Những lưu ý trong cách chọn kim cương

Diamonds are forever - Mang ý nghĩa cho sự vĩnh cửu của kim cương. Bởi những đặc điểm, tính chất mà chỉ mỗi kim cương sở hữu làm cho nó trở nên ngày càng đặc biệt. Đã bao giờ bạn thắc mắc, cố gắng tìm hiểu về cách chọn kim cương như thế nào? Hay làm sao biết được cách chọn một viên kim cương như mình mong muốn?
Hãy cùng bài viết hôm nay tìm hiểu về những cách chọn kim cương. Để có thể nắm trong tay những lưu ý trong việc chọn lựa một viên kim cương phù hợp. 
Để có thể có những cách lựa chọn kim cương, trước tiên bạn cần hiểu và nắm rõ về kim cương. 

Tìm hiểu về kim cương

Kim cương là gì

Kim cương là một loại đá quý được tạo ra bởi những liên kết bền vững của cacbon và được hình thành sâu trong lòng đất, nơi có nhiệt độ cao và áp suất cao. Khoảng 150km. 


Bởi vì được hình thành trong điều kiện như vậy mà kim cương sở hữu những tính chất vô cùng đặc biệt. Đó là Độ cứng cao, cách nhiệt cao và độ khúc xạ cao. 

Hệ thống đánh giá chất lượng 4C

Đây là một hệ thống dùng để đánh giá chất lượng của một viên kim cương. Gồm 4 yếu tố
Carat: đơn vị dùng để trọng lượng của kim cương. Ngoài ra còn sử dụng thêm đơn vị Ly. 
Color: đánh giá về mặt màu sắc của kim cương. 
Clarity: Dùng để đánh giá độ tinh khiết 
Cut: Nói về những giác cắt trên viên kim cương. 

Cách chọn kim cương

Với sự đa dạng trong việc chọn một viên kim cương, thì để chọn được một viên bạn cảm thấy ưng ý, phù hợp thì không phải chuyện dễ dàng. 


Và khi bạn đến những cửa hàng thì sự lựa chọn cho bạn cũng sẽ bị giới hạn. Thông thường, những người sưu tầm kim cương rất thích tìm kiếm những viên kim cương độc nhất. 

Dưới đây là từng bước để có thể lựa chọn được viên kim cương mình muốn

Đầu tiên, Chọn lựa một hình dạng của kim cương. Nếu như bạn không biết và không tìm được thì bạn có thể tham kim cương dạng tròn hoặc dạng princess. 
Thứ hai, sau khi chọn được hình dạng của kim cương thì bạn sẽ chọn tới trọng lượng tối thiểu của kim cương mà bạn mong muốn. Nếu như bạn chọn kim cương hình dạng trái tim thì trọng lượng nên chọn là 1 carat. 


Thứ ba, sau hình dạng, khối lượng của kim cương thì việc bạn chú ý tiếp theo là ngân sách mà bạn có thể chi trả cho việc mua kim cương. Các thứ tự ưu tiên trong việc này là Độ tinh khiết của kim cương đến màu sắc và cuối cùng là giác cắt của kim cương. Bạn có thể điều chỉnh để có thể phù hợp với ngân sách của mình. Nếu như bạn vẫn còn ở ngoài ngân sách thì bạn điều chỉnh đến trọng lượng của viên kim cương để phù hợp hơn với tài chính của mình. 

Địa điểm mua kim cương uy tín

Là một trong những điểm bạn cần lưu nữa đó chính là địa điểm mua kim cương. Ngày nay, các cửa hàng bán kim cương ngày càng nhiều và chất lượng cũng có nhiều loại nên bạn cần phải tìm hiểu kỹ địa điểm mua hàng để có thể chọn được nơi bán kim cương uy tín cũng như có những chính sách về bảo hành, về thu mua kim cương phù hợp với mong muốn của bạn. 
Hy vọng thông qua bài viết trên bạn đã có thể hình dung được những bước cần làm để có thể có cách chọn kim cương phù hợp. 

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: