trang sức sẽ mang một ý nghĩa khác nhau
Kiềng cưới vàng (dây chuyền): Thông thường, sự độc đáo và tinh xảo tập trung ở kiềng cổ với những việc chạm khắc công phu với hình ảnh rồng và phượng hay hình ảnh với những ý nghĩa đặc biệt khác như hoa mai. 


Bông tai cưới như là một sự minh chứng cho sự trân trọng cô dâu. 
Lắc tay cưới sẽ thường có thiết kế giống với kiềng cưới và bông tai cưới để tạo sự đồng bộ cho một bộ trang sức cưới. 

Chất liệu bộ trang sức cưới

Chất liệu làm nên bộ trang sức cưới rất đa dạng. Có thể là vàng 24k, 18k,14k,10k, vàng trắng,... Tùy điều kiện tài chính, sở thích và nhu cầu của người mua. 
Thông thường phụ huynh khi mua làm của hồi môn cho con thường sẽ lựa chọn vàng 24k hoặc 18k. Đây là một trong những loại vàng có giá trị. Vàng 24k hay còn gọi là vàng nguyên chất, sau khi được tặng thường sẽ cất và ít được mang như một món trang sức bởi kiểu dáng của nó không đa dạng và mềm dẻo dễ hư. 


Với những món trang sức mà cô dâu và chú rể lựa chọn mua thì thường được thiết kế kiểu cách nhiều hơn thường là vàng trắng hoặc vàng 14k vì nó cứng và dễ chế tác được nhiều kiểu khác nhau. Không những thế cô dâu còn dễ dàng mang như một món trang sức hằng ngày. 

Bảo quản bộ trang sức cưới 

Là món trang sức có vai trò quan trọng trong cuộc sống hôn nhân vợ chồng. Vì vậy cần bảo quản đúng cách để tránh những vết trầy xước không mong muốn hay bị hoen ố, xỉn màu để giá trị trang sức được lâu dài. 

Một số lưu ý trong việc bảo quản trang sức 

Không đeo trang sức cưới khi làm việc nặng hoặc vận động
Hạn chế tiếp xúc với hóa chất kể cả khi vệ sinh nhà cửa và khi bạn tắm
Thường xuyên làm sạch đồ trang sức bằng khăn mềm và dung dịch chuyên dụng. 

Hy vọng sau bài viết trên bạn đã biết được bộ trang sức cưới là gì cũng như những cách bảo quản để có thể giữ được giá trị của món trang sức vô cùng giá trị này. 

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: